Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/dai-uy-quang-van-tan-tich-cuc-bam-dia-ban-het-minh-vi-nhiem-vu-606525/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/dai-uy-quang-van-tan-tich-cuc-bam-dia-ban-het-minh-vi-nhiem-vu-606525/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đại úy Quang Văn Tân: Tích cực bám địa bàn, hết mình vì nhiệm vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/05/2015, 07:56 [GMT+7]

Đại úy Quang Văn Tân: Tích cực bám địa bàn, hết mình vì nhiệm vụ

(Congannghean.vn)-Hết mình vì nhiệm vụ, không ngại khó, ngại khổ để “cùng ăn, cùng ở” với bà con, tích cực vận động người dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, giữ vững bình yên trên từng bản làng vùng cao. Đó là những gì chúng tôi được biết về Đại úy Quang Văn Tân, Đội trưởng thuộc Phòng An ninh xã hội Công an tỉnh.
 
Sinh ra và lớn lên tại xã Tam Quang, huyện Tương Dương, sau khi tốt nghiệp THPT, Quang Văn Tân thi đỗ Học viện An ninh nhân dân. Năm 2005, anh tốt nghiệp và được công tác tại tỉnh nhà. Với những kiến thức thu nhận được từ trong nhà trường và sự nỗ lực học tập kinh nghiệm của các đồng nghiệp đi trước, anh đã phát huy phẩm chất tốt đẹp của người chiến sỹ An ninh nhân dân trên mặt trận gìn giữ bình yên cho quê hương, đất nước. 
Đại uý Quang Văn Tân (ngoài cùng bên phải) cùng đồng đội tuyên truyền pháp luật cho bà con dân tộc thiểu số tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn
Đại uý Quang Văn Tân (ngoài cùng bên phải) cùng đồng đội tuyên truyền pháp luật cho bà con dân tộc thiểu số tại xã Na Ngoi, huyện Kỳ Sơn
Được giao nhiệm vụ công tác tại Đội An ninh Dân tộc thiểu số, Phòng An ninh xã hội Công an tỉnh, Quang Văn Tân luôn được đánh giá là một cán bộ nhiệt huyết, năng động và say mê với công việc. Được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị ở từng nhiệm vụ được giao, Quang Văn Tân đã dần  trưởng thành hơn khi thực hiện những nhiệm vụ mà cấp trên giao phó. Còn với đồng bào vùng cao, anh được mọi người xem như con em của mình. 
 
Lối sống giản dị, khiêm nhường, luôn lắng nghe, thấu hiểu nguyện vọng của người dân đã giúp anh xây dựng được hình ảnh tốt đẹp của mình ở những nơi đã từng đến công tác. Không chỉ vậy, anh còn nỗ lực hết mình, giúp nhiều bà con vùng cao trở về với cuộc sống lương thiện sau những lần lầm lỡ. Nhiều người do trình độ nhận thức hạn chế bị kẻ xấu lợi dụng, làm những việc trái với quy định của pháp luật đã được anh khuyên can, giúp họ quay trở về đoàn viên cùng gia đình, chăm lo phát triển kinh tế.
 
Không ít đối tượng cố tình vi phạm pháp luật, lôi kéo người dân tham gia vào những việc làm ảnh hưởng xấu đến ANTT cũng được Quang Văn Tân và đồng đội phát hiện, báo cáo lãnh đạo đơn vị kịp thời ngăn chặn, xử lý. Đặc biệt, vấn nạn di cư trái phép của người dân vùng cao, nơi tiếp giáp với nước bạn Lào và nhiều vấn đề phức tạp khác làm xáo trộn tình hình ANTT khiến nhiệm vụ bám địa bàn, cơ sở trở nên quan trọng hơn bao giờ hết.
 
Trong thời gian qua, Đại úy Quang Văn Tân đã chủ động phát hiện, tuyên truyền, vận động được hàng chục hộ đồng bào người Mông từ bỏ ý định di cư trái phép sang Lào; phối hợp tiếp nhận và tham mưu ổn định cuộc sống cho 32 lượt với 309 người dân tộc thiểu số Nghệ An trở về quê hương sinh sống. Ngoài ra, công tác phát hiện, đấu tranh, ngăn chặn các hoạt động vi phạm pháp luật ở vùng miền núi, bà con dân tộc thiểu số bị các đối tượng nơi khác đến tuyên truyền sai lệch chủ trương, chính sách của Đảng cũng được thực hiện một cách quyết liệt, có hiệu quả. Việc phối hợp tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương các huyện biên giới, miền núi tổ chức phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ gắn với phát triển kinh tế - xã hội được phát huy tốt trong thời gian qua. 
 
Với những thành tích trên, từ năm 2010 - 2015, Đại úy Quang Văn Tân có 4 năm đạt danh hiệu “Chiến sỹ tiên tiến”, 1 năm đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua cơ sở”, nhận được nhiều Giấy khen của Giám đốc Công an tỉnh và nhiều danh hiệu do Tỉnh đoàn trao tặng.
.

Ngọc Thái

.