Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25474-bam-dia-ban-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-393161/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25474-bam-dia-ban-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-393161/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bám địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/01/2013, 07:07 [GMT+7]
25474

Bám địa bàn, hoàn thành tốt nhiệm vụ

Khí thế thi đua lập thành tích cao mừng Đảng, mừng Xuân Quý Tỵ được anh em chiến sỹ hưởng ứng nhiệt tình, xua tan đi cái rét đậm của những ngày áp Tết.
 
Thượng tá Đặng Thanh Tùng, trưởng Công an huyện cho biết, nhằm tăng cường công tác nắm tình hình được kịp thời, sâu sát và chủ động trong tiếp nhận, giải quyết các vụ việc tại cơ sở, đầu năm 2012, Công an huyện đã thành lập 6 tổ công tác phân công 36 cán bộ chiến sỹ bám địa bàn đôn đốc, hướng dẫn các xã, thị trấn tổ chức triển khai quyết liệt kế hoạch mở đợt cao điểm tấn công, trấp áp tội phạm.
 
Trong đó, có 2 tổ công tác được duy trì thường xuyên tại các cụm xã Hạnh Lâm và Võ Liệt. Để giữ bình yên địa bàn, đơn vị cũng đã kết hợp phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ. Từ đó phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt việc tốt trong thực hiện phong trào thi đua.
 
 
Công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ được Công an Thanh Chương tiến hành có hiệu quả
 
Lực lượng công an xã, thị trấn xây dựng kế hoạch về thực hiện phong trào thi đua bảo vệ ANTQ trong từng khối, xóm phù hợp với từng đơn vị địa phương để khuyến khích người dân, xã hội chung tay đấu tranh, kìm giữ các loại tội phạm và tệ nạn xã hội. Tập trung nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt là người đồng bào dân tộc thiểu số, coi đây là một “kênh” tuyên truyền tại chỗ trong công tác phòng, ngừa tội phạm.
 
Trong năm qua, công tác đảm bảo an ninh quốc gia được chú trọng và đã đạt được nhiều kết quả khả quan. Lực lượng an ninh thường xuyên bám chắc địa bàn theo từng tuyến, lĩnh vực được phân công, phối hợp với các đồn biên phòng và đội cơ sở quân sự huyện tổ chức tuần tra đảm bảo an ninh biên giới.
 
Giải quyết ổn định tình hình, vụ việc có liên quan đến an ninh quốc gia, nhất là tình hình liên quan đến tôn giáo, không để phát sinh “điểm nóng”. Đẩy mạnh công tác phòng ngừa tội phạm và phòng ngừa xã hội gắn với việc xây dựng địa bàn “3 yên, 3 giảm”. Kết quả, trong năm đã điều tra làm rõ 63/76 vụ phạm pháp hình sự.
 
Qua đó đã thu hồi nhiều tài sản có giá trị trả lại cho người bị hại với tổng giá trị khoảng 345 triệu đồng. Các vụ án, các vụ việc có dấu hiệu hình sự xảy ra trên địa bàn đã được Cơ quan CSĐT Công an huyện phân loại giải quyết dứt điểm, đúng quy trình điều tra tố tụng, không có trường hợp bắt oan sai người vô tội, không bỏ lọt tội phạm. Tập trung thực hiện quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp nhằm góp phần kìm giữ, hạn chế sự gia tăng của các loại tội phạm.
 
Công an huyện Thanh Chương cũng đã thành lập Ban chỉ đạo thu hồi vũ khí vật liệu nổ, mở đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ và công cụ hỗ trợ trên địa bàn huyện. Kết quả, đã thu được 114 khẩu súng kíp tự chế, 4 khẩu súng AK, 1 khẩu súng săm lét; 64 dao, kiếm các loại; 10 ống tuýp, 16 côn gỗ, 22 cái kích điện, súng nhựa 27 cái, đạn nhựa 57 gói, 19 viên đạn AK.
 
Phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ từng bước được nâng cao, ngày càng đi vào chiều sâu và thiết thực; các xã, thị trấn đã xây dựng 34 mô hình, điển hình tiên tiến về phong trào bảo vệ ANTQ. Phối hợp các đoàn thể triển khai thực hiện Nghị quyết liên tịch; chỉ đạo lực lượng Công an xã, thị trấn giải quyết tốt các vụ việc xảy ra tại cơ sở, giáo dục cảm hoá 146 đối tượng lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng, gọi hỏi răn đe giáo dục 183 trường hợp tù tha về.
 
Ngoài ra, còn duy trì 3 cụm tự quản liên huyện Đô Lương - Thanh Chương, Thanh Chương - Nam Đàn và Thanh Chương - Hương Sơn. Đơn vị cũng đã chỉ đạo các đội nghiệp vụ đặc biệt quan tâm đến tội phạm ma tuý ở vùng đồng bào tái định cư và tội phạm khai thác lâm sản trái phép.
 
Qua đó, đã xác lập, đấu tranh 3 chuyên án, bắt giữ 7 đối tượng ma tuý và đấu tranh triệt xoá 18 điểm phức tạp về ma tuý, thu giữ 63,84g hêrôin. Tổ chức cai nghiện ma tuý tại gia đình, cộng đồng cho 45 người nghiện. Đặc biệt là phối hợp với xã Ngọc Lâm tổ chức cai nghiện tập trung tại nhà văn hoá của bản Kim Hồng cho 10 người nghiện ma tuý; lập 25 hồ sơ cai nghiện bắt buộc, đưa đi cai nghiện tập trung 18 đối tượng.
 
Theo thượng tá Đặng Thanh Tùng thì năm 2012, trước các tác động xấu của nền kinh tế thị trường, các yếu tố phức tạp của tội phạm và tiềm ẩn mất ổn định về tình hình ANTT nói chung và trên địa bàn huyện nói riêng; bên cạnh đó còn có những khó khăn trong công tác cán bộ, cơ sở vật chất trong điều kiện Công an huyện chưa đảm bảo yêu cầu về nơi làm việc, nơi sinh hoạt.
 
Thế nhưng, với sự nỗ lực của tập thể lãnh đạo, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Thanh Chương đã đạt được những thành tích nổi bật nêu trên; góp phần ổn định ANTT trên địa bàn; không để xảy ra các vụ việc phức tạp kéo dài, không để hình thành “điểm nóng”.

Thiên Thảo
.