Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25442-hieu-qua-tu-ky-cuong-ky-luat-393189/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201301/25442-hieu-qua-tu-ky-cuong-ky-luat-393189/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ kỷ cương, kỷ luật - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 10/01/2013, 07:35 [GMT+7]
25442

Hiệu quả từ kỷ cương, kỷ luật

“Chúng tôi xác định: Thực hiện Cuộc vận động lớn của Bộ Công an là nhằm xiết chặt tính kỷ cương, kỷ luật trong lực lượng CAND. Chính vì lẽ đó, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị Công an huyện đã tổ chức cho 100% CBCS trong đơn vị học tập và thông qua học tập chúng tôi yêu cầu mỗi cán bộ đảng viên phải có sự chuyển biến sâu sắc về nhận thức và hành động thông qua nhiệm vụ chính trị được giao. Chúng tôi coi đó là tiêu chí để đánh giá, bình xét, phân loại thi đua hàng quý và tổng kết thi đua của đơn vị”, đại tá Phan Văn Đán, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân nhấn mạnh.
 
Khẩu hiệu hành động của Công an huyện Nghi Xuân là: “Kỷ cương, trách nhiệm và hiệu quả”. Để cuộc vận động mang tính khả thi, thiết thực, hiệu quả, ngay từ khi triển khai cuộc vận động lớn, Đảng ủy, lãnh đạo Công an huyện đã đề ra 9 nhiệm vụ trọng tâm mang tính đột phá, trong việc chấn chỉnh và tăng cường kỷ cương, kỷ luật, tác phong công tác cũng như thái độ ứng xử với nhân dân của mỗi CBCS”, gắn liền với “kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả” và 4 công tác trọng tâm khác.
 
Đảng ủy đã đưa vào nghị quyết để tập trung chỉ đạo và lãnh đạo đơn vị bằng cách cụ thể hóa các nội dung, chương trình công tác để tổ chức, thực hiện.
 
Đồng thời thông qua chương trình, nội dung công tác để mỗi cán bộ đảng viên, đoàn viên xây dựng các tiêu chí thi đua phù hợp, sát với thực tiễn chỉ đạo các chi bộ, các đội nghiệp vụ, đoàn thể tổ chức đêm giao lưu về văn hóa ứng xử thông qua các buổi đàm thoại trực tiếp. Đây là việc làm có ý nghĩa, thiết thực trong công tác, trong sinh hoạt hằng ngày của CBCS thể hiện khá rõ nét.
 
Bên cạnh đó, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị còn tập trung chỉ đạo, tổ chức cho cán bộ đảng viên thực hiện tốt cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”. Qua đó, thường xuyên rèn luyện cho mỗi CBCS về đạo đức, lối sống theo tư tưởng tấm gương đạo đức của Người, học tập ở Bác bằng những việc làm cụ thể, thiết thực liên quan đến công tác và cuộc sống hằng ngày.
 
Lãnh đạo Công an huyện kiểm tra quy chế cuộc vận động của đơn vị
 
Đặc biệt trong các đợt sinh hoạt đảng, sinh hoạt chuyên môn, đơn vị thường xuyên giáo dục CBCS không ngừng tu dưỡng rèn luyện và học tập theo 6 điều Bác Hồ dạy CAND; có lập trường chính trị, tư tưởng vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Nhà nước, tận tụy với công việc, kính trọng lễ phép với nhân dân; kiên quyết trong đấu tranh với các loại tội phạm.
 
Vì vậy, hầu hết CBCS đã nâng cao nhận thức về chủ nghĩa Mác Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh cũng như bản lĩnh chính trị. 100% CBCS đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, hành động, tinh thần trách nhiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ chuyên môn; phát huy tính kỷ cương, kỷ luật cao, chấp hành nghiêm điều lệnh, quy chế của đơn vị; tư thế, lễ tiết tác phong ngày một chững chạc đi vào hoạt động nề nếp; hiệu quả công tác được nâng cao, ANTT đảm bảo, không để đột xuất, bất ngờ xảy ra, được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, nhân dân đồng tình ủng hộ.
 
Đặc biệt hình ảnh người chiến sỹ CAND huyện Nghi Xuân ngày một đẹp hơn trong lòng dân. Chỉ từ đầu năm 2012 đến nay, đã có nhiều lượt CBCS Công an huyện Nghi Xuân được nhân dân gửi thư khen ngợi về tinh thần, thái độ, tận tình phục vụ nhân dân.
 
Trên lĩnh vực quản lý Nhà nước về TTATXH cũng được lãnh đạo đơn vị đặc biệt quan tâm. Ngay từ triển khai cuộc vận động lớn của Bộ Công an, Đảng ủy, chỉ huy đơn vị kịp thời tham mưu cho UBND huyện ra các chỉ thị, văn bản để tập trung chỉ đạo các ngành, đoàn thể, các địa phương thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo ANTT trên địa bàn, gắn với việc tập trung làm tốt công tác quản lý hành chính về TTATGT nhất là vào các ngày lễ lớn, Tết Nguyên đán 2012; chú trọng vào việc thực hiện các chỉ thị, nghị định có liên quan đến công tác quản lý nhân hộ khẩu; thực hiện nghiêm túc có hiệu quả Luật cư trú; thường xuyên kiểm tra công tác phòng chống cháy nổ, các cơ sở kinh doanh có điều kiện trên địa bàn gắn với thực hiện thu hồi vũ khí vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
 
Đi đôi với nhiệm vụ chính trị trên, đơn vị cũng đặc biệt quan tâm công tác cải cách hành chính, nhằm nâng cao tinh thần thái độ phục vụ nhân dân, nhất là tại bộ phận một cửa. Với tinh thần vì nhân dân phục vụ, nhiều chị em tranh thủ ngày nghỉ xuống tận các hộ gia đình làm thủ tục cấp CMND cho các đối tượng chính sách, gia đình cách mạng và những người già yếu, bệnh tật, ốm đau đúng với tinh thần chỉ đạo của đơn vị: “Ngày Chủ nhật vì dân”.
 
Sau hơn 1 năm thực hiện cuộc vận động, tại bộ phận một cửa, đơn vị đã tổ chức cấp phát trên 3.500 CMND cho nhân dân đúng quy trình, thời gian quy định, theo thủ tục cải cách hành chính, công khai.
 
Luôn phát huy tính kỷ cương, kỷ luật, giữ vững phẩm chất, đạo đức cách mạng, cũng như tư thế tác phong, làm việc có hiệu quả; cư xử có văn hóa với mọi người, không có cán bộ chiến sỹ mắc sai phạm về đạo đức lối sống và chế độ công tác, được dân tin, dân yêu, dân quý trọng. Đó là kết quả thông qua các cuộc vận động lớn mà chúng tôi ghi nhận được tại Công an huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Hữu Trọng
.