Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/25231-suc-manh-cua-to-cong-tac-dac-biet-212-393355/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/25231-suc-manh-cua-to-cong-tac-dac-biet-212-393355/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức mạnh của tổ công tác đặc biệt 212 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 31/12/2012, 08:01 [GMT+7]
25231

Sức mạnh của tổ công tác đặc biệt 212

19 giờ, khi thành phố Vinh bắt đầu lên đèn, cũng là lúc các chiến sỹ của tổ công tác số 1 do thượng tá Ngô Sỹ Sơn - Phó Trưởng Công an TP Vinh phụ trách triển khai đội hình tại điểm chốt ngã tư phường Quán Bánh - TP Vinh. Sau hơn một giờ thực hiện nhiệm vụ, hàng chục người điều khiển mô tô vi phạm, chủ yếu là không đội mũ bảo hiểm, lạng lách đánh võng và nhiều vi phạm khác đã bị tổ công tác phát hiện bắt giữ.
 
Bằng con mắt nghiệp vụ, tổ công tác đã phát hiện 2 đối tượng đi xe mô tô BKS 36R8 - 7420 lạng lách đánh võng, trên xe có 1 túi ba lô nghi vấn, liền bám theo. Phát hiện thấy tổ tuần tra đối tượng liền bỏ chạy. Ngay lập tức các mũi tuần tra được huy động và tóm gọn đối tượng tại đường Yên Toàn, phường Hà Huy Tập và đưa về trụ sở.
 
 Tổ công tác 212 kiểm tra một đối tượng vi phạm
 
Tại đây, lực lượng công an xác định đối tượng điều khiển xe là Hoàng Hải Quân (SN 1987) trú xóm 13, xã Nghi Phú, TP Vinh. Trong chiếc ba lô mà Quân mang theo có 3 đao dài khoảng 70cm, 1 dao mẹo dài 40cm cùng một số dụng cụ câu trộm chó.
 
Thượng tá Ngô Sỹ Sơn - Phó trưởng Công an thành phố Vinh, tổ trưởng tổ công tác số 1 cho biết: Chúng tôi bố trí hai lực lượng công khai và hoá trang mật phục tập trung xử lý tại một số tụ điểm phức tạp, trước các cổng trường học… Khi tổ hoá trang phát hiện đối tượng vi phạm sẽ tiến hành theo dõi và áp sát để kiểm tra đồng thời báo cho tổ công khai để tiến hành xử lý.
 
Mục tiêu ban đầu của các tổ công tác đặc biệt theo Kế hoạch 212 là xử lý các đối tượng vi phạm TTATGT như đi xe máy, mô tô lạng lách, đánh võng, chở người sai quy định... mang theo vũ khí khi tham gia giao thông.
 
Tạm giữ phương tiện vi phạm
 
Nhưng quá trình triển khai, chủ động áp dụng linh hoạt theo thực tế tình hình, các tổ công tác đã làm được nhiều hơn thế. Qua tuần tra, kiểm soát, các tổ công tác đặc biệt đã phát hiện, thu giữ nhiều loại vũ khí, hung khí, công cụ hỗ trợ, ma túy...
 
Chỉ tính từ 23/12 đến 26/12, lực lượng 212 đã kiểm tra, xử lý trên 300 trường hợp vi phạm, tạm giữ hơn 156 phương tiện vi phạm trong đó lỗi chủ yếu là lạng lách đánh võng, không chấp hành hiệu lệnh của người điều khiển giao thông, không đội mũ bảo hiểm, thu giữ hàng chục tang vật các loại như đao kiếm, công cụ hỗ trợ, biển số giả...
 
Có thể nói, sức mạnh của lực lượng 212 hình thành chính từ sự khoa học, bài bản trong công tác tổ chức. Các tổ công tác hoạt động theo phương thức cắm chốt tập trung ở một khu vực, hỗ trợ nhau khi cần thiết; sử dụng biện pháp công khai kết hợp hóa trang để phát hiện, kiểm tra, xử lý.
 
Thượng tá Nguyễn Cảnh Chanh - Phó Trưởng phòng CS QLHC về TTXH nhấn mạnh: Để đảm bảo cho ANTT trước, trong và sau Tết, lãnh đạo Công an tỉnh huy động trở lại 5 tổ công tác đặc biệt chia làm 2 tổ tiến hành đánh úp, đánh điểm tập trung vào số đối tượng càn quấy, lạng lách đánh võng. Vừa kết hợp công khai với hoá trang mật phục, tiến hành áp sát gây bất ngờ cho các đối tượng có hành vi vi phạm như lạng lách đánh võng, thách thức lực lượng công khai đang làm nhiệm vụ.
 
Những chiến công của lực lượng 212 đã tạo bước đột phá trong công tác đấu tranh, ngăn ngừa các loại tội phạm, góp phần bảo đảm an toàn giao thông và trật tự an toàn xã hội; củng cố niềm tin và sự bình yên cho nhân dân trên địa bàn Nghệ An.
 
Chị Phạm Thị Cường - phường Quán Bàu - TP Vinh cho biết: Nghe trên các phương tiện thông tin đại chúng, biết được lực lượng Công an đã tổ chức một tổ công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tôi thấy lực lượng này làm rất tốt nhiệm vụ của mình, giáp Tết rồi, tôi mong rằng các lực lượng này sẽ duy trì hoạt động thường xuyên…
 
Được biết, từ nay đến Tết Nguyên đán 2013, các tổ công tác sẽ tăng cường thêm lực lượng và bố trí theo nhiều tuyến, nhiều giờ, ở nhiều điểm khác nhau, triển khai xử lý vi phạm sau 12 giờ đêm, chú trọng giải quyết các tụ điểm phức tạp, các địa điểm phát sinh mới về an ninh trật tự để tạo sự bình yên cho nhân dân vui Tết đón Xuân.

Minh Tâm
.