Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/25076-nhung-chien-sy-canh-sat-bao-ve-khu-di-tich-kim-lien-393478/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/25076-nhung-chien-sy-canh-sat-bao-ve-khu-di-tich-kim-lien-393478/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Những chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 25/12/2012, 08:01 [GMT+7]
25076

Những chiến sỹ Cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên

Đội cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên (Nam Đàn), thuộc Phòng cảnh sát Bảo vệ cơ động Công an tỉnh, có nhiệm vụ bảo vệ tuyệt đối sự an toàn khu di tích, hướng dẫn các đoàn khách trong nước và quốc tế hành hương về thăm quê Bác. Được làm việc tại nơi sinh ra vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới là niềm vinh dự lớn lao của mỗi cán bộ chiến sỹ ở đây.
 
Trong năm 2012, thực hiện các cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, mỗi cán bộ, chiến sỹ cảnh sát bảo vệ đã phát huy cao nhất tinh thần phục vụ đón tiếp lãnh đạo và nhân dân về thăm Kim Liên quê Bác.
 
Hiện tại, toàn đơn vị có 30 cán bộ chiến sỹ, đảm bảo tuyệt đối an toàn 3 mục tiêu được phân công, tuy nhiên quân số trong đội luôn có sự thay đổi, luân chuyển giữa các vị trí nhưng chủ yếu là đội ngũ hạ sỹ quan.
 
Vì vậy, để thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ khu di tích, lãnh đạo chỉ huy đơn vị đã thường xuyên coi trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng, giáo dục niềm tự hào được làm việc nơi đã sinh ra vị lãnh tụ Hồ Chí Minh cho cán bộ đoàn viên thanh niên.
 
Chiến sỹ cảnh sát bảo vệ tuần tra tại khu di tích
 
Từ đó góp phần nâng cao chất lượng trực ban, phục vụ các đoàn khách về thăm quê Bác. Vì thế, hầu hết các chiến sỹ được về đây công tác đều có ý thức phấn đấu và rèn luyện, nhiều người sau này đã được cử đi học rồi ở lại phục vụ lâu dài trong lực lượng hoặc thi đậu vào các trường đại học, học viện…
 
Từ đầu năm đến nay, đơn vị đã bảo vệ và phục vụ đón tiếp tuyệt đối an toàn cho 157.589 đoàn khách với gần 2 triệu lượt khách trong nước và quốc tế, có 52 quốc tịch khác nhau. Tiêu binh đón tiếp 2 đoàn nguyên thủ quốc gia cùng 5 đoàn khách A1 và 14 đoàn A2.
 
Khu di tích Kim Liên nằm sát với nhiều thôn, xóm của xã Kim Liên nên đơn vị đã chú trọng làm tốt công tác dân vận, phối hợp với chính quyền địa phương và người dân trong vùng để cùng bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.
 
Đặc biệt, đơn vị đã tổ chức tập huấn công tác Phòng cháy chữa cháy thường kỳ, có sự tham gia của người dân trong vùng, để đề phòng những lúc hỏa hoạn. Động viên nhân dân giáo dục con em có ý thức quý trọng bảo tồn các giá trị văn hóa, lịch sử của khu di tích.
 
Phối hợp với chính quyền địa phương giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn. Trong năm qua, đơn vị đã có mặt kịp thời xử lý hai vụ việc liên quan đến việc gây rối làm mất an ninh trật tự.
 
Cụ thể, vào ngày 28/8/2012, hai đối tượng là Nguyễn Văn Tân (SN 1995) và Hoàng Văn Hà cùng trú tại xã Kim Liên đã đến bãi giữ xe khu di tích dùng dao rượt đuổi đánh nhau. Hai đối tượng hung hăng đã khiến cho những người xung quanh hoảng loạn.
 
Nhận được tin báo đơn vị đã cử cán bộ chiến sỹ có mặt bắt giữ hai đối tượng, giao cho địa phương xử lý. Tiếp đó, vào ngày 5/11/2012, 5 đối tượng gồm: Đặng Sung Túc (SN 1987), Phan Đăng Hải (SN 1987), Phạm Văn Đức (SN 1994), Phạm Trọng Dương (SN 1984), Nguyễn Hữu Mạnh Thắng (SN 1984).
 
Các đối tượng này đến gây rối trật tự công cộng trước UBND xã Kim Liên, khi lực lượng Công an xã Kim Liên có mặt giải quyết, bọn chúng chẳng những không chấp hành mà còn hung hăng hơn. Nhận được tin báo, đơn vị cử cán bộ chiến sỹ đến vây bắt các đối tượng, giao cho địa phương tiếp tục xử lý.
 
Ngoài công tác chuyên môn nghiệp vụ, công tác Đoàn thanh niên cũng được đơn vị chú trọng, nhiều hoạt động sôi nổi về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao tại đơn vị, tổ chức kết nghĩa với các đơn vị đoàn cơ sở ở địa phương; chi đoàn đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn, kết nghĩa với các trường THPT…
 
Phối hợp với các chi đoàn kết nghĩa tổ chức các buổi lao động công ích, thu gom rác thải ở khu di tích, xây dựng nhà tình nghĩa, tổ chức tặng quà cho các gia đình chính sách ở Làng Sen. Trong năm 2012, đơn vị đã giới thiệu được 3 quần chúng ưu tú kết nạp vào hàng ngũ Đảng cộng sản Việt Nam.
 
Ghi nhận những thành tích hoạt động của đội, trong năm 2012, có 2 đồng chí được Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động tặng Giấy khen, 3 đồng chí được Sở VHTT-DL tặng Giấy khen. Đơn vị được UBND huyện Nam Đàn tặng Giấy khen… Tổng kết năm 2012 đơn vị đạt danh hiệu Đơn vị văn hóa kiểu mẫu, Đơn vị tiên tiến.
 
Những kết quả trên đã thể hiện nỗ lực, quyết tâm cao trong thực hiện nhiệm vụ của mỗi cán bộ chiến sỹ cảnh sát trên quê hương Bác. Trung tá Lê Văn Hùng - Đội trưởng đội Cảnh sát bảo vệ Khu di tích Kim Liên cho biết: Đơn vị thường có chiến sỹ mới huấn luyện về công tác, nên chúng tôi luôn lấy 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân để phân tích, giáo dục cho các chiến sỹ thấm nhuần và rèn luyện.
 
Ngoài ra, đơn vị cũng đã tổ chức cho các chiến sỹ ký cam kết thực hiện nhiệm vụ công tác trong năm. Từ đó đã tạo được bước chuyển biến nhận thức nhất định trong mỗi cán bộ chiến sỹ.

Trần Đức Thắng
.