Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/25016-vi-binh-yen-pho-bien-393530/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/25016-vi-binh-yen-pho-bien-393530/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Vì bình yên phố biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/12/2012, 08:01 [GMT+7]
25016

Vì bình yên phố biển

Tổng kết hoạt động du lịch năm 2012 và triển khai nhiệm vụ năm 2013 của UBND thị xã Cửa Lò nêu rõ: Năm 2012, lượng khách về du lịch Cửa Lò là 1.935.000 lượt người, đạt 90% kế hoạch năm. Doanh thu từ các hoạt động dịch vụ, du lịch, khách sạn, nhà nghỉ đạt 1.120 tỷ đồng, đạt 101,8% so với kế hoạch năm, tăng 17,9% so với năm 2011.
 
Có được những thành quả rất đáng ghi nhận đó, chúng ta không thể không nhắc đến sự góp công, góp sức nhưng rất đỗi thầm lặng của cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Cửa Lò.
 
Ngay từ đầu mùa du lịch, thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với khẩu hiệu hành động: “134 ngày đêm nhận thêm việc, làm thêm giờ, quyết tâm lập công xuất sắc vì sự bình yên trên phố biển”, lực lượng Công an thị xã đã xây dựng, triển khai và thực hiện nghiêm túc các kế hoạch, phương án bảo vệ an toàn các ngày lễ hội và đảm bảo tốt an ninh trật tự trên địa bàn.
 
 
Theo đó, cấp ủy và chỉ huy đơn vị đã chủ động triển khai các nghị quyết và cụ thể hóa thành các hành động, các nội dung thi đua trong toàn thể cán bộ chiến sỹ, đồng thời tổ chức ký cam kết thi đua giữa các đội nghiệp vụ, công an các phường về bảo đảm an ninh trật tự, quyết tâm đảm bảo bình yên mùa du lịch.
 
Những ngày cao điểm của mùa du lịch, toàn thể cán bộ, chiến sỹ được phân công ứng trực 100% quân số trong giờ làm việc và 50% quân số ngoài giờ hành chính. Các tổ tuần tra, kiểm soát lưu động được lập và sẵn sàng có mặt tại các trọng điểm, những khu vực vui chơi, giải trí và các bãi tắm. Đặc biệt, trong mùa du lịch năm nay, lực lượng công an thị xã đã chủ động nắm chắc địa bàn và nhanh chóng ra quân phòng ngừa có hiệu quả các hoạt động của tội phạm.
 
Nhờ vậy, những vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn như cướp giật, trộm cắp, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng,... đều đã được kịp thời phát hiện và ngăn chặn, không để xảy ra hậu quả xấu. Tất cả các vụ trộm tài sản, cưỡng đoạt tài sản của khách du lịch đều đã được công an thị xã điều tra, truy bắt kịp thời và trao trả lại tài sản cho người bị hại.
 
Công an TX Cửa Lò ký cam kết thực hiện tốt nhiệm vụ trong mùa du lịch
 
Thực hiện sự chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã về việc từng bước xây dựng thị xã biển Cửa Lò ngày càng thân thiện với du khách, bãi biển xanh, sạch đẹp… Để làm tốt điều này, từ đầu mùa du lịch, ngoài lực lượng chuyên trách về trật tự đô thị của Ủy ban nhân dân thị xã, lực lượng Công an thị xã Cửa Lò cũng được giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm những hiện tượng không đẹp và kiên quyết không để tái diễn.
 
Đặc biệt, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách trong quá trình tắm biển, bên cạnh nhân viên cứu hộ còn có lực lượng công an, bộ đội biên phòng hoạt động tinh thông trên mặt nước, thường xuyên có xuồng tuần tra, nhắc nhở và sẵn sàng triển khai phương án cứu nạn.
 
Trước đây vào mùa du lịch, một trong những vấn đề nóng bỏng và bức xúc nhất mỗi khi diễn ra các hoạt động lễ hội là tình trạng ùn tắc giao thông và thanh niên lợi dụng tổ chức đua xe trái phép. Nhưng năm nay do chú trọng làm tốt công tác tuyên truyền tăng cường tuần tra kiểm soát, huy động các lực lượng chức năng cùng tham gia đảm bảo TTATGT, TTĐT nên tuyệt đại đa số người dân về dự lễ hội, về tham quan nghỉ mát đều có ý thức chấp hành luật lệ giao thông, phòng chống tội phạm, bảo vệ môi trường.
 
Đặc biệt, lực lượng Công an thị xã Cửa Lò đã chỉ đạo Công an các phường tổ chức tốt công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện để vi phạm pháp luật.
 
Để mùa du lịch biển 2013 theo kế hoạch sẽ đón khoảng 2.100.000 lượt khách và doanh thu dịch vụ du lịch phấn đấu đạt 1.378 tỷ đồng, lực lượng Công an Cửa Lò sẽ phải đổi mới các biện pháp công tác, phòng ngừa nghiệp vụ và phòng ngừa xã hội và đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, huy động cả hệ thống chính trị tham gia vào phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ do cấp trên giao phó.

Thành Trung
.