Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/25176-thieu-uy-cong-an-dung-cam-bat-toi-pham-truy-na-393395/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201212/25176-thieu-uy-cong-an-dung-cam-bat-toi-pham-truy-na-393395/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiếu úy công an dũng cảm bắt tội phạm truy nã - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 28/12/2012, 08:30 [GMT+7]
25176

Thiếu úy công an dũng cảm bắt tội phạm truy nã

Đối tượng Đinh Quốc Khánh (SN 1979) trú tại xóm Đột Tân, xã Nghĩa Xuân, huyện Quỳ Hợp, từng có 3 tiền án về tội mua bán trái phép chất ma tuý và gây rối trật tự công cộng, bản thân y nghiện ma tuý.
 
Sau khi mãn hạn tù trở về địa phương, tháng 6/2012, Khánh lại tiếp tục lao vào con đường mua bán và sử dụng trái phép chất ma tuý. Lực lượng Công an Quỳ Hợp nhiều lần theo dõi truy bắt nhưng không có kết quả vì hắn thay đổi nhiều nơi trú ẩn ở các tỉnh phía Nam và huyện Quỳ Châu. Vì vậy, cơ quan Công an huyện Quỳ Hợp đã phát lệnh truy nã trên toàn quốc.
 
Đến 15 giờ, ngày 15/12/2012, được quần chúng nhân dân báo tin thấy Khánh xuất hiện tại khu vực xưởng đá thuộc xóm Đoàn Kết, xã Tam Hợp. Lập tức ban chỉ huy Công an Quỳ Hợp đã cử một tổ trinh sát thuộc Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - chức vụ - ma tuý gồm 4 đồng chí là: Đại uý Lô Viết Cường - Phó đội trưởng Đội làm chỉ huy; các thiếu uý: Nguyễn Văn Quân, Nguyễn Duy Tuấn, Nguyễn Mạnh Hùng bí mật tiếp cận đối tượng.
 
Khi biết có công an đang truy bắt, tên Khánh liền rút một con dao nhọn thủ sẵn trong người để chống trả và chạy trốn. Với tinh thần quyết tâm truy bắt đối tượng có lệnh truy nã, không để hắn trốn thoát, thiếu uý Nguyễn Văn Quân đã nhanh chóng bám đuổi theo.
 
Khi đối tượng trèo qua bờ tường rào xây cao 1,70m hòng trốn thoát, thì cũng là lúc thiếu uý Quân đuổi kịp và giữ chặt 2 chân tên Khánh kéo xuống đất. Nhưng bất ngờ anh bị đối tượng dùng dao nhọn chống trả quyết liệt đâm trúng cánh tay trái và đuôi mắt phải bị thương làm chảy máu.
 
Bất chấp sự nguy hiểm đến tính mạng của mình, thiếu uý Nguyễn Văn Quân đã dũng cảm lao vào ôm chặt đối tượng quật ngã xuống đất để cho đồng đội kịp thời đến bắt gọn đối tượng.
 
Hiện nay, cơ quan Công an huyện Quỳ Hợp đang củng cố, bổ sung hoàn tất hồ sơ để xử lý Đinh Quốc Khánh về tội mua bán trái phép chất ma tuý và chống người thi hành công vụ theo pháp luật.
 
Hành động dũng cảm tấn công, truy bắt đối tượng có lệnh truy nã đặc biệt nguy hiểm dùng hung khí chống trả người thi hành công vụ của thiếu uý trẻ Nguyễn Văn Quân và đồng đội của anh rất đáng khâm phục và khen ngợi.

Lao Thanh Chương
.