Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201303/27096-bam-dia-ban-de-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-391964/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201303/27096-bam-dia-ban-de-hoan-thanh-tot-nhiem-vu-391964/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bám địa bàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 27/03/2013, 08:03 [GMT+7]
27096

Bám địa bàn để hoàn thành tốt nhiệm vụ

Để thực sự trở thành lực lượng xung kích, tuổi trẻ Công an Quỳ Châu đã có nhiều việc làm ý nghĩa đối với bà con vùng sâu, vùng xa, góp phần giữ gìn bình yên cho địa bàn vùng cao.
 
Với đặc thù đóng quân ở khu vực miền núi có đông đồng bào dân tộc sinh sống, trình độ dân trí cũng như nhận thức hiểu biết pháp luật chưa đồng đều nên công tác tuyên truyền, giữ gìn ANTT gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng sức trẻ của mình, thời gian qua, đoàn viên, thanh niên Công an huyện Quỳ Châu luôn có nhiều cố gắng khắc phục khó khăn, bám sát cơ sở.
 
Để phát động phong trào đoàn viên, thanh niên xung kích trong mọi nhiệm vụ, ngay từ đầu năm, Chi đoàn đã tổ chức cho các đoàn viên đăng ký chỉ tiêu thi đua hàng năm trên tất cả các bình diện. Bằng những việc làm cụ thể, sâu sát thực tế đối với từng cán bộ chiến sỹ, nhiều đoàn viên đã không ngại khó, ngại khổ hăng hái tham gia một cách nhiệt tình.
 
Triển khai nhiệm vụ cho cán bộ chiến sỹ trẻ trong đơn vị
 
Để thiết thực hưởng ứng sâu rộng phong trào "Tuổi trẻ giữ nước" do TW Đoàn phát động, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Chi đoàn đã thường xuyên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, duy trì và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lực lượng Công an nhân dân, đẩy mạnh việc "Học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”; xung phong nhận nhiệm vụ công tác ở địa bàn vùng sâu, vùng xa… nhằm không ngừng nâng cao cảnh giác cách mạng, nâng cao bản lĩnh chính trị, năng lực công tác và tinh thần sẵn sàng chiến đấu cho đội ngũ đoàn viên.
 
Bên cạnh đó, phong trào đền ơn, đáp nghĩa, xoá đói, giảm nghèo và các hoạt động nhân đạo, từ thiện khác được tuổi trẻ Công an Quỳ Châu tham gia một cách tích cực, hiệu quả.
 
Trong thời gian qua, CBCS và đoàn viên, thanh niên trong đơn vị đã kịp thời ủng hộ Quỹ vì người nghèo, đồng bào bị bão lụt, CBCS vùng hải đảo… với số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Ngoài ra, còn thực hiện tốt việc kết nghĩa với Đoàn xã Châu Thuận để đẩy mạnh xây dựng mô hình “Thanh niên Châu Thuận không vi phạm về ma túy” nhằm nhân rộng trong các địa phương còn lại ở huyện Quỳ Châu.
 
Đặc biệt, thông qua các cuộc họp dân, CBCS nói chung và tuổi trẻ Công an huyện nói riêng đã lồng ghép các nội dung tuyên truyền về PCMT, phân tích tác hại của việc tái trồng cây thuốc phiện và các hủ tục lạc hậu còn tồn tại trên địa bàn.
 
Bằng các việc làm thiết thực, sâu sát, thời gian qua, tuổi trẻ Công an huyện Quỳ Châu đã thực sự trở thành lực lượng tiên phong, nòng cốt trong mọi lĩnh vực được giao. Đặc biệt, qua việc bám địa bàn, bám dân của mỗi CBCS đoàn viên, thanh niên khi được giao nhiệm vụ đã thể hiện tinh thần và trách nhiệm của mình, góp phần giữ gìn tốt ANTT cho những bản làng nơi đây.

Ngọc Thái
.