Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201301/25411-chu-trong-dam-bao-cong-tac-antt-393210/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201301/25411-chu-trong-dam-bao-cong-tac-antt-393210/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chú trọng đảm bảo công tác ANTT - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 09/01/2013, 07:12 [GMT+7]
25411

Chú trọng đảm bảo công tác ANTT

Không khí xuân đang về trên mọi nẻo đường, năm cũ dần khép lại, một mùa xuân nữa lại về. Hòa trong niềm vui cả nước, Đảng ủy cùng nhân dân xã Thạch Lạc, huyện Thạch Hà cũng đang tiến hành hoàn tất công tác cuối năm để bước sang một năm mới với nhiều khởi sắc mới.
 
Trong đó, công tác ANTT đã được xã chú trọng để nhân dân có một mùa xuân an lành, ấm áp.
 
Thạch Lạc là địa bàn tương đối rộng, đông dân cư, phân bố thành nhiều xóm, trong đó có 1/3 dân số theo đạo Thiên chúa nằm riêng sát biển, tình hình an ninh trật tự còn gặp nhiều khó khăn. Tuy vậy, với sự nỗ lực của ban lãnh đạo cùng sự cố gắng của lực lượng Công an xã, an ninh trật tự luôn được đảm bảo đã tạo điều kiện cho Thạch Lạc vươn mình trỗi dậy trong mọi lĩnh vực.
 
Dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo xã và trực tiếp là đồng chí Trưởng công an xã, lực lượng công an viên ngày đêm chia ca trực, tuần tra thôn xóm và các địa điểm mà một số đối tượng thường tụ tập.
 
Trưởng Công an xã Thạch Lạc Trần Văn Thành
 
Quản lý tốt các đối tượng tù treo, vi phạm nhiều lần, người đi tù về, hằng tháng được lực lượng Công an xã mời lên động viên, khuyên nhủ hướng dẫn chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước... nhằm tránh tình trạng tái phạm.
 
Ngoài ra, việc tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, các chỉ thị nghị quyết từ TW đến địa phương đã được nhân dân tiếp thu thực hiện nghiêm túc và có hiệu quả cao.
 
Qua đó, nêu cao tinh thần cảnh giác của nhân dân ngày càng được nâng lên và xác định đúng đắn về vai trò trách nhiệm của mỗi công dân trong sự nghiệp toàn dân bảo vệ ANTQ, tích cực xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trong thời kì đổi mới.
 
Nói về tình hình trật tự an ninh trên địa bàn, đồng chí Trần Văn Thành -Trưởng Công an xã Thạch Lạc cho biết: Lực lượng Công an xã thường xuyên bám sát, sát sao với việc kiểm soát địa bàn. Lực lượng được chia thành ca, từng tổ trong việc tuần tra địa bàn.
 
Tìm hiểu hoàn cảnh, tâm lí của từng đối tượng vi phạm pháp luật để từ đó khuyên nhủ, răn đe, giáo dục mục đích cho các đối tượng nắm rõ hơn về chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước để giảm thiểu số đối tượng vi phạm trên địa bàn.
 
 
Rời xã Thạch Lạc, không khí xuân như đang reo vui cùng với người dân nơi đây. Sắc trời, cỏ cây, những chồi non ấp ủ đang dần hé nụ. Một mùa xuân mới đang về. Với các anh, thì sự bình yên của nhân dân hôm nay là kết quả của một quá trình phấn đấu hi sinh thầm lặng nhưng thật đáng tự hào.

Lê Nga
.