Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201212/24773-cung-co-co-so-chinh-tri-dia-ban-vung-giao-393732/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201212/24773-cung-co-co-so-chinh-tri-dia-ban-vung-giao-393732/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Củng cố cơ sở chính trị địa bàn vùng giáo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/12/2012, 07:10 [GMT+7]
24773

Củng cố cơ sở chính trị địa bàn vùng giáo

Trong những năm qua, Đảng, Nhà nước đã quan tâm đầu tư nhiều mặt vào vùng đồng bào theo đạo, tuy nhiên, nhìn chung KT - VH, XH tại đây vẫn chậm phát triển. Chất lượng hoạt động của hệ thống chính trị ở một số xóm chưa đều, trong 6 xóm có đồng bào theo đạo thì có 1 xóm chưa có đảng viên và 2 xóm chưa có đủ đảng viên để thành lập chi bộ phải sinh hoạt ghép.
 
Bên cạnh đó, hoạt động của Ban cán sự xóm, MTTQ và các đoàn thể hiệu quả còn thấp, công tác phát triển Đảng vùng giáo còn gặp nhiều khó khăn. Bà con còn bị ràng buộc nhiều về thần quyền giáo lý, chủ yếu là coi trọng việc giáo hội, xem nhẹ việc xã hội.
 
Để củng cố cơ sở chính trị địa bàn vùng giáo, Đồn BP Diễn Thành đã phối hợp với địa phương lựa chọn 3 đảng viên của đơn vị, 5 đảng viên của địa phương đi tập huấn bồi dưỡng nghiệp vụ về công tác xây dựng Đảng và giới thiệu về sinh hoạt tại 3 chi bộ vùng giáo là: Xóm 8 - xã Diễn Hải, xóm 5 - xã Diễn Thành, xóm 11A, B - xã Diễn Thịnh.
 
Thiếu tá Nguyễn Ngọc Tú, Chính trị viên phó Đồn BP Diễn Thành cho biết: Quá trình thực hiện chúng tôi đã thực hiện phương châm 4 “bám” (bám nghị quyết, chủ trương của Đảng; bám nhiệm vụ chính trị của đơn vị, địa phương; bám địa bàn; bám dân).
 
Cán bộ BĐBP thăm hỏi, tặng quà gia đình giáo dân
 
Cán bộ tăng cường về các xóm vừa là cán bộ phụ trách địa bàn, vừa là đảng viên của chi bộ hàng ngày sâu sát, gần gũi với bà con giáo dân, từ đó tham mưu cho chi bộ đề ra nhiều nghị quyết lãnh đạo sát đúng với thực tế. Đến nay, hoạt động của các chi bộ đã có nhiều chuyển biến tích cực: Duy trì chế độ nề nếp sinh hoạt; hệ thống hồ sơ, sổ sách được bổ sung đầy đủ…
 
Hàng tháng, đã ra nghị quyết lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-VH-XH sát với tình hình thực tế ở từng xóm, từng hộ gia đình. Tại các xóm tỷ lệ hộ nghèo, sinh con thứ 3 đã giảm đáng kể; phong trào VHVN, TDTT phát triển mạnh, tình hình ANCT - TTATXH được giữ vững…
 
Tại các xóm, đã xây dựng, củng cố được 3 chi bộ, 2 chi đoàn, 1 chi hội phụ nữ, 1 hội cựu chiến binh, 2 CLB phụ nữ vùng giáo, 12 tổ tự quản; tuyển chọn được 17 quần chúng ưu tú vùng giáo tham gia học lớp cảm tình Đảng, đã kết nạp được 4 đảng viên, hiện tại 2 đồng chí là bí thư chi bộ, 2 đồng chí là trưởng các đoàn thể.
 
Qua tổng kết hàng năm các chi bộ đều hoàn thành tốt nhiệm vụ. Riêng chi bộ xóm 8 - xã Diễn Hải có 5 năm liền được công nhận TSVM và 5 năm liền giữ vững danh hiệu xóm giáo văn hoá, từ năm 2009 đến năm 2011 chi bộ đã được Tỉnh uỷ, UBND tỉnh tặng Bằng khen, năm 2011 chi bộ được công nhận chi bộ đạt VMXS.

Lê Thạch
.