Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201211/24195-dam-bao-antt-vung-bien-gioi-394205/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201211/24195-dam-bao-antt-vung-bien-gioi-394205/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT vùng biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 16/11/2012, 07:00 [GMT+7]
24195

Đảm bảo ANTT vùng biên giới

Tri Lễ là xã biên giới, nằm ở phía Tây Nam của huyện Quế Phong, cách xa trung tâm huyện 37km, có diện tích tự nhiên là 20.241,71ha, với 1.780 hộ/9.510 nhân khẩu dân tộc Thái, Mông, Khơ Mú và Kinh sinh sống tại 33 xóm, bản. Xã có chiều dài đường biên giới là 17,5km tiếp giáp với 2 cụm bản Phăn Thoong và Phà Đánh, huyện Sầm Tớ, tỉnh Hủa Phăn nước CHDCND Lào.
 
Ngay từ đầu năm, Ban Công an xã đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã kiện toàn, củng cố Ban chỉ đạo xây dựng phong trào toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ. Ban chỉ đạo do Chủ tịch UBND xã là trưởng ban và đại diện tất cả các ban, ngành, đoàn thể xã, trưởng bản, người có uy tín của 33 xóm, bản, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, trường học đóng trên địa bàn là thành viên, trong đó lực lượng công an xã làm nòng cốt.
 
Nhân dân cung cấp thông tin tố giác tội phạm cho CA xã Tri Lễ
 
Quá trình tổ chức thực hiện phong trào đã triển khai đến tận các xóm, bản. Trong đó, đã tập trung củng cố, kiện toàn 33 tổ tự quản tại các xóm, bản, mỗi tổ có từ 3 - 5 người làm nòng cốt trong đảm bảo ANTT tại xóm, bản. Thông qua các buổi họp dân đã lồng ghép tuyên truyền phổ biến các văn bản pháp luật, vận động nhân dân phát hiện, tích cực tố giác, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm.
 
Không ngừng nâng cao tinh thần cảnh giác của nhân dân với các âm mưu phá hoại của các thế lực thù địch, loại trừ các tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật khác. Tổ chức đặt hòm thư tố giác tội phạm tại các nơi công cộng, nơi tập trung đông người.
 
Từ đó, có biện pháp như sàng lọc đưa các đối tượng ra kiểm điểm trước dân, gọi hỏi răn đe. Qua triển khai thực tế tại các xóm, bản được đông đảo quần chúng nhân dân đồng tình ủng hộ, cung cấp nhiều nguồn thông tin có giá trị giúp công an xã đấu tranh với nhiều đối tượng có hành vi mua bán trái phép chất ma túy, sử dụng trái phép vũ khí, vật liệu nổ… và các loại hành vi vi phạm pháp luật khác.
 
Bên cạnh đó, tích cực tuyên truyền về phong trào, những cách làm hay, những điển hình tiên tiến trong bảo đảm ANTT trên các phương tiện như: loa, đài, bảng tin…
 
Năm 2012, tình hình an ninh trật tự trên địa bàn xã được đảm bảo, điển hình tại bản Lằm hiện không có người nghiện ma túy, tình trạng trộm cắp không còn xảy ra như trước đây. Tại bản Cắm thông qua công tác vận động nhân dân đã tự giác giao nộp 15 khẩu súng. Ngoài ra, từ đầu năm đến nay Ban công an xã đã làm hồ sơ cho 12 người đi cai nghiện tại Trung tâm Lao động xã hội huyện Quế Phong và tại Trung tâm Lao động xã hội 2 - tỉnh Nghệ An.
 
Nhờ tổ chức thực hiện tốt phong trào Toàn dân tham gia bảo vệ ANTQ đã góp phần vào sự phát triển, đi lên kinh tế, văn hóa, xã hội tại xã vùng biên.

Lê Thạch
.