Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201210/23713-trien-khai-cong-tac-thu-hoi-vu-khi-vat-lieu-no-cong-cu-ho-tro-394587/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201210/23713-trien-khai-cong-tac-thu-hoi-vu-khi-vat-lieu-no-cong-cu-ho-tro-394587/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triển khai công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 25/10/2012, 08:30 [GMT+7]
23713

Triển khai công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ

Đối tượng phạm tội chủ yếu có sử dụng hung khí, vũ khí sắc bén, vũ khí tự chế, súng, bình xịt hơi cay, côn gỗ và các loại công cụ hỗ trợ khác mà chúng kiếm được từ khu vực biên giới, cửa khẩu.
 
Rồi nạn săn bắn động vật quý hiếm, chim trời bị tận diệt. Những thủ đoạn hủy hoại môi trường, các loài cá, vi sinh vật bằng kích điện, nổ mìn… cho nên tình hình về ANQG và TTATXH có phần bị ảnh hưởng bởi những mặt trái và hệ lụy đó.
 
Trước tình hình đó, Chính phủ đã ban hành pháp lệnh quản lý, sử dụng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ (VK - VLN - CCHT) nhằm đưa pháp lệnh đi vào cuộc sống, góp phần giữ vững ANQG và giữ gìn TTATXH.

Để cụ thể hoá và thực hiện theo tinh thần của Pháp lệnh mà Chính phủ đã ban hành, ngày 6/4/2011, UBND tỉnh Nghệ An đã có Chỉ thị số 13/CT-UBND-NC và Kế hoạch số 396/KH-UBND-NC, ngày 1/6/2012 để thực hiện trong toàn tỉnh.
 
Thanh Chương là một huyện miền núi ở phía Tây Nam tỉnh Nghệ An, địa bàn rộng lớn bao gồm 40 xã, thị trấn, dân số 252.459 người, bên cạnh đó, còn có các dân tộc thiểu số sinh sống như Thái, Mường, Êđê, từ đó dẫn đến tình hình kinh tế và phong tục tập quán ở Thanh Chương cũng khác biệt so với các huyện.

Để phù hợp với địa hình huyện Thanh Chương nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc tuyên truyền, vận động, thu hồi VK - VLN - CCHT, ngày 10/8/2012, UBND huyện đã có Kế hoạch số 1486/KH-UBND-NC về đợt cao điểm vận động toàn dân giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
 
Ban Công an xã Ngọc Lâm bàn giao VK-VLN-CCHT đã thu hồi trong các bản
 
Công an huyện Thanh Chương đã tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động nhân dân ở 40 xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện giao nộp VK-VLN-CCHT đang được sử dụng trôi nổi không có giấy phép quản lý, mà trọng tâm là tại các xã Thanh Sơn, Ngọc Lâm, Thanh Thủy, Hạnh Lâm, Thanh Mỹ. Bởi đây là 5 xã nằm trong 19 xã phức tạp về ANTT của huyện nhà.
 
Qua thời gian tuyên truyền, vận động, đồng thời xuống tận địa bàn cơ sở thu hồi và dưới sự chỉ đạo quyết liệt trực tiếp của thượng tá Trần Đình Đức - Phó trưởng Công an huyện, Đội Cảnh sát QLHC về TTXH làm chủ công nòng cốt, CBCS các đội nghiệp vụ và lực lượng công an, quân sự cấp cơ sở cùng thống nhất đồng bộ ra quân, quán triệt đến từng hộ gia đình còn che dấu VK - VLN - CCHT không tự nguyện giao nộp sẽ bị xử lý nghiêm khắc.

Đến nay sau một thời gian triển khai Công an huyện bước đầu đã thu được một số kết quả đáng ghi nhận gồm: Súng kíp tự chế 62 khẩu, 2 nòng; súng AK 3 khẩu; súng săm lét 1 khẩu; 41 dao các loại; kiếm 24 cái; dao mác, phớ, búa 4 cái; ống tuýp 11 cái; côn gỗ 33 đôi; kích điện: 31 chiếc; súng nhựa 62 khẩu; pháo tét 32 cái; đạn nhựa 90 gói.
 
Đây là một thành tích đáng tự hào của Công an huyện Thanh Chương trong công tác quản lý, thu hồi VK - VLN - CCHT phục vụ cho công tác phòng ngừa tội phạm, nâng cao hiệu quả giữ gìn ANCT, TTATXH trong tình hình như hiện nay. Mặt khác cũng từ đó làm cho nhân dân nhận thức được sự quản lý chặt chẽ VK - VLN - CCHT của Nhà nước, đem lại lòng tin vào lực lượng CAND nói chung và Công an huyện Thanh Chương nói riêng.

Xuân Phượng
.