Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201209/22897-hieu-qua-tu-doan-ket-ki-cuong-trach-nhiem-395268/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201209/22897-hieu-qua-tu-doan-ket-ki-cuong-trach-nhiem-395268/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ đoàn kết, kỉ cương, trách nhiệm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/09/2012, 07:00 [GMT+7]
22897

Hiệu quả từ đoàn kết, kỉ cương, trách nhiệm

Riêng 7 tháng đầu năm 2012 đã có hơn 1,8 triệu lượt khách đến tham quan nghỉ mát, trong đó khách lưu trú chiếm gần 1,2 triệu lượt, đạt 88% kế hoạch năm. Doanh thu từ các hoạt động đạt hơn 1 ngàn tỷ đồng, bằng 92% kế hoạch năm.
 
Đây là con số ấn tượng, minh chứng cho sự phát triển đi lên của Cửa Lò, trong điều kiện khó khăn chung của nền kinh tế cả nước nói chung và Nghệ An nói riêng. Để đạt được những kết quả đó, phải kể những đóng góp tích cực và có hiệu quả của toàn thể cán bộ, chiến sỹ Công an thị xã Cửa Lò.
Ngay từ những ngày đầu năm, Công an thị xã Cửa Lò đã bám sát mục tiêu, nội dung phong trào thi đua năm 2012, gắn với đẩy mạnh thực hiện phong trào “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh - CAND vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” và phong trào “CAND học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy”.
 
Ngoài việc tổ chức thực hiện tốt các nội dung phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, Công an thị xã Cửa Lò đã phát động và phấn đấu hoàn thành chương trình công tác công an năm với phương châm hành động là “Đoàn kết, kỉ cương, trách nhiệm, hiệu quả”.
 
Ký giao ước thi đua giữa các đơn vị công an ở Thị xã Cửa Lò

Cấp ủy và Chỉ huy đơn vị đã tổ chức thực hiện tốt đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong toàn lực lượng Công an thị xã nhằm góp phần nâng cao lòng tự hào về truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND. Nâng cao nhận thức chính trị, quan điểm, lập trường, tư tưởng của cán bộ chiến sỹ trước mọi thử thách, chống các biểu hiện tiêu cực, sách nhiễu với nhân dân, toàn tâm, toàn ý vì cuộc sống bình yên của nhân dân.
 
Theo đó, đơn vị đã chủ động triển khai các nghị quyết và cụ thể hóa bằng các hành động, các nội dung thi đua trong toàn thể cán bộ chiến sỹ, đồng thời tổ chức ký cam kết thi đua giữa các đội nghiệp vụ, cam kết bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn. Các tổ tuần tra, kiểm soát lưu động được lập và sẵn sàng có mặt tại các điểm “nóng” để ngăn chặn và xử lý kịp thời những hành vi vi phạm pháp luật.
 
Đặc biệt, trong mùa du lịch năm nay, lực lượng Công an thị xã đã chủ động nắm chắc tình hình về ANTT, kiểm soát được tình hình và xử lý tình hình một cách kiên quyết kịp thời và có hiệu quả, bảo vệ an toàn các lễ hội, các đoàn khách cao cấp của Đảng, Nhà nước và các đoàn khách quốc tế, không để đột xuất bất ngờ xảy ra, được Ban Giám đốc Công an tỉnh, cấp ủy và chính quyền địa phương khen ngợi và đánh giá cao.
 
Mùa du lịch năm nay, Công an thị xã Cửa Lò đã kìm giữ và làm giảm các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, nhất là trọng án, trộm cắp, tai nạn giao thông và đảm bảo trật tự trong hoạt động xe máy lai, xe xích lô và ôtô điện.
 
Điểm nổi nét của mùa du lịch biển năm nay là lực lượng công an đã góp phần phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị, phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, các lực lượng để thực hiện tốt Thông tư 767 và Chương trình 142 của UBND tỉnh về phối hợp trong công tác quản lý Nhà nước giữa hai ngành công an và du lịch và đã tạo ra những dấu ấn tích cực rất đáng ghi nhận.
 
Nhờ vậy, suốt trong mùa du lịch vừa qua những vụ việc ảnh hưởng đến an ninh trật tự trên địa bàn như cướp giật, trộm cắp, đánh bạc, gây rối trật tự công cộng... đều đã được phát hiện và ngăn chặn kịp thời. Tất cả các vụ trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản của khách du lịch đều đã được Công an thị xã điều tra, truy bắt kịp thời và trao trả lại tài sản cho người bị hại.

Để Cửa Lò tiếp tục phát triển đi lên về mọi mặt, để lại ấn tượng tốt trong lòng du khách gần xa về một bãi biển sạch, không có hiện tượng nâng giá, bắt ép du khách,  từ đầu mùa du lịch, ngoài lực lượng chuyên trách về trật tự đô thị của UBND thị xã, lực lượng Công an thị xã Cửa Lò cũng được giao nhiệm vụ phối hợp với các cơ quan chức năng giải quyết dứt điểm những hiện tượng không đẹp và kiên quyết không để tái diễn.
 
Đặc biệt, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách trong quá trình tắm biển, bên cạnh nhân viên cứu hộ còn có lực lượng công an, bộ  đội biên phòng hoạt động tinh thông trên mặt nước, thường xuyên có xuồng tuần tra, nhắc nhở và sẵn sàng triển khai phương án cứu nạn.
 
Một trong những vấn đề nóng bỏng và bức xúc nhất mỗi khi diễn ra các hoạt động lễ hội là tình trạng ùn tắc giao thông và thanh niên lợi dụng tổ chức đua xe trái phép. Để giải quyết vấn đề này, Công an thị xã Cửa Lò đã có những bước khảo sát thực địa và đề ra các phương án hoạt động cho các tổ công tác. Các tổ công tác luôn hình thành những chốt di động, trong đó có tổ cơ động nắm tình hình và thường xuyên liên lạc thông tin hai chiều về trung tâm chỉ huy. Chính vì vậy, kể cả thời điểm đông phương tiện giao thông nhất cũng không xảy ra ùn tắc giao thông…
 
Bên cạnh đó, lực lượng Công an thị xã Cửa Lò đã chỉ đạo công an các phường tổ chức tốt công tác nắm tình hình, triển khai đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ phục vụ công tác phòng ngừa, đấu tranh với các hành vi lợi dụng các cơ sở kinh doanh có điều kiện để vi phạm pháp luật.
 
Mặt khác, làm tốt công tác tham mưu cho chính quyền các cấp thực hiện chức năng quản lý Nhà nước về ANTT đối với một số ngành nghề kinh doanh có điều kiện; đồng thời chủ động phối hợp với các ngành, đoàn thể tuyên truyền sâu rộng các quy định pháp luật đến các tầng lớp nhân dân và các tổ chức, cá nhân hành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT…

Thượng tá Hồ Minh Thắng - Trưởng Công an thị xã Cửa Lò cho biết, để đạt được những kết quả như trên, trước hết phải nói đến sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh, sự giúp đỡ và tạo mọi điều kiện thuận lợi của cấp ủy, chính quyền địa phương, cũng như sự đồng thuận của nhân dân trong công tác bảo vệ ANTT.
 
Công tác nghiệp vụ cơ bản đã được tiến hành thường xuyên, qua đó nắm chắc mọi tình hình biến động của các loại đối tượng, sớm loại trừ các yếu tố gây mất ổn định về an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội. Sự nỗ lực của các cán bộ, chiến sỹ từ các đội nghiệp vụ đến công an các phường trong công tác chuyên môn nghiệp vụ và nhất là việc thường xuyên bám sát địa bàn, gần gũi với nhân dân đã mang lại những dấu ấn về hình ảnh người chiến sỹ công an nơi phố biển Cửa Lò.

Thành Trung
.