Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201210/23428-xay-dung-nep-song-van-hoa-o-ca-trung-do-394823/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201210/23428-xay-dung-nep-song-van-hoa-o-ca-trung-do-394823/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xây dựng nếp sống văn hóa ở CA Trung Đô - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 11/10/2012, 07:30 [GMT+7]
23428

Xây dựng nếp sống văn hóa ở CA Trung Đô

Để có được những thành quả đó, Lãnh đạo Công an phường đã tổ chức quán triệt chương trình hành động một cách cụ thể đến từng cán bộ chiến sỹ ngay từ những ngày đầu năm. Mỗi người ở mỗi lĩnh vực công tác đều phải có kế hoạch rèn luyện, tu dưỡng đạo đức bản thân cũng như các mặt công tác với tinh thần “tận trung với nước, tận hiếu với dân”.
 
Chính vì thế nhiều phong trào lớn được đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả như “Cải cách mạnh mẽ các thủ tục hành chính” thể hiện rõ nét ở việc tiếp dân chu đáo, niềm nở, nhiệt tình, tránh gây phiền hà, sách nhiễu đối với nhân dân. Phong trào “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân” cũng được thực hiện có hiệu quả tại Công an phường Trung Đô. Nhờ đó trong 9 tháng đầu năm nay, Công an phường đã lập 180 hồ sơ hộ khẩu, cấp đổi 150 sổ hộ khẩu gia đình, hướng dẫn viết hơn 200 bản khai nhân khẩu, xác minh, kiểm tra và cấp 1.850 sổ tạm trú.
 
Cũng thông qua kiểm tra hành chính, công an phường đã thu hồi 1,2 kg pháo, 47 dao kiếm các loại, 2 quả lựu đạn, 36 viên đạn; phát hiện 2 cơ sở kinh doanh gas đang san chiết gas trái phép, 7 tiệm cầm đồ vi phạm, thu giữ 5 xe máy là tang vật trong các vụ án.
 

Lắng nghe ý kiến của nhân dân giúp CA phường hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Bên cạnh đó, xác định công tác xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ là một trong những điểm mấu chốt góp phần quan trọng trong sự thành công của các mặt công tác khác của lực lượng công an, chính vì thế Công an phường đã tham mưu cho cấp uỷ, chính quyền địa phương đề ra nhiều biện pháp và thực hiện có hiệu quả trong việc phát động phong trào này.
 
Một trong những mô hình hoạt động có hiệu quả đó là “Sinh viên tự quản” tại khối 6, “Khối phố đảm bảo ANTT và văn minh đô thị” tại các khối 4, 8 và khối 10. Song song với đó, công tác đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, tệ nạn trên địa bàn cũng được thực hiện một cách mạnh mẽ. Điển hình trong 9 tháng qua, lực lượng công an phường đã điều tra, làm rõ 36 vụ phạm pháp hình sự, bắt 45 đối tượng, đấu tranh làm rõ thêm 15 hành vi phạm tội khác, thu hồi tài sản với tổng trị giá trên 238 triệu đồng, trả lại cho chủ sở hữu.
 
Ngoài ra, qua công tác tuần tra lực lượng này đã phát hiện và xử phạt hàng trăm lượt người vi phạm ATGT-TTCC, chuyển Kho bạc Nhà nước thu phạt 320 triệu đồng. Cũng thông qua tuần tra, tổ công tác Công an phường Trung Đô cũng đã kịp thời ngăn chặn 8 vụ cố ý gây thương tích và cố ý huỷ hoại tài sản, 7 vụ trộm tài sản, phát hiện và thu giữ 6 xe máy là tang vật của vụ trộm.

Với việc thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả cuộc vận động “Công an nhân dân chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, Công an phường Trung Đô đã được Đảng bộ và nhân dân trên địa bàn phường ghi nhận.

Hải Việt
.