Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201209/23077-dam-bao-antt-o-mot-xa-vung-cao-395125/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201209/23077-dam-bao-antt-o-mot-xa-vung-cao-395125/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đảm bảo ANTT ở một xã vùng cao - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 21/09/2012, 09:20 [GMT+7]
23077

Đảm bảo ANTT ở một xã vùng cao

Những người thập phương, những thiết bị máy móc, những vật liệu nổ, những nhu cầu sinh hoạt đa dạng… khiến địa bàn Châu Hồng một thời diễn biến phức tạp về an ninh trật tự. Theo thống kê mới đây nhất của Ban Công an xã Châu Hồng thì số vụ việc xảy ra từ đầu năm đến nay là 15 vụ. Trong đó, trộm cắp tài sản 2 vụ, đánh người gây thương tích 6 vụ, gây rối trật tự công cộng 3 vụ…
 
Trật tự an toàn xã hội trên địa bàn là nhiệm vụ quan trọng được cấp uỷ, chính quyền đặt lên hàng đầu, trong đó việc giáo dục pháp luật cho người dân được đặc biệt chú ý. Những thôn, bản như bản Chăm E, bản Na Noong, bản Huống, bản Hy, bản Chảo, bản Muộng, bản Nẳm Tỉu, bản Poòng… được tập trung tuyên truyền, tổ chức học tập nhằm nâng cao hiểu biết, nhận thức cho bà con về công tác phòng ngừa đấu tranh phát hiện tố giác tội phạm và tệ nạn xã hội. 6 tháng đầu năm nay, Uỷ ban mặt trận Tổ quốc Việt Nam xã Châu Hồng đã tổ chức 6 buổi tuyên truyền cho 8 cụm liên xóm bản có 1.473 lượt người tham gia.
 
Thực hiện ký cam kết bảo đảm công tác an ninh trật tự ở 11/11 xóm bản, 20 doanh nghiệp và 3 trường học. Tiếp tục duy trì 11 hòm thư tố giác tội phạm, đã thu 131 phiếu từ hòm thư tố giác tội phạm, trong đó có 62 phiếu và nguồn tin có giá trị.
 
Trưởng Công an xã tiếp nhận tin báo của quần chúng
 
Song song với công tác này là việc tổ chức diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, “Công an nhân dân vì nước quên thân, vì dân phục vụ” và cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Đã triển khai 3 buổi trên 11 xóm với 1.315 lượt người tham gia với 87 ý kiến của nhân dân đóng góp.
 
Những ý kiến chủ yếu yêu cầu lực lượng công an tăng cường hơn nữa công tác quản lý nhân hộ khẩu, việc tạm trú tạm vắng, bảo đảm công tác an ninh trật tự trên địa bàn. (Năm 2011 xã Châu Hồng có 6 hộ chuyển đến với 47 khẩu, có 635 người đến đăng ký tạm trú, trong khi chỉ có 3 hộ chuyển đi). Các ý kiến còn yêu cầu cần xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm, không để vụ việc tồn đọng kéo dài; quản lý chặt chẽ các đối tượng nhất là số đối tượng liên quan đến ma tuý.
 
Những cố gắng nỗ lực mà Ban Công an xã Châu Hồng đạt được khiến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn nhiều năm qua ổn định, bà con yên tâm sản xuất. Liên tục từ năm 2005 đến nay Công an xã Châu Hồng được Uỷ ban nhân dân tỉnh tặng Bằng khen về công tác giữ gìn an ninh trật tự.

Hoài Ngọc
.