Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201210/23267-phat-dong-rong-rai-phong-trao-dau-tranh-to-giac-toi-pham-394959/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201210/23267-phat-dong-rong-rai-phong-trao-dau-tranh-to-giac-toi-pham-394959/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát động rộng rãi phong trào đấu tranh tố giác tội phạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 03/10/2012, 07:45 [GMT+7]
23267

Phát động rộng rãi phong trào đấu tranh tố giác tội phạm

Nhờ giải pháp này, trong thời gian qua, người dân đã cung cấp cho lực lượng Công an huyện nhiều nguồn tin quan trọng về tình hình an ninh trật tự ở địa phương.
 
Con Cuông là địa bàn rộng, địa hình phức tạp do giáp với khu vực biên giới, thời gian gần đây nổi lên các vụ trộm cắp tài sản, gia súc; tệ nạn ma túy; gây rối trật tự công cộng; cờ bạc. Bên cạnh đó, tình hình an ninh chính trị - TTATXH diễn biến phức tạp, đòi hỏi phải phát huy hiệu quả công tác phòng chống tội phạm trên địa bàn huyện.
 
Xác định đẩy mạnh phong trào toàn dân tham gia phòng ngừa, phát hiện, tố giác tội phạm ở các xã trên địa bàn huyện là một trong các nhiệm vụ quan trọng, Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT Công an huyện Con Cuông đã lập hòm thư tố giác tội phạm.

Công an huyện Con Cuông gọi hỏi đối tượng bị nhân dân tố giác có hành vi
vi phạm về an ninh trật tự
 
Để triển khai thực hiện, Đội xây dựng phong trào và phụ trách xã về ANTT đã phối hợp với các ngành chức năng, các tổ chức thành viên tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động, nói chuyện chuyên đề về công tác phòng chống tội phạm, tệ nạn xã hội đến tận địa bàn dân cư; phối hợp với các ban ngành đoàn thể, nhất là Mặt trận, cựu chiến binh, đoàn thanh niên, Hội liên hiệp phụ nữ; các tổ tự quản ở thôn bản hoạt động tích cực và có hiệu quả, góp phần làm giảm tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Việc đấu tranh trấn áp tội phạm đạt hiệu quả cao, đem lại lòng tin cho nhân dân.
 
Trong đó, việc thực hiện phong trào đấu tranh tố giác tội phạm, thông tin tố giác tội phạm đã được phát huy mạnh mẽ. Chỉ tính riêng trong tháng 9/2012, Công an huyện Con Cuông đã nhận được trên 600 nguồn tin tố giác tội phạm, trong đó có 450 nguồn tin có giá trị giúp Công an huyện và Ban Công an các xã điều tra làm rõ và xử lý 250 đối tượng, đưa trên 20 đối tượng ra kiểm điểm trước dân, lập 15 hồ sơ cai nghiện tập trung, 20 đối tượng cai nghiện tại gia đình, đưa vào giáo dục cảm hóa cộng đồng 17 đối tượng.
 
Công tác thu hồi vũ khí, vật liệu nổ đã có kết quả: Thu được 7 khẩu súng tự tạo, 6 kích điện... đã khám phá ổ nhóm bắt 3 đối tượng trộm cắp trâu bò, các vụ buôn bán ma túy. Đó thực sự là một chiến công tập thể, chiến công của nhân dân trên địa bàn dân cư, góp phần làm giảm nguyên nhân phát sinh tội phạm, tình hình trật tự xã hội ở từng thôn bản được giữ vững, mối quan hệ tình làng nghĩa xóm luôn được siết chặt. Thông qua đó, đã giúp nhân dân thấy được vai trò, trách nhiệm của mình trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Có thể nói, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ của các ngành, các cấp trong phong trào “Phát động toàn dân tham gia phát hiện, tố giác tội phạm”, trên địa bàn huyện thời gian qua không để xảy ra những điểm nóng và vụ việc phức tạp, góp phần giữ vững tình hình trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Trường Khuyên
.