Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201210/23374-hieu-qua-tu-chu-dong-bam-dan-nam-chac-tinh-hinh-394865/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201210/23374-hieu-qua-tu-chu-dong-bam-dan-nam-chac-tinh-hinh-394865/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hiệu quả từ chủ động bám dân, nắm chắc tình hình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/10/2012, 14:40 [GMT+7]
23374

Hiệu quả từ chủ động bám dân, nắm chắc tình hình

Tại đây, được biết phong trào này đã góp phần đưa các hoạt động ở địa phương phát triển, được bà con dân bản ủng hộ và đến nay đã phát triển thành mô hình. Mô hình này hoạt động với tinh thần tự nguyện do Hội phụ nữ xã Chi Khê phát động, thường xuyên vận động chồng, con, người thân chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước.
 
Xin đơn cử một trong những hoạt động của chị em phụ nữ trong việc chấp hành luật lệ giao thông là luôn nhắc nhở con chưa đến tuổi, chồng khi uống rượu say không được đi xe máy và khi ra đường phải chấp hành nghiêm việc đội mũ bảo hiểm. Có được mô hình hoạt động có hiệu quả này, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Con Cuông đã phải rất dày công trong việc tuyên truyền giáo dục cho bà con và hiện đã được nhân rộng ra hầu hết các xã trên địa bàn huyện.

Là huyện miền núi, nơi bà con các dân tộc anh em cùng sinh sống nên công tác đảm bảo an ninh trật tự luôn là nhiệm vụ xuyên suốt và được đặt lên hàng đầu đối với lực lượng Công an huyện. Ngay từ đầu năm, cấp ủy, chỉ huy đơn vị đã động viên toàn thể cán bộ chiến sỹ chủ động bám dân, nắm sát tình hình, kịp thời giải quyết mọi yếu tố liên quan đến an ninh trật tự nảy sinh tại cơ sở.
Đồng thời phối hợp với các cấp, các ngành chức năng giúp đỡ người dân phát triển kinh tế hộ gia đình bằng cách bố trí cán bộ chiến sỹ thực hiện “Bốn cùng”: cùng ăn, cùng ở, cùng làm việc và cùng nói tiếng đồng bào với nhân dân.
 
Công an huyện Con Cuông xuống cơ sở phát động phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ
 
Đại tá Hoàng Văn Tấn - Trưởng Công an huyện cho biết: “Sống, làm việc, gắn bó chặt chẽ với nhân dân; cùng chia sẻ những niềm vui, nỗi buồn; luôn lấy dân làm gốc chính là điều kiện tốt để mỗi cán bộ chiến sỹ công an tích lũy kinh nghiệm hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình”.

Không chỉ thực hiện có hiệu quả công tác “bốn cùng” với nhân dân, mỗi cán bộ chiến sỹ Công an huyện còn thi đua học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND, với những việc làm, hành động cụ thể vì cuộc sống bình yên của bà con các dân tộc. Cứ mỗi tháng một lần, cán bộ chiến sỹ Công an huyện lại ra quân giúp nhân dân sửa sang lại đường sá, vệ sinh cảnh quan môi trường, giao lưu văn hoá thể thao, thăm tặng quà các gia đình neo đơn chính sách.
 
Các đội công tác luôn hướng về cơ sở, nghe dân nói, làm nhiều việc tốt để dân tin. Từ thực tiễn công tác đã có tác động sâu sắc đến trách nhiệm, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ chiến sỹ được nâng cao hơn; tạo dựng hình ảnh tốt đẹp hơn trong nhân dân về người chiến sỹ công an nhân dân.

Thực hiện cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hoá vì nhân dân phục vụ”, cán bộ chiến sỹ Công an huyện Con Cuông luôn vững vàng về lập trường chính trị, yêu ngành, yêu nghề, không quản ngại hy sinh gian khổ, đồng cam cộng khổ với nhân dân. Các đoàn thể như thanh niên, phụ nữ luôn đi đầu trong mọi công tác, xây dựng chi đoàn văn hoá; tuổi trẻ sống đẹp, sống có ích…
 
Ngoài ra, Chi đoàn Công an huyện đã thường xuyên hướng về cơ sở, cùng với các cơ quan chức năng khác của huyện kiện toàn, xây dựng Chi đoàn thanh niên ở cơ sở với những việc làm thiết thực và có hiệu quả, nhất là trong công tác đảm bảo ANTT ở cơ sở.

Với những việc làm thiết thực, tạo dựng nhiều niềm tin trong quần chúng nhân dân, tập thể cán bộ chiến sỹ Công an huyện Con Cuông đã được cấp ủy Đảng, chính quyền luôn tin cậy, được bà con đùm bọc, yêu thương, giúp đỡ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được phân công.
 
“Đoàn kết, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả”, tập thể đơn vị Công an huyện Con Cuông đang chủ động nắm chắc tình hình, kịp thời tham mưu phối hợp chặt chẽ với các ngành, các cấp và các lực lượng; phát động mạnh mẽ phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ và triển khai đồng bộ các mặt công tác nghiệp vụ công an, đảm bảo giữ vững an ninh quốc gia, TTATXH, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện miền núi đầy tiềm năng này.

Thành Trung
.