Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201301/25972-het-long-vi-binh-yen-khoi-pho-392785/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201301/25972-het-long-vi-binh-yen-khoi-pho-392785/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hết lòng vì bình yên khối phố - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/01/2013, 07:00 [GMT+7]
25972

Hết lòng vì bình yên khối phố

Không phải ngẫu nhiên mà nhiều năm nay Ban bảo vệ dân phố phường Lê Mao được đánh giá là một trong những đơn vị dẫn đầu về thành tích trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”, hai năm liền đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”.
 
Là một địa bàn trung tâm thành phố, nơi đóng chân của nhiều cơ quan doanh nghiệp lớn, thường xuyên tập trung đông người nhưng nhờ chủ động phối hợp với lực lượng Công an phường triển khai đồng bộ các biện pháp đấu tranh phòng chống tội phạm mà tình hình ANTT phường Lê Mao luôn được đảm bảo, không xảy ra vụ việc phức tạp.
 
Đều đặn mỗi tối, từ 22 giờ, khi nhà nhà chuẩn bị tắt đèn chìm vào giấc ngủ, lực lượng bảo vệ dân phố phường Lê Mao lại bắt đầu tuần tra trên những tuyến đường quen thuộc. Cứ như thế, người dân nơi đây đã quen với hình ảnh của những cán bộ dân phố - những con người giàu nhiệt huyết, sống vì bình yên của cộng đồng, được nhân dân tin yêu.
 
Với quân số 31 người hoạt động trên 9 khối dân cư, Ban BVDP phường xác định mình là hạt nhân trong phong trào Toàn dân bảo vệ ANTQ, vì thế luôn có ý thức đấu tranh tố giác tội phạm, chủ động phối hợp với Công an phường tuần tra, đấu tranh trấn áp tội phạm và các hành vi vi phạm pháp luật nhằm đảm bảo ANTT trên địa bàn.
 
Là địa bàn tập trung đông các cơ sở kinh doanh cũng như các tổ chức xã hội, thường xuyên xảy ra các mâu thuẫn tranh chấp đất đai cũng như các hoạt động ảnh hưởng đến trật tự xã hội, Ban BVDP đã kịp thời tham mưu UBND phường, Công an phường chủ động giải quyết, không xảy ra tình huống xấu, phức tạp.
 
Họp bàn triển khai kế hoạch đảm bảo ANTT trong dịp Tết
 
Năm 2012, đã cung cấp cho Công an phường 69 nguồn tin về tội phạm, vi phạm trật tự ATXH, vi phạm hành chính cũng như mâu thuẫn tranh chấp nội bộ nhân dân. Trong đó có 31 nguồn tin có giá trị giúp lực lượng công an khám phá nhiều vụ án. Tổ chức 462 buổi tuần tra đêm với 2.310 lượt người tham gia. Qua tuần tra, phát hiện 17 vụ, bắt 19 đối tượng, thu giữ 2 xe máy, 2 máy tính xách tay, 6 xe đạp, 6 ĐTDĐ, 15 dao kiếm các loại, 12 súng AK do Trung Quốc sản xuất.
 
Một trong những hoạt động hiệu quả của lực lượng BVDP đó là công tác vận động nhân dân cảm hóa giáo dục người lầm lỗi. Ban BVDP và khối dân cư chủ động phối hợp với Cảnh sát khu vực, đoàn thể tham gia, tập trung vào các đối tượng còn biểu hiện vi phạm, đối tượng được đặc xá, tha tù bằng các biện pháp gặp gỡ trò chuyện đồng thời nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc của họ để giúp đỡ họ vượt qua mặc cảm, tái hòa nhập cộng đồng.
 
Đồng thời thường xuyên giám sát theo dõi di biến động của đối tượng để có biện pháp răn đe, giáo dục kịp thời. Năm qua, Ban BVDP đã giúp đỡ 6 trường hợp tái hòa nhập cộng đồng, có việc làm ổn định, trong đó có anh Nguyễn Thanh H. làm nghề rửa ô tô, xe máy, thu nhập ổn định từ 3 - 5 triệu đồng/tháng. Năm 2012, Ban BVDP đã phối hợp Cảnh sát khu vực kiểm tra công tác tạm trú, tạm vắng, các cơ sở kinh doanh, nhà nghỉ, khách sạn, các ki ốt cầm đồ, thuê trọ, qua đó xử lý 87 trường hợp vi phạm hộ khẩu tạm trú nộp Kho bạc 10 triệu đồng.
 
Nhờ đó mà nhiều năm liền lực lượng BVDP phường Lê Mao đã được nhận nhiều Bằng khen, Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong phong trào “Toàn dân bảo vệ ANTQ”. Đặc biệt hai năm liền (năm 2011 và năm 2012) đơn vị vinh dự được Chủ tịch UBND tỉnh trao tặng danh hiệu “Đơn vị quyết thắng”.
 
Trong thành tích chung của tập thể, không thể không nhắc đến vai trò của đồng chí Đường Cảnh Phúc, Trưởng ban BVDP. 5 năm trên cương vị là Trưởng ban BVDP, đồng chí đã tham mưu cho Đảng ủy, UBND phường, Công an phường xây dựng nhiều kế hoạch triển khai chương trình hành động phù hợp với địa bàn; nắm vững và làm tốt công tác quản lý, chỉ huy điều hành lực lượng để duy trì hoạt động hiệu quả của Ban BVDP. Nhiều năm liền, đồng chí đạt danh hiệu “Chiến sỹ thi đua” cấp cơ sở, năm 2012, đạt “Chiến sỹ thi đua” cấp tỉnh.
 
Thực hiện đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm trước, trong và sau Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, lực lượng BVDP phường Lê Mao đã triển khai chương trình hành động, tăng cường tuần tra kiểm soát góp phần ổn định tình hình ANTT để nhân dân phường đón Tết bình yên, an toàn.

Thảo Đan
.