Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201301/25556-giu-vung-an-ninh-vung-bien-noi-dia-dau-xu-nghe-393091/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-co-so/201301/25556-giu-vung-an-ninh-vung-bien-noi-dia-dau-xu-nghe-393091/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giữ vững an ninh vùng biển nơi địa đầu xứ Nghệ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 16/01/2013, 08:01 [GMT+7]
25556

Giữ vững an ninh vùng biển nơi địa đầu xứ Nghệ

Là đơn vị đứng chân tại xã Quỳnh Thuận (Quỳnh Lưu), Đồn biên phòng Quỳnh Thuận có nhiệm vụ túc trực, tuần tra, sẵn sàng chiến đấu khi có tình huống xấu xảy ra. Ngoài ra, đơn vị còn có nhiệm vụ phối hợp với lực lượng công an địa phương giữ gìn ANTT, đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội ở các xã vùng biển của huyện Quỳnh Lưu.
 
Với tình hình hiện nay, đơn vị còn tham gia đấu tranh phòng chống tội phạm, tình hình an ninh chính trị trên địa bàn vùng biển. Vì vậy, nhiều vụ việc liên quan đến an ninh trật tự đã được đơn vị phối hợp nhuần nhuyễn với lực lượng công an để giải quyết nhanh gọn vấn đề, sớm ổn định cuộc sống bình yên cho người dân.
 
Các đối tượng buôn bán, vận chuyển pháo nổ bị Đồn biên phòng Quỳnh Thuận bắt giữ
 
Trong thời gian qua, cán bộ, chiến sỹ Đồn biên phòng Quỳnh Thuận đã tập trung vào công tác nắm tình hình địa bàn, trên biển một cách thường xuyên, liên tục. Lực lượng biên phòng ở đây còn chủ động nắm bắt tình hình tôn giáo, người nước ngoài về địa bàn, tình hình an ninh nông thôn…
 
Bên cạnh đó, đơn vị còn làm tốt công tác quản lý đối tượng, quản lý địa bàn trọng điểm nhằm phục vụ có hiệu quả cho công tác tham mưu với cấp uỷ, chính quyền địa phương nắm bắt tình hình. Đó là phối hợp với chính quyền địa phương các xã ven biển tổ chức ký cam kết không tham gia buôn bán, vận chuyển hàng lậu, gian lận thương mại hoặc tiếp tay cho buôn lậu.
 
Phối hợp chặt chẽ với lực lượng công an, dân quân tự vệ trong tác chiến phòng thủ, phát hiện, ngăn chặn, xử lý các hoạt động của tội phạm, giữ vững chủ quyền trên biển cũng như tình hình ANTT trên địa bàn phụ trách.
 
Trong công tác phòng chống tội phạm, thời gian qua, Đồn biên phòng Quỳnh Thuận đã phối hợp với lực lượng công an đẩy mạnh trấn áp, truy quét quyết liệt và ngăn chặn được nhiều vụ việc nổi cộm. Chỉ tính trong năm 2012, đơn vị đã phát hiện, bắt giữ 34 vụ, 34 đối tượng cùng với 27 phương tiện tham gia vận chuyển thuốc nổ, pháo, bộ kích điện các loại trái phép.
 
Điển hình như vào lúc 19 giờ ngày 6/1/2012, tại khu vực xóm 7, xã Quỳnh Thuận, lực lượng phòng chống tội phạm thuộc Đồn biên phòng Quỳnh Thuận đã bắt giữ đối tượng Bùi Ngọc Dũng (SN 1987) trú tại địa phương đang chuẩn bị lợi dụng đêm tối để vận chuyển 5kg pháo nổ do Trung Quốc sản xuất. Hay như vào lúc 20 giờ 30 phút ngày 11/1/2012, Đồn biên phòng cũng trực tiếp bắt giữ 2 đối tượng vận chuyển trái phép gần 10kg pháo nổ để lên các xã vùng trên tiêu thụ.
 
Các đối tượng vi phạm pháp luật, vận chuyển, sử dụng trái phép thuốc nổ khi tham gia đánh bắt trên ngư trường gần bờ cũng diễn biến hết sức phức tạp. Nổi cộm như vụ phát hiện phương tiện tàu đánh cá NA 93637TS tại khu vực lạch Quèn do Nguyễn Văn Trúc (SN 1967) trú tại thôn Phong Thái, xã Tiến Thuỷ (Quỳnh Lưu) làm thuyền trưởng đã tàng trữ gần 1kg thuốc nổ và 9 kíp điện…
 
Đại uý Đậu Đình Thành, Đồn phó Đồn biên phòng Quỳnh Thuận cho biết: Trong thời gian tới, cùng với các đồn biên phòng đứng chân theo dọc dài bờ biển Nghệ An, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường nắm bắt tình hình, sử dụng đồng bộ các biện pháp và phát huy sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành, các lực lượng nhằm đấu tranh có hiệu quả hoạt động của địch và các loại đối tượng.
 
Ngoài ra, công tác chủ động PCLB - TKCN, cứu hộ, phòng chống cháy nổ… được diễn tập cho toàn bộ cán bộ, chiến sỹ. Bên cạnh đó, đơn vị sẽ tập trung đấu tranh các loại tội phạm, đặc biệt là các loại đối tượng buôn bán, tàng trữ, vận chuyển thuốc nổ, pháo nổ, buôn lậu, gian lận thương mại trước, trong và sau Tết.
 
Với những kế hoạch cụ thể, bám sát địa bàn, bám sát vùng biển Tổ quốc, thời gian qua, Đồn biên phòng Quỳnh Thuận đã trở thành một trong những lực lượng bảo vệ bình yên nơi biển Quỳnh, góp phần giữ vững an ninh trật tự trên địa bàn mình phụ trách.

Ngọc Thái
.