Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/suc-lan-toa-tu-phong-trao-thi-dua-vi-antq-608272/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/suc-lan-toa-tu-phong-trao-thi-dua-vi-antq-608272/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sức lan tỏa từ phong trào thi đua 'Vì ANTQ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/05/2015, 09:44 [GMT+7]

Sức lan tỏa từ phong trào thi đua 'Vì ANTQ'

(Congannghean.vn)-Khắc ghi lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Thi đua là yêu nước, yêu nước là phải thi đua”, bằng việc cụ thể hóa phong trào thi đua yêu nước gắn với duy trì, nhân rộng phong trào thi đua “Vì ANTQ” đã trở thành động lực mạnh mẽ để Công an Hà Tĩnh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Chỉ tính riêng trong giai đoạn 2010 - 2015, trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu và xây dựng lực lượng, đã xuất hiện nhiều tấm gương cá nhân, tập thể xuất sắc, thi đua làm nhiều việc tốt, vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CN,CH) là một điển hình. Đơn vị đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, góp phần tạo sức lan tỏa của phong trào thi đua “Vì ANTQ” trong Công an Hà Tĩnh.
CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH                                                                     trao đổi nghiệp vụ về công tác kiểm tra hướng dẫn PCCC
CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH trao đổi nghiệp vụ về công tác kiểm tra hướng dẫn PCCC
Với những ai đã mang “nghiệp” phòng cháy, chữa cháy thì thời gian làm việc không bao giờ đong đếm được. Bất kể ngày lễ, Tết, đúng ca trực thì họ luôn trong tư thế sẵn sàng chiến đấu. Và để có được sức chiến đấu, người lính chữa cháy luôn phải đổ mồ hôi trên thao trường, vất vả hơn cả vận động viên thực thụ. Công việc vất vả là vậy, nhưng đối với họ, đó là niềm say mê nghề nghiệp. Với nhiệm vụ được giao, mọi người ra sức rèn luyện để góp phần giữ gìn cuộc sống bình yên của nhân dân. Có được kết quả đó là nhờ đơn vị đã làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho CBCS, coi đó là kim chỉ nam để giáo dục và rèn luyện, nhân lên niềm yêu ngành, yêu nghề trong mỗi CBCS. 
 
Đảng ủy, lãnh đạo đơn vị giao cho Đội Tham mưu, phối hợp với Tổ điều lệnh chủ trì, kiểm tra, đôn đốc việc thực hiện và thông báo kết quả thực hiện thông qua giao ban tuần, sinh hoạt Đảng, Đoàn, chuyên môn hàng tháng để chấn chỉnh. Định kỳ 6 tháng, 1 năm tổ chức sơ kết, tổng kết, đánh giá việc thực hiện công tác xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua “Vì ANTQ” về công tác PCCC, lấy đó làm cơ sở để phân loại thi đua cuối năm, biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm kỷ luật. Nhờ vậy, nhận thức của CBCS được nâng lên rõ nét, tạo khí thế thi đua sôi nổi trong toàn đơn vị. Trên các lĩnh vực công tác, đã xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu, tận tụy với công việc, hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. 
 
Song song với công tác tuyên truyền, vận động trên lĩnh vực PCCC, đơn vị đã đẩy mạnh việc kiểm tra, hướng dẫn, khắc phục những hạn chế, tồn tại trên lĩnh vực này. Thông qua phong trào thi đua, đã phát huy được tinh thần sáng tạo, tính chủ động bám sát địa bàn, cơ sở của cán bộ làm công tác kiểm tra. Nhờ vậy, 100% cơ sở được hướng dẫn kiểm tra và kiến nghị khắc phục các sơ hở, thiếu sót; chủ động hướng dẫn các đơn vị, địa phương, cơ sở xây dựng cụm dân cư, tuyến phố, cụm nhà máy, xí nghiệp an toàn PCCC, nhiều mô hình phát huy hiệu quả.
 
Tuy mới được giao thêm nhiệm vụ cứu nạn, cứu hộ, nhưng với tinh thần quyết tâm cao, những người lính PCCC&CN,CH đã thi đua làm nhiều việc tốt vì cuộc sống bình yên của nhân dân. Thời gian qua, đơn vị trực tiếp thực hiện 7 vụ cứu nạn, cứu hộ, cứu sống hàng chục người, “giải cứu” được khối lượng tài sản trị giá hàng trăm tỉ đồng; nhiều vụ cứu nạn, cứu hộ được lãnh đạo Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh biểu dương, quần chúng nhân dân gửi thư khen. 
 
Ghi nhận những thành tích, kết quả đã đạt được trong phong trào thi đua “Vì ANTQ”, 5 năm qua, Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH Công an tỉnh 2 lần được Bộ Công an tặng Cờ đơn vị dẫn đầu phong trào thi đua “Vì ANTQ” cấp cơ sở, nhiều năm đạt danh hiệu Đơn vị quyết thắng, Đơn vị kiểu mẫu về chấp hành điều lệnh CAND, nhiều cá nhân được Đảng, Nhà nước, Chính phủ, Bộ Công an, UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh tặng nhiều phần thưởng cao quý. Đó cũng là động lực để mỗi CBCS Phòng Cảnh sát PCCC&CN,CH sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Sức lan tỏa từ phong trào thi đua “Vì ANTQ” đã trở thành động lực, để mỗi CBCS PCCC&CN,CH thi đua lập công xuất sắc, góp phần giữ bình yên cuộc sống.
.

Xuân Lý - Đình Vũ

.