Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/be-mac-trai-sang-tac-van-hoc-ve-de-tai-vi-antq-va-binh-yen-cuoc-song-603125/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/201504/be-mac-trai-sang-tac-van-hoc-ve-de-tai-vi-antq-va-binh-yen-cuoc-song-603125/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bế mạc trại sáng tác văn học về đề tài 'Vì ANTQ và bình yên cuộc sống' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/04/2015, 16:28 [GMT+7]

Bế mạc trại sáng tác văn học về đề tài 'Vì ANTQ và bình yên cuộc sống'

(Congannghean.vn)-Sau gần 1 tháng tham gia trại sáng tác văn học đề tài “Vì ANTQ và bình yên cuộc sống” lần thứ 3 giai đoạn 2012 - 2015, chiều 20/4 tại Cửa Lò (Nghệ An), Bộ Công an phối hợp Hội nhà văn Việt Nam tổ chức lễ bế mạc trại sáng tác văn học về đề tài “Vì ANTQ và bình yên cuộc sống”.

Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tại buổi lễ
Tới dự có các đồng chí Trung tướng Bùi Bá Định – Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; đồng chí Nguyễn Trị Huân, Phó Chủ tịch Hội nhà văn Việt Nam; Đại tá, nhà văn Nguyễn Hồng Thái, Giám đốc kiêm Tổng biên tập NXB CAND, Trưởng ban thường trực cuộc thi. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Hồ Đức Phớc, Bí thư Tỉnh ủy; đồng chí Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An. 
Cam đại biểu tham dự
Cam đại biểu tham dự
 
Trại sáng tác văn học lần thứ 3 giai đoạn 2012 – 2015 được tổ chức tại Nghệ An từ ngày 2-20/4 với sự tham gia của gần 50 nhà văn. Trong thời gian ở Nghệ An các nhà văn được làm việc và đi tham quan thực tế ở nhiều nơi. Sau 3 lần tổ chức tại các địa phương từ năm 2012 - 2015, Ban tổ chức đã nhận được gần 100 tác phẩm ở nhiều thể loại như tiểu thuyết, truyện và ký và lựa chọn ra 60 tác phẩm vào vòng chung khảo, trong đó hơn 30 tác phẩm được in và phát hành. Các tác phẩm đề cập tới nhiều vấn đề “nóng” trong đời sống xã hội liên quan đến ANTT như ma túy, mại dâm, chống buôn lậu.
 
 Qua đó, xây dựng và làm nổi bật hình tượng người chiến sỹ CAND trên mọi mặt trận, từ hình sự, ma túy, giao thông, chiến sỹ tình báo, cảnh sát khu vực... giúp bạn đọc có cái nhìn cảm thông, chia sẻ với những vất vả, hy sinh thầm lặng của lực lượng CAND. Tại buổi lễ Đại tá, nhà văn Nguyễn Hồng Thái cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh Nghệ An cũng như Công an tỉnh Nghệ An đã tạo điều kiện để các nhà văn hiểu hơn về mảnh đất và con người xứ Nghệ cũng như công việc của CBCS Công an Nghệ An từ đó có thêm nhiều sáng tác, tác phẩm hay có giá trị nghệ thuật, góp phần tích cực trên mặt trận bảo vệ an ninh quốc gia và giữ gìn TTATXH. 
.

Huyền Thương