Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201503/khai-mac-trai-sang-tac-van-hoc-vi-an-ninh-to-quoc-va-binh-yen-cuoc-song-nam-2015-595088/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//tin-tuc-su-kien/trong-tinh/201503/khai-mac-trai-sang-tac-van-hoc-vi-an-ninh-to-quoc-va-binh-yen-cuoc-song-nam-2015-595088/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khai mạc Trại sáng tác văn học "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" năm 2015 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 21/03/2015, 10:23 [GMT+7]

Khai mạc Trại sáng tác văn học "Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống" năm 2015

(Congannghean.vn)-Lễ khai mạc Trại sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” đã được tổ chức ngày 20/3, tại Thị xã Cửa Lò, Nghệ An.
 
Đến dự và chỉ đạo có Trung tướng Bùi Bá Định, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng chỉ đạo cuộc thi; Trung tướng, Nhà văn Hữu Ước, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND; Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều, Phó Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam, Phó Tổng thư ký thứ nhất Hội Nhà văn Á - Phi; Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An; đại diện một số đơn vị liên quan và đông đảo các nhà văn, nhà thơ, tác giả tham gia trại sáng tác.
 
Toàn cảnh buổi lễ
Toàn cảnh buổi lễ
 
Các đại biểu tham dự
Các đại biểu tham dự
 
Phát biểu khai mạc, Trung tướng Bùi Bá Định cho biết, cuộc thi sáng tác tiểu thuyết, truyện và ký (2012-2015), là cuộc thi lần thứ 3 cùng về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” do Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam phối hợp tổ chức.
 
Gần 3 năm qua, nhằm động viên, khuyến khích và tạo điều kiện cho các nhà văn, tác giả tham gia cuộc thi, hai trại sáng tác đã được tổ chức thành công tại TP Hạ Long, Quảng Ninh (tháng 4/2013) và TP Đà Lạt, Lâm Đồng (4/2014). Đến thời điểm hiện tại, Ban tổ chức đã tập hợp gần 100 bản thảo của các nhà văn, các tác giả trong và ngoài lực lượng CAND, đặc biệt có sự tham gia tích cực của các Hội Văn học nghệ thuật nhiều địa phương.
 
Trung tướng
Trung tướng Bùi Bá Định, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Chính trị CAND phát biểu khai mạc
 
Qua các cuộc thi, các nhà văn và nhiều bạn đọc đã ngày càng hiểu, cảm thông, chia sẻ các mặt hoạt động, chiến đấu và những vất vả, hi sinh thầm lặng của lực lượng CAND. Nhờ sự hiểu biết, đồng cảm, tin cậy, từ đó nhân dân càng thêm tin yêu, hợp tác tốt cùng lực lượng Công an, góp phần bảo vệ nền an ninh của Tổ quốc.
 
Cũng tại buổi lễ, Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều bày tỏ sự cảm ơn chân thành đến lãnh đạo Bộ Công an, Tổng cục Chính trị CAND, Công an tỉnh Nghệ An đã dành những tình cảm chân thành, tạo những điều kiện tốt nhất để các nhà văn, các tác giả có cơ hội thâm nhập thực tế; tiếp cận, nghiên cứu hồ sơ; gặp gỡ những người trong cuộc; tiếp cận tư liệu và có không gian phù hợp cho việc chuyên tâm sáng tác. Đồng thời, mong muốn các nhà văn, các tác giả sẽ cho ra đời những tác phẩm hay, có giá trị, xứng tầm với lịch sử truyền thống cống hiến, hy sinh của lực lượng CAND trong chặng đương 70 năm qua.
 
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều
Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều
 
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết, Nghệ An rất vinh dự được Bộ Công an và Hội Nhà văn Việt Nam chọn là nơi tổ chức Trại sáng tác các tác phẩm văn học về đề tài “Vì an ninh Tổ quốc và bình yên cuộc sống” năm 2015. Việc lựa chọn Nghệ An làm địa điểm tổ chức cũng là dịp để các nhà văn tìm hiểu sâu hơn về văn hóa và con người xứ Nghệ, về quê hương của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu, về quá trình xây dựng, chiến đấu và trưởng thành của lực lượng CAND nói chung, Công an Nghệ An nói riêng trên mặt trận bảo vệ ANTT.
 
T
Thiếu tướng Nguyễn Xuân Lâm, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An phát biểu chào mừng
 
Đồng chí Giám đốc khẳng định, Công an tỉnh Nghệ An sẽ tạo mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, tiếp cận tư liệu, tham quan thực tế của các nhà văn trong suốt thời gian của trại sáng tác. Và mong rằng, các nhà văn sẽ có những tác phẩm mới, những kỷ niệm và ấn tượng tốt đẹp về đất - người xứ Nghệ.
 
T
Trung tướng Bùi Bá Định tặng quà lưu niệm cho Công an tỉnh Nghệ An
Các đại biều và các nhà văn chụp ảnh lưu niệm
Ban tổ chức, đại biểu và các nhà văn chụp ảnh lưu niệm

 

.

Hữu Thành