Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/cong-an-huyen-tan-ky-phat-huy-truyen-thong-doan-ket-tao-the-tran-long-dan-vung-chac-607937/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/cong-an-huyen-tan-ky-phat-huy-truyen-thong-doan-ket-tao-the-tran-long-dan-vung-chac-607937/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phát huy truyền thống đoàn kết, tạo thế trận lòng dân vững chắc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 14/05/2015, 08:01 [GMT+7]
Công an huyện Tân Kỳ

Phát huy truyền thống đoàn kết, tạo thế trận lòng dân vững chắc

(Congannghean.vn)-Trong những năm gần đây, khi Tân Kỳ được Đảng và Nhà nước quan tâm, tạo điều kiện đột phá đi lên trên mọi mặt, thì công tác đảm bảo ANTT, giữ gìn sự bình yên trên địa bàn của Công an huyện đã góp phần quan trọng thúc đẩy sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện. Phát huy truyền thống cách mạng, thời gian qua, Công an huyện Tân Kỳ đã không ngừng sáng tạo, đoàn kết lập nhiều thành tích xuất sắc trên các mặt công tác, góp phần làm đẹp thêm hình ảnh của người chiến sỹ Công an nhân dân trên quê hương cách mạng ghi dấu nhiều chiến công và huyền thoại.
 
Được thành lập ngày 19/4/1963 trên cơ sở chia tách một số xã của các huyện Nghĩa Đàn, Anh Sơn và Đô Lương, Tân Kỳ là địa phương có vị trí “lòng chảo” nằm ở phía Tây tỉnh Nghệ An. Thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, Tân Kỳ được Trung ương, Quân khu 4 và tỉnh chọn là hậu cứ quan trọng, góp phần chi viện sức người, sức của cho chiến trường miền Nam. Đây cũng là huyện nằm trên tuyến đường 15A, nơi khởi đầu của đường cơ giới chiến lược Hồ Chí Minh lịch sử.
Đại tá Dương Phúc Thành Trưởng Công an huyện Tân Kỳ
Đại tá Dương Phúc Thành Trưởng Công an huyện Tân Kỳ
 
Chính vì vậy, Tân Kỳ trở thành mục tiêu đánh phá ác liệt của không quân Mỹ. Những địa danh như Phà Sen, Khe Thiềm, Trại Lạt… đều ghi dấu nhiều chiến công của quân và dân nơi đây. Với vị trí, vai trò như vậy, ngay từ những ngày đầu thành lập, Công an huyện Tân Kỳ đã ra sức cùng nhân dân chiến đấu và bảo vệ hậu cứ, bảo vệ các sư đoàn chủ lực tập kết huấn luyện để tăng cường cho các chiến trường B, C, K.
 
Mặt khác, trong những năm từ 1968 - 1973, Đảng bộ và nhân dân Tân Kỳ còn đón nhận trên 3 vạn đồng bào tuyến lửa, những người con ở nơi “thành đồng, đất thép” thuộc các huyện Vĩnh Linh, Gio Linh, Cam Lộ của tỉnh Quảng Trị đến sinh sống và làm việc. Ngoài việc chia sẻ ngọt bùi lẫn gian nan vất vả trong thời kỳ chiến tranh, cùng nhau phát triển kinh tế - xã hội, Công an huyện Tân Kỳ còn làm tốt công tác giữ gìn ANTT nơi đồng bào miền Nam đến tập kết, sinh sống, không ngừng phát huy vai trò của mình trong các nhiệm vụ mà Đảng bộ huyện đã đề ra.
 
Những năm sau kháng chiến chống Mỹ, với vị trí đắc địa như trên, nhiều đối tượng hình sự, ma túy, phá hoại cách mạng… đã xâm nhập vào địa bàn để hoạt động, gây mất ANTT. Với đặc thù là huyện miền núi, giao thông bị chia cắt nên việc truy quét, ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Xác định nhiệm vụ mà Đảng và nhân dân giao phó, không ngại khó, ngại khổ, Công an huyện đã vượt qua mọi thử thách, bám địa bàn, bám dân để giữ vững ANTT, chủ động xử lý mọi tình huống có thể xảy ra.
 
Trong những năm gần đây, Tân Kỳ đã có nhiều bước đột phá về mọi mặt trên lĩnh vực kinh tế - xã hội, phá vỡ thế cô lập vì giao thông cách trở kể từ khi huyện được đầu tư, nâng cấp nhiều tuyến đường huyết mạch, giúp người dân đi lại thuận tiện hơn, tạo hướng mở trong việc giao lưu buôn bán với các địa phương trong và ngoài tỉnh. Vì vậy, nhiệm vụ đảm bảo ANTT, trật tự an toàn xã hội, giữ gìn sự bình yên trên địa bàn của Công an huyện Tân Kỳ lại đặt ra nhiều thách thức.
Các đội công tác Công an huyện Tân Kỳ ký cam kết đảm bảo ANTT trên địa bàn
Các đội công tác Công an huyện Tân Kỳ ký cam kết đảm bảo ANTT trên địa bàn
Để hoàn thành tốt nhiệm vụ, chức năng của mình, trong những năm gần đây, Công an huyện đã tập trung làm tốt công tác nắm tình hình, tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng nhiều kế hoạch tấn công trấn áp các loại tội phạm. Bên cạnh đó, đơn vị còn tổ chức thực hiện có hiệu quả các chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, Bộ Công an, Tỉnh ủy, UBND  tỉnh và Công an tỉnh về đảm bảo ANTT trong thời gian qua. Nhiều văn bản chỉ đạo của cấp trên được Công an huyện triển khai thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả, làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành chức năng, các địa phương xử lý dứt điểm các tranh chấp, mâu thuẫn, khiến kiện trong nhân dân, không để phát sinh thành điểm nóng, phức tạp trên địa bàn.
 
Công tác xây dựng thế trận lòng dân, từng bước nâng cao chất lượng các đội tự quản ở khối, xóm, thôn, bản, đơn vị, trường học, doanh nghiệp, nhất là ở các địa bàn, lĩnh vực phức tạp, trọng điểm được Công an huyện thực hiện một cách đồng bộ. Triển khai nghiêm túc và có hiệu quả Chỉ thị số 09-CT/TW về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trong tình hình mới”; thực hiện có hiệu quả chương trình phối hợp giữa Công an và MTTQ về xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ trên địa bàn toàn huyện; tổ chức tốt cuộc vận động giáo dục, cảm hóa người lầm lỗi tại gia đình và cộng đồng dân cư, tăng cường công tác quản lý, giáo dục đối tượng tại xã, cơ quan, đơn vị; triển khai thường xuyên, có chất lượng diễn đàn “Công an lắng nghe ý kiến nhân dân”, từ đó giải quyết tốt các ý kiến phản ánh, các vụ việc nổi cộm trong khu dân cư, nhằm xây dựng lực lượng CAND ngày càng vững mạnh. 
 
Trong giai đoạn từ năm 2010 - 2015, Công an huyện đã chủ động triển khai đồng bộ các biện pháp phòng ngừa, đẩy mạnh các đợt cao điểm tấn công trấn áp các loại tội phạm, bảo vệ tuyệt đối an toàn các hoạt động chính trị, xã hội diễn ra trên địa bàn. Cụ thể, đơn vị đã chỉ đạo triển khai 12 đợt tấn công truy quét tội phạm; xác lập, đấu tranh hiệu quả 16 chuyên án hình sự, bắt giữ 30 đối tượng, phá 16 đường dây, ổ nhóm trộm cắp tài sản; truy bắt 11 đối tượng truy nã nguy hiểm…
 
Công tác tập trung chỉ đạo tăng cường quản lý Nhà nước về ANTT, nhất là quản lý nhân, hộ khẩu, quản lý ngành, nghề kinh doanh có điều kiện, quản lý vật liệu nổ, phòng cháy chữa cháy và đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn được các cấp, ngành đánh giá cao. Cũng trong thời gian qua, Công an huyện đã triệt xóa 3 đường dây mua bán trái phép chất ma túy; xác lập, đấu tranh 12 chuyên án ma túy; 11 điểm bán lẻ, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, “làm sạch” 5 địa bàn phức tạp về ma túy. 
 
Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ công tác, trong 5 năm qua, lãnh đạo Công an huyện đã xác định được những phần việc cụ thể, rõ ràng và giao trách nhiệm tới từng đội nghiệp vụ của đơn vị. Đặc biệt, công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng luôn được Đảng bộ Công an huyện quan tâm, chỉ đạo và làm tốt nhiệm vụ giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên; tổ chức phổ biến, quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các quy định, quy chế của ngành Công an, hệ thống các nội quy trong đơn vị, của Đảng bộ và các đội công tác.
 
Ngoài việc triển khai có hiệu quả phong trào “Học tập, thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy CAND”, cuộc vận động “CAND chấp hành nghiêm điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ”, Chỉ thị 03 của Bộ trưởng Bộ Công an về “Tiếp tục siết chặt kỷ luật, kỷ cương, điều lệnh; xây dựng nếp sống văn hóa vì nhân dân phục vụ” gắn với học tập và làm theo tấm gương, đạo đức Hồ Chí Minh, lãnh đạo Công an huyện còn chỉ đạo, phát động sâu rộng nhiều hoạt động thiết thực nhằm đẩy mạnh phong trào thi đua “Vì ANTQ”, theo dõi, đốc thúc CBCS hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn. 
 
Nhìn lại những thành quả trong công tác đấu tranh với các loại tội phạm, giữ vững ANTT trên địa bàn trong nhiệm kỳ 2010 - 2015, đã xuất hiện nhiều tấm gương CBCS trong Đảng bộ Công an huyện Tân Kỳ vượt khó, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác, xây dựng được hình ảnh đẹp về người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Để đạt được những thành quả trong nhiệm kỳ vừa qua, trước hết là nhờ sự đoàn kết cao trong đơn vị, sự nhất quán trong chỉ đạo từ cấp ủy xuống chi bộ và tinh thần, trách nhiệm của mỗi CBCS. Với bề dày truyền thống, kinh nghiệm công tác, tin rằng, thời gian tới, Công an huyện Tân Kỳ sẽ thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra, giữ vững sự bình yên trên địa bàn.
.

Ngọc Thái

.