Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/trung-ta-nguyen-thi-kim-chung-nhu-bong-hoa-lang-le-toa-huong-608742/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//binh-yen-xu-nghe/201505/trung-ta-nguyen-thi-kim-chung-nhu-bong-hoa-lang-le-toa-huong-608742/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Như bông hoa lặng lẽ tỏa hương - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/05/2015, 14:54 [GMT+7]
Trung tá Nguyễn Thị Kim Chung

Như bông hoa lặng lẽ tỏa hương

(Congannghean.vn)-Với bất kỳ nghề nghiệp gì trong xã hội, để thành công trong công việc, người phụ nữ cũng phải phấn đấu, nỗ lực rất nhiều. Rèn luyện trong môi trường Công an nhân dân, để đạt được nhiều dấu ấn, chắc hẳn cán bộ nữ lại càng phải học tập nhiều hơn gấp bội. Vượt qua những điểm yếu hạn chế của phái nữ, Trung tá Nguyễn Thị Kim Chung đã từng bước khẳng định được năng lực của mình trên lĩnh vực công tác. Hiện nay, chị là Phó Chánh văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh.
 
Sinh ra và lớn lên ở xã Cẩm Tiến, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh, tuổi thơ của Trung tá Nguyễn Thị Kim Chung gắn bó với ruộng lúa, bờ tre. Cả gia đình không ai theo nghiệp Công an, nhưng như “việc chọn người”, tốt nghiệp THPT năm 1994, chị thi đỗ vào Trường Đại học Cảnh sát nhân dân chuyên ngành Cảnh sát Kinh tế. Những năm học trong trường đã trang bị cho chị nhiều kiến thức quý báu về điều tra tội phạm nói chung và tội phạm kinh tế nói riêng. “Càng học, càng tìm hiểu, những kiến thức về ngành càng lôi cuốn tôi. Tôi ý thức được trách nhiệm và vinh dự khi mang trên mình sắc phục Cảnh sát nhân dân”, chị Chung chia sẻ.
Trung tá Nguyễn Thị Kim Chung
Trung tá Nguyễn Thị Kim Chung
Tốt nghiệp ra trường, năm 1999, chị được phân công công tác tại Đội Cảnh sát ĐTTP về TTQL Kinh tế và chức vụ Công an huyện Cẩm Xuyên. Một năm sau, chị được điều động về công tác tại Phòng Cảnh sát điều tra (PC16) Công an Hà Tĩnh. Thời điểm đó, là nữ điều tra viên duy nhất, vì vậy, các vụ án liên quan đến phụ nữ với nhiều tội danh như ma túy, hình sự, chị đều tham gia và được đánh giá cao.  
 
Sau nhiều năm làm công tác đoàn thể, năm 2010, chị được điều động trở lại với môi trường điều tra nhưng ở vị trí công tác mới. Với cương vị là Phó Chánh văn phòng cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh, chị đã không ngừng nỗ lực, phấn đấu ghi thêm nhiều dấu ấn trong công tác chuyên môn. 
 
Từ việc tổng hợp tình hình tội phạm nổi lên trên địa bàn, chị đã cùng lãnh đạo Văn phòng tham mưu lãnh đạo, Công an tỉnh nhiều chương trình, kế hoạch đấu tranh có hiệu quả với các loại tội phạm, dự báo, phân tích tình hình phòng ngừa tội phạm, góp phần kiềm chế và làm giảm tội phạm. Đồng thời, tham mưu nhiều văn bản kiểm tra tình hình, hướng dẫn thi hành pháp luật trong công tác bắt, khám xét, giam giữ được triển khai thường xuyên, giúp hoạt động điều tra tại các phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thành phố, thị xã đảm bảo quy củ, chặt chẽ, đúng pháp luật. Bên cạnh đó, chị còn chỉ đạo đơn vị trực tiếp điều tra, xử lý nhiều vụ việc phức tạp.
 
2 năm qua, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã điều tra, khởi tố 48 vụ, 98 bị can, không để xảy ra oan sai, bỏ lọt tội phạm. Trong đó, có những vụ hết sức phức tạp như vụ gây rối trật tự tại Khu kinh tế Vũng Áng, vụ Bắc Sơn (Thạch Hà), Hải Phong (Kỳ Anh), Hương Bình (Hương Khê)… Qua thực tế đấu tranh phòng, chống tội phạm, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh đã làm rõ phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng, những nguyên nhân phát sinh tội phạm mới và dự báo về diễn biến phức tạp của tội phạm trong thời gian tới. Đặc biệt là cảnh báo thủ đoạn của tội phạm nước ngoài móc nối với đối tượng trong nước, sử dụng công nghệ cao để lừa đảo chiếm đoạt tài sản… 
 
Để làm tốt công tác tham mưu và dự báo tình hình, chị đã không ngừng học tập, nghiên cứu, tìm hiểu thông tin về các loại tội phạm, các hành vi vi phạm pháp luật. Qua những điều chị chia sẻ, chúng tôi thực sự cảm nhận rõ ước vọng về sự bình yên trên gương mặt của người phụ nữ này. Sự chỉnh chu trong công việc là điều mà đồng nghiệp luôn đánh giá cao và học tập từ chị. 
 
Ngày lại ngày cứ thế qua đi, chị tiếp tục học tập và công tác, như bông hoa lặng lẽ tỏa hương, như con ong làm mật ngọt cho đời. Chị là Trung tá Nguyễn Thị Kim Chung, Phó Chánh văn phòng cơ quan CSĐT Công an Hà Tĩnh.
.

Xuân Lý - Văn Hùng

.