Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201505/hang-nghin-nguoi-ruoc-anh-bac-ho-qua-cac-thoi-ky-608675/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//van-hoa-giao-duc/201505/hang-nghin-nguoi-ruoc-anh-bac-ho-qua-cac-thoi-ky-608675/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hàng nghìn người rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 17/05/2015, 08:52 [GMT+7]

Hàng nghìn người rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ

(Congannghean.vn)-Nằm trong chương trình Lễ hội Làng Sen 2015, sáng nay (16/5) Bộ Văn hóa, Thể thao & du lịch phối hợp UBND tỉnh tổ chức lễ diễu hành từ Quảng trường Hồ Chí Minh (thành phố Vinh) về quê Bác và thực hiện lễ rước ảnh Bác Hồ qua các thời kỳ và dâng hương, dâng hoa, báo công với Bác tại khu di tích Kim Liên, Nam Đàn.
Tại lễ rước ảnh
Tại lễ rước ảnh
Đường về quê Bác những ngày tháng 5 hai bên cánh đồng lúa chín vàng rộ, những hồ sen tỏa hương thơm ngào ngạt, dưới cái nắng chói chang, từ quê ngoại hàng nghìn người đi bộ kéo dài gần 2km tiến về khu di tích Kim Liên với tấm lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với công ơn to lớn của chủ tịch Hồ Chí Minh. Dẫn đầu đoàn là các em thiếu nhi tay giơ cao 125 bức chân dung của chủ tịch Hồ Chí Minh tượng trưng cho 125 năm ngày sinh của Người. Theo sau là 10 tấm ảnh lớn của Bác Hồ qua các thời kỳ. 
 
Tại khu di tích Kim Liên, trước anh linh của Người đồng chí Vương Duy Bảo, Cục phó Cục văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã dâng lẵng hoa tươi thắm. Đồng chí Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch đã báo công với Bác. Thực hiện di chúc thiêng liêng của Người, phát huy truyền thống của dân tộc, dưới sự điều hành của Đảng, nhà nước, với tinh thần phát huy sức mạnh đại đoàn kết dân tộc, sự nỗ lực của các ngành và các tầng lớp nhân dân, cả nước đã vượt qua khủng hoảng kinh tế, từng bước ổn định và phát triển văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ, đời sống vật chất, tình thần ngày càng được nâng lên. Ngành văn hóa, thể, thao và du lịch đạt được những thành tích đáng tự hào.
 
Được hình thành từ Liên hoan tiếng hát làng Sen lễ hội Làng Sen đã có sức lan tỏa, phát triển có chiều sâu, lễ hội năm nay được tổ chức quy mô quốc gia với sự tham gia của 33 đoàn nghệ thuật quần chúng đến từ các tỉnh, thành trong cả nước bao gồm nhiều hoạt động sôi nổi kỷ niệm 125 năm ngày sinh của chủ tịch Hồ Chí Minh. Lễ hội làng Sen đã in đậm trong tâm thức người dân xứ Nghệ và nhân dân cả nước, có ý nghĩa chính trị, văn hóa trong đời sống tinh thần, tình cảm của nhân dân. 
 
Một số hình ảnh tại lễ rước ảnh Bác Hồ

 

 

 

 

.

Huyền Thương

.