Thứ Bảy, 07/03/2020, 08:22 [GMT+7]

Chồng 'dàn cảnh' đe dọa, tống tiền người tình của vợ

(Congannghean.vn)-Phát hiện vợ có quan hệ ngoài luồng với người đàn ông khác, Phương đã đe dọa vợ hẹn gặp nhân tình ở khách sạn để “dàn trận” bắt quả tang, ghi hình uy hiếp và tống tiền nhân tình của vợ. Lo sợ vì đối tượng liên tục uy hiếp, nạn nhân đã “cầu cứu” cơ quan Công an. 
2 đối tượng Phương và Sơn tại cơ quan Công an
2 đối tượng Phương và Sơn tại cơ quan Công an
Thông tin từ Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh, đơn vị vừa bắt quả tang 2 đối tượng Nguyễn Văn Phương (SN 1990) và Trần Xuân Sơn (SN 1980) cùng trú tại xã Xuân Lĩnh, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Theo tài liệu cơ quan Công an, đầu tháng 2/2020, Nguyễn Văn Phương phát hiện vợ mình là chị A. có nhắn tin hẹn hò, tán tỉnh với một người đàn ông tên L.. Được biết, 2 người trước làm cùng công ty và có quan hệ tình cảm với nhau cho đến khi chị A. nghỉ làm. Khoảng thời gian này, anh L. liên lạc lại và hẹn chị A. đi chơi. Sự việc này được Phương phát hiện. Bức xúc vì bị vợ lừa dối, Phương đe dọa, ép buộc phải bằng mọi cách hẹn người tình để Phương bắt quả tang và dằn mặt. 
 
Lo sợ bị chồng đánh đập và ly hôn, chị A. chấp nhận với yêu cầu của chồng và liên lạc với anh L. hẹn đi uống cà phê và ra khách sạn gặp nhau. Ngày 15/2, anh L. đến quán cà phê Cung Lễ Hội (TP Vinh) theo lời hẹn của chị A.. Thời điểm này, Phương cũng có mặt tại quán cà phê để theo dõi. Khi đi Phương rủ bạn là Nguyễn Xuân Sơn. Sau khi gặp nhau, 2 người cùng nhau đến khách sạn Phương Huy thuê phòng nghỉ. Lên tới khách sạn, chị A. nhắn tin số phòng cho chồng.
 
Nhận được tin nhắn của vợ, Phương và Sơn đến khách sạn thuê phòng kế bên theo dõi. Một lúc sau, Phương đến phòng 403 nơi vợ đang ở gõ cửa. Từ bên trong, anh L. phát hiện 2 nam thanh niên lạ mặt. Lo sợ bị chồng chị A. phát hiện, anh L. mở cửa sổ chui ra ngoài đi xuống sảnh. Lúc này chị A. từ nhà tắm đi ra mở cửa phòng. Không thấy anh L., Phương tra hỏi vợ nhưng chị A. không biết. Phương yêu cầu vợ bằng mọi cách gọi người tình quay trở lại. Phương và Sơn trở về phòng cũ, chờ anh L. quay về. Sau khi anh L. lên phòng, Phương và Sơn ập vào phòng bắt quả tang. Phương lao vào đánh đập anh L. và dùng dao đe dọa lấy điện thoại của anh L. bắt anh L. mở khóa điện thoại để gọi cho gia đình. Lúc này, Trần Văn Sơn cũng rút một con dao ra uy hiếp anh L. lục ví lấy bằng lái xe và chìa khóa xe ôtô. 
 
Chưa dừng lại ở đó, Phương yêu cầu anh L. và vợ lên giường để ghi hình nhằm mục đích đe dọa gửi cho gia đình, vợ anh L.. Mặc cho 2 người van xin nhưng Phương không đồng ý. Sau khi ghi hình, Phương cho vợ về trước và yêu cầu anh L. ở lại ra quán cà phê nói chuyện tiếp. Sau khi thanh toán tiền phòng, anh L. bắt taxi trốn về trước. Hai ngày sau, anh L. điện thoại cho Phương xin gặp để xin lại điện thoại, bằng lái xe và chìa khóa xe ôtô. Phương hẹn anh L. sang Hà Tĩnh nhưng lo sợ bị đánh nên anh L. không đồng ý và hẹn gặp ở quán cà phê tại TP Vinh. Sau khi gặp nhau, Phương yêu cầu anh L. phải đưa 120 triệu đồng, nếu không sẽ gửi đoạn video cho vợ và đăng tải lên mạng xã hội. Tuy nhiên, anh L. không chấp nhận nên Phương bỏ về và không trả lại giấy tờ, tài sản cho nạn nhân. 
 
Vài ngày sau, thấy nạn nhân không liên lạc lại, Phương và Sơn đã tìm đến nhà anh L. để uy hiếp nạn nhân. Tại đây, 2 đối tượng gặp bố nạn nhân nên đã giả vờ là bạn của L., đồng thời xin số điện thoại của vợ nạn nhân. Biết chuyện, anh L. đã nhiều lần van xin nhưng không thành. Khoảng thời gian này 2 đối tượng liên tục gọi điện đe dọa, uy hiếp nạn nhân nhanh chóng đưa số tiền theo yêu cầu. Lo lắng, hoảng sợ vì liên tục bị uy hiếp và ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình cũng như công việc, anh L. đã chạy vạy, vay mượn 80 triệu đồng để giao cho Phương. Nạn nhân cũng đã đến Phòng Cảnh sát Hình sự trình báo sự việc. Tiếp nhận đơn tố cáo của bị hại, Đội 3 đã tiến hành xác minh, điều tra vụ việc.
 
Sáng 26/2, sau khi mượn được tiền, anh L. mang theo và gọi điện xin Phương đưa trước 80 triệu đồng. Phương đồng ý gặp L. tại quán cà phê trên đường Nguyễn Văn Trỗi, phường Bến Thủy, TP Vinh. Khi gặp nhau, nạn nhân xin Phương giảm số tiền, Phương đồng ý và giảm xuống còn 100 triệu đồng. Tại cuộc gặp này, Phương cũng đã yêu cầu L. viết giấy nợ mình 20 triệu đồng. Lúc này, Tổ công tác Đội 3, Phòng Cảnh sát Hình sự đã tiến hành bắt quả tang Nguyễn Văn Phương và Trần Xuân Sơn về hành vi “Cưỡng đoạt tài sản”. Lực lượng Công an đã thu giữ 80 triệu đồng tiền mặt. Khám xét và thu giữ trên người của Phương 1 con dao bấm, 1 điện thoại Samsung, 1 chìa khóa ôtô và 1 giấy phép lái xe ôtô của anh L..
 
Tại cơ quan Công an, Phương và Sơn thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Căn cứ hành vi phạm tội của 2 đối tượng, Cơ quan CSĐT Công an Nghệ An đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can về tội cưỡng đoạt tài sản. Về phía vợ đối tượng Phương, cơ quan Công an cho biết, mặc dù biết sự việc nhưng chị A. không biết chồng đe dọa nạn nhân để lấy tiền, bản thân chị A. bị ép buộc làm theo yêu cầu của chồng nên hành vi của chị A. không đủ yếu tố cấu thành tội phạm. 
.

Huyền Thương

.