Thứ Ba, 03/03/2020, 09:58 [GMT+7]

Bị chó cắn, giáo viên tử vong do mắc bệnh dại

(Congannghean.vn)-Sau khi bị chó cắn một thời gian, một giáo viên dạy thể dục ở huyện Yên Thành (Nghệ An) đã tử vong và được xác định nguyên nhân do mắc bệnh dại.

Chiều 2/3, Thông tin từ ông Hồ Phi Hòe, Chủ tịch UBND xã Công Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An), cho biết một giáo viên ở địa bàn xã này vừa tử vong sau một thời gian bị chó cắn.
Nạn nhân là thầy H.V.T (45 tuổi), là giáo viên dạy môn thể dục của một trường học ở xã Công Thành. Người nhà thầy T. cho biết thêm, trước tết Nguyên đán Canh Tý 2020, thầy T. bị một con chó thả rông cắn. Tuy nhiên, do chủ quan, nghĩ vào mùa đông chó ít bị mắc bệnh dại nên thầy T. không đi tiêm vắc xin phòng bệnh dại phơi nhiễm.

Sau một thời gian sức khỏe bình thường, mấy ngày gần đây, thầy T. bắt đầu có các triệu chứng bất thường nên được người nhà đưa đến Bệnh viện đa khoa Nghệ An cấp cứu, điều trị. Các bác sỹ chấn đoán bị nhiễm virus bệnh dại ở giai đoạn nặng nên bệnh viện đã chuyển thầy T  lên tuyến trên để tiếp tục điều trị nhưng đến ngày 1/3, thầy T. tử vong.

Bệnh dại rất dễ tử vong. Ảnh minh họa
Bệnh dại rất dễ tử vong nên mọi người cần tiêm phòng phơi nhiễm khi bị chó cắn Ảnh minh họa

 

.

Văn Hậu