Thứ Tư, 24/07/2019, 09:01 [GMT+7]

Nam thanh niên giả 'tú bà' đoạt tình, tống tiền gái bán dâm

Nam thanh niên lập nick zalo giả làm tú bà dụ dỗ các cô gái trẻ tham gia bán dâm cho người nước ngoài rồi lừa nạn nhân cả tình lẫn tài sản. Hắn còn dùng ảnh nhạy cảm tống tiền nạn nhân.

Ngày 23-7, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên – Huế) xác nhận, đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Võ Trọng Nghĩa (SN 1995, tạm trú P.Phước Vĩnh, TP.Huế) về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” và “Cưỡng đoạt tài sản”.

Đối tượng Võ Trọng Nghĩa tại cơ quan công an.
Đối tượng Võ Trọng Nghĩa tại cơ quan công an.
Theo kết quả điều tra ban đầu, Nghĩa tạo một tài khoản Zalo với ảnh đại diện là một phụ nữ mang tên “Thu Ngà”, bật tính năng “tìm quanh đây” và chọn những cô gái trẻ đẹp để kết bạn. Sau đó, Nghĩa đặt vấn đề, gạ gẫm các cô gái trẻ tham gia mua bán dâm với người nước ngoài với giá rất cao. Ngày 13-7-2019, chị Nguyễn Thị M. (SN 2001, ngụ P.Vỹ Dạ, TP.Huế) đồng ý tham gia theo bán dâm với người nước ngoài theo các yêu cầu của Nghĩa.

Võ Trọng Nghĩa trong vai diễn là “tú bà” – người môi giới, yêu cầu M. đến một khách sạn trên đường Hai Bà Trưng (TP.Huế) và sẽ cho nhân viên đến kiểm tra trước khi đi “tour”. Hắn đến khách sạn gặp M. để chụp ảnh, quay phim nhạy cảm, “yêu đương” và chiếm đoạt điện thoại Iphone 6 của chị M. Tối 16-7, Nghĩa liên hệ, yêu cầu chị M. đưa 5 triệu đồng để xoá tất cả hình ảnh, video nhạy cảm.

Quá sợ hãi, chị M. đưa cho Nghĩa 5 triệu đồng sau đó đến cơ quan công an trình báo. Công an TP.Huế xác minh, điều tra và bắt giữ, làm rõ hành vi vi phạm của Nghĩa. Cơ quan công an khuyến cáo, ai là nạn nhân của Nghĩa hoặc của hành vi tương tự trên thì đến Công an TP.Huế trình báo, cung cấp thông tin, tư liệu.

.

Nguồn: Báo CATP HCM