Thứ Sáu, 06/03/2020, 10:10 [GMT+7]

Đối tượng trộm 13 xe gắn máy sa lưới

(Congannghean.vn)-Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can 2 đối tượng Cao Văn Tâm và Đoàn Văn Hùng về tội “Trộm cắp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp mà có”.
Đối tượng Cao Văn Tâm (áo đen) đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm xe gắn máy
Đối tượng Cao Văn Tâm (áo đen) đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm xe gắn máy
Theo tài liệu của cơ quan điều tra, trong khoảng thời gian đầu tháng 2/2020, Công an huyện Yên Thành nhận được nhiều thông tin phản ánh của công dân trên địa bàn về việc bị mất trộm xe gắn máy khi đang để ở nhà riêng. Qua xác minh tin báo tố giác tội phạm, lãnh đạo Công an huyện xác định, thông tin phản ánh của công dân là có cơ sở, cần thiết lập chuyên án để đấu tranh triệt phá. Ngay sau đó, lãnh đạo Công an huyện giao nhiệm vụ cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy triển khai lực lượng lần theo dấu vết tội phạm, sớm bắt đối tượng gây án. Qua công tác nghiệp vụ, các trinh sát hình sự Công an huyện phát hiện, trong khoảng thời gian người dân báo mất tài sản trùng khớp với thời gian đối tượng Cao Văn Tâm (SN 1987) trú tại xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu là một “con nghiện” lâu năm, thường xuyên xuất hiện tại địa bàn Yên Thành với hành tung đáng ngờ.  
 
Sau một thời gian theo dõi di biến động của đối tượng, ngày 25/2, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành  tiến hành giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Cao Văn Tâm  về tội "Trộm cắp tài sản". Khám xét khẩn cấp nhà riêng đối tượng, cơ quan Công an thu giữ 5 xe máy, 2 ĐTDĐ và một số tài sản khác. Với những chứng cứ xác thực không thể chối cãi, tại cơ quan điều tra, Tâm đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của mình. Theo lời khai của đối tượng, do không có tiền tiêu xài và mua ma túy để sử dụng nên Tâm nghĩ ra cách trộm xe gắn máy bán lấy tiền. Để thực hiện hành vi trộm cắp, Tâm thường đi bộ một mình khảo sát địa điểm thuận lợi, khi phát hiện người dân để xe gắn máy sơ hở (không rút chìa khóa), không có người trông coi thì hắn lập tức trộm xe phóng đi. 
 
Qua đấu tranh với đối tượng, bước đầu Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã làm rõ, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 2/2020 đến thời điểm bị bắt, Tâm đã thực hiện trót lọt 13 vụ trộm xe máy tại huyện Yên Thành và huyện Diễn Châu. Tài sản sau khi trộm cắp được, Tâm cùng đối tượng Đoàn Văn Hùng (SN 1982) trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành đưa đi bán rẻ nhiều nơi lấy tiền chia nhau tiêu xài cá nhân.
 
Hiện, Công an huyện Yên Thành đang củng cố hồ sơ để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật. Đồng thời, Công an huyện tiếp tục truy thu vật chứng để trao trả cho các bị hại.
 
Qua vụ việc trên, Công an huyện Yên Thành khuyến cáo người dân cần nâng cao cảnh giác và ý thức phòng, chống tội phạm bằng việc cất giữ, trông coi tài sản cẩn thận, không để tài sản có giá trị sơ hở để các đối tượng tội phạm có cơ hội thực hiện hành vi trộm cắp.
.

Đ. Thắng

.