Thứ Bảy, 14/03/2020, 06:35 [GMT+7]
Tuổi trẻ Phòng Cảnh sát Cơ động

Xứng đáng là lực lượng nòng cốt, xung kích trên mọi mặt trận

(Congannghean.vn)-Với tinh thần nhiệt huyết của tuổi trẻ, những năm qua, Đoàn cơ sở Phòng Cảnh sát Cơ động (CSCĐ) đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh về mọi mặt, từ chính trị tư tưởng đến tổ chức và hành động. Mỗi đoàn viên thanh niên (ĐVTN) luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, kỷ cương, xung kích, tình nguyện, dũng cảm, sáng tạo, lập nhiều thành tích, góp phần quan trọng trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. 

Đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát Cơ động tham gia hiến máu tình nguyện
Đoàn viên thanh niên Phòng Cảnh sát Cơ động tham gia hiến máu tình nguyện
Thượng úy Nguyễn Xuân Đông, Bí thư Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ cho biết: Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ hiện có hơn 300 đoàn viên sinh hoạt tại 5 chi đoàn trực thuộc, chiếm 87% tổng quân số toàn đơn vị; trong đó có 74 đoàn viên là chiến sĩ nghĩa vụ, 164 đảng viên trẻ đang sinh hoạt đoàn. Những năm qua, BCH Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ luôn chú trọng tăng cường giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên, đổi mới về nội dung, hình thức tổ chức như tham gia các hoạt động về nguồn, xem phim tư liệu, tọa đàm... nhằm nâng cao bản lĩnh chính trị, giúp các đoàn viên rèn luyện, trau dồi, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong người chiến sĩ CAND, sẵn sàng nhận và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. 
 
Với vai trò là lực lượng nòng cốt, xung kích đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị, hàng năm, Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ đã chủ động tham mưu cho lãnh đạo đơn vị xây dựng các kế hoạch, phương án bảo đảm ANTT, đồng thời, hăng hái tham gia các công trình phần việc mà BCH triển khai. Điển hình như “Ca tuần tra thanh niên”, “Vọng gác thanh niên”..., từ đó, phát huy tinh thần xung kích, dũng cảm, mưu trí trên trận tuyến đảm bảo an ninh quốc gia, TTATXH. Hàng năm, có hàng nghìn lượt CBCS là đoàn viên đã và đang ngày đêm tham gia hoạt động tuần tra vũ trang, canh gác, bảo vệ tuyệt đối tại các mục tiêu trọng điểm của tỉnh. Qua đó, phát hiện và bắt giữ hàng trăm đối tượng phạm pháp, góp phần bảo vệ cuộc sống bình yên cho nhân dân. Cũng thông qua công tác tuần tra canh gác, xuất hiện nhiều tấm gương “Người tốt việc tốt” của ĐVTN Phòng CSCĐ nhặt được tài sản có giá trị lên tới hàng trăm triệu đồng của nhân dân đánh rơi đã nhanh chóng báo cáo đơn vị tổ chức kiểm tra, xác minh và trả lại tài sản cho người bị mất. Chính những việc làm ấy đã thể hiện phẩm chất trong sáng, tinh thần hết lòng vì nhân dân phục vụ, được quần chúng nhân dân hết lòng khen ngợi và gửi thư cảm ơn đến Lãnh đạo Công an tỉnh. 
 
Song song với việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của ngành, Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ còn xung kích trong các hoạt động xã hội, với tinh thần tình nguyện và trách nhiệm cao vì cộng đồng. Chỉ tính riêng trong năm 2019 và 3 tháng đầu năm 2020, đơn vị đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa, thắm đượm nghĩa tình quân dân như thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình chính sách, học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền gần 300 triệu đồng. Nổi bật là Chương trình “Tiếp sức đến trường”, trao tặng 1 nhà công vụ trị giá 50 triệu đồng cho Trường Tiểu học Yên Hợp, huyện Quỳ Hợp nhân dịp đầu năm học mới; Hội phụ nữ, Công đoàn đơn vị tổ chức Chương trình “Mùa đông ấm và Xuân tình nguyện 2019”, tặng 20 suất quà cùng quần áo ấm, chăn màn, sách vở, đồ ăn cho các em học sinh và bà con nhân dân có hoàn cảnh khó khăn tại bản Khạng, xã Yên Hợp, tổng giá trị khoảng 40 triệu đồng. Cũng trong thời gian qua, đơn vị đã cử hàng trăm cán bộ ĐVTN tham gia nhiều đợt tổng dọn vệ sinh, thu gom rác thải, vì một môi trường xanh - sạch - đẹp tại nhiều địa điểm nhân hưởng ứng chiến dịch “Làm cho thế giới sạch hơn”, “Ngày chủ nhật xanh” nghiêm túc, đạt kết quả cao, hay như hiến máu tình nguyện tại Viện huyết học và truyền máu tỉnh nhân Tháng Tình nguyện đỏ... Những hành động nhân văn đó thực sự đã nhân lên hình ảnh đẹp về người chiến sĩ CAND trên tinh thần “vì dân phục vụ”.   
 
Với những nỗ lực đó, Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ đã ngày càng trưởng thành, trở thành lực lượng nòng cốt xung kích trên mọi mặt trận, được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao. Hàng năm có trên 99% đoàn viên hoàn thành và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhiều tập thể và cá nhân được lãnh đạo các cấp khen thưởng trong thực hiện các phong trào thi đua và thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao; luôn được đánh giá là cơ sở Đoàn vững mạnh tiêu biểu của Đoàn Thanh niên Công an tỉnh. Thời gian tới, Đoàn cơ sở Phòng CSCĐ sẽ tiếp tục phát huy những truyền thống tốt đẹp, không ngừng rèn đức luyện tài, vun đắp ý chí, khát vọng của tuổi trẻ để góp phần cùng đơn vị cống hiến hết mình cho Tổ quốc, cho nhân dân, lập nên nhiều chiến công xuất sắc, vì bình yên cuộc sống.
.

Hằng Nga

.