Thứ Ba, 26/07/2022, 16:44 [GMT+7]

Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu trong Công an nhân dân năm 2022

Trong không khí cả nước đang tổ chức các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), ngày 26/7/2022, tại Hà Nội, Bộ Công an trang trọng tổ chức Hội nghị biểu dương người có công với cách mạng tiêu biểu trong Công an nhân dân (CAND) năm 2022. Hội nghị vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam đến dự và chỉ đạo Hội nghị.

    Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an chủ trì Hội nghị. 

    Tham dự Hội nghị, về phía khách mời có đồng chí Lê Khánh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Chủ tịch nước; đại diện các ban, bộ, ngành Trung ương…

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc duyệt Đội danh dự CAND.
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc duyệt Đội danh dự CAND.

    Về phía đại biểu Bộ Công an có các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an: Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng; Trung tướng Nguyễn Duy Ngọc, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng; Thiếu tướng Lê Văn Tuyến, Thứ trưởng; các đồng chí nguyên lãnh đạo Bộ Công an; đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ, Công an tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương…

    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chúc mừng các đại biểu.
    Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đến dự và chúc mừng các đại biểu.

    Dự Hội nghị còn có hơn 460 đại biểu là Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng thời kỳ kháng chiến, thương binh, thân nhân liệt sỹ, cán bộ hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc và đại diện tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa trong CAND…, đại diện gần 6000 thương binh và thân nhân của hơn 14.800 liệt sĩ trong lực lượng CAND qua các thời kỳ và các đơn vị, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn đáp nghĩa trong toàn lực lượng CAND. 

    Phát biểu khai mạc Hội nghị, Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ nhấn mạnh, dân tộc ta đã trải qua hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước, trải qua những cuộc kháng chiến trường kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, thực hiện sự nghiệp đổi mới, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Trong suốt chiều dài lịch sử cách mạng và sự nghiệp vẻ vang đó, đã có biết bao thế hệ người Việt Nam ưu tú anh dũng hy sinh, hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ đã cống hiến một phần xương máu của mình để đất nước được bình yên, nhân dân được hạnh phúc. Từ năm 1975 đến nay, lực lượng CAND có 1.061 cán bộ, chiến sĩ đã anh dũng hy sinh được công nhận liệt sĩ và 2.021 đồng chí bị thương khi thi hành nhiệm vụ được công nhận là thương binh.

    Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu khai mạc Hội nghị.
    Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ phát biểu khai mạc Hội nghị.

    Thứ trưởng Trần Quốc Tỏ khẳng định, Hội nghị hôm nay nhằm tôn vinh các đồng chí thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng tiêu biểu và tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác đền ơn, đáp nghĩa trong lực lượng CAND, cũng là dịp để lực lượng CAND tri ân các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí lão thành cách mạng, Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, những cán bộ, chiến sĩ CAND đã cống hiến một phần xương máu, tuổi thanh xuân, công sức, trí tuệ cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, qua Hội nghị này để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng đối với thế hệ trẻ trong CAND, khơi dậy tinh thần yêu nước, lòng biết ơn thương binh, liệt sĩ, người có công với cách mạng; nâng cao nhận thức, ý thức tự giác, tích cực tham gia các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, làm tốt hơn nữa công tác giáo dục truyền thống cách mạng, đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, nâng cao tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, coi đây là trách nhiệm, đạo lý của mỗi cán bộ, chiến sĩ CAND. 

    Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trình bày báo cáo biểu dương người có công với cách mạnh và công tác đền ơn đáp nghĩa trong CAND giai đoạn 2017 - 2022.
    Thứ trưởng Lê Văn Tuyến trình bày báo cáo biểu dương người có công với cách mạnh và công tác đền ơn đáp nghĩa trong CAND giai đoạn 2017 - 2022.

     

    .

    Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

    .