Thứ Năm, 21/07/2022, 08:37 [GMT+7]

Trân trọng, ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng

Ngày 20/7/2022, tại tỉnh Ninh Bình, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an và Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, gặp mặt, tri ân các đồng chí thương binh, bệnh binh và Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan nhân dịp kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022).
Các đại biểu tại buổi thăm hỏi, gặp mặt.
Các đại biểu tại buổi thăm hỏi, gặp mặt.

Tham gia Đoàn công tác có các đồng chí: Nguyễn Thị Hà, Thứ trưởng Bộ lao động - Thương binh và Xã hội; Phạm Quang Ngọc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Ninh Bình; đại diện lãnh đạo các đơn vị có liên quan.

Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan đặt tại xã Đồng Phong, huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình; hiện đang quản lý, nuôi dưỡng, điều trị, phục hồi chức năng và thực hiện các chế độ chính sách cho 142 người, trong đó có 71 đồng chí thương bệnh binh nặng, 23 người bị nhiễm chất độc hóa học. Trong những năm qua, Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan luôn nhận được sự quan tâm sâu sắc của các cơ quan, đoàn thể Trung ương và địa phương, tạo động lực to lớn cho cán bộ, viên chức thực hiện nhiệm vụ; động viên chia sẻ đối với các thương bệnh binh và các đối tượng chính sách đang quản lý điều trị phục hồi tại Trung tâm. Đặc biệt, thời gian qua, Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan được đầu tư kinh phí sửa chữa cơ sở hạ tầng, trang cấp thiết bị, máy móc, dụng cụ y tế, đảm bảo cho công tác điều trị, nuôi dưỡng. Trong đó, phấn khởi nhất là Trung tâm vừa được xây dựng mới khu nhà điều trị thương bệnh binh với kinh phí gần 12 tỷ đồng, tạo niềm vui tươi, phấn khởi cho các đồng chí thương bệnh binh yên tâm điều trị và gắn bó với Trung tâm.

Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi đến thăm, gặp mặt.
Bộ trưởng Tô Lâm phát biểu tại buổi đến thăm, gặp mặt.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta đời đời ghi nhớ, biết ơn công lao to lớn với cách mạng của các Anh hùng liệt sĩ, các đồng chí thương binh, bệnh binh, người có công đã chiến đấu, hy sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì bình yên hạnh phúc của Nhân dân. Tri ân các Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng là đạo lý, truyền thống tốt đẹp của dân tộc, là trách nhiệm của các cấp ủy Đảng, chính quyền, các đoàn thể nhân dân và của toàn xã hội.

Bộ trưởng Tô Lâm nêu rõ, thấm nhuần đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” và truyền thống tốt đẹp của dân tộc, thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với Nhân dân”, lực lượng Công an nhân dân trong những năm qua luôn trân trọng, ghi nhớ công ơn và làm nhiều việc tốt để tỏ lòng “hiếu nghĩa bác ái”, quý trọng đối với thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với đất nước.

Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu tặng quà Trung tâm.
Bộ trưởng Tô Lâm và các đại biểu tặng quà Trung tâm.

Kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, cũng là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng của lực lượng Công an nhân dân để tuyên truyền, giáo dục truyền thống cách mạng, bồi đắp lòng yêu nước và thái độ trân trọng của thế hệ trẻ với các thế hệ cha anh đi trước, tạo động lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Nhân dịp này, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức nhiều hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, ý nghĩa. Lãnh đạo Bộ Công an, Công an các đơn vị, địa phương đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm các cơ sở điều dưỡng thương binh, gia đình chính sách, tôn tạo, thăm viếng nghĩa trang liệt sĩ... Những hoạt động đó thể hiện sự kính trọng, tấm lòng biết ơn sâu sắc của cán bộ chiến sỹ Công an với các Anh hùng liệt sĩ, thương binh và người có công với cách mạng đã không tiếc máu xương, dâng hiến trọn tuổi thanh xuân cho đất nước.

Đến thăm Trung tâm điều dưỡng thương binh Nho Quan, Bộ trưởng Tô Lâm phấn khởi về sức khỏe, tinh thần của các đồng chí thương bệnh binh và điều kiện cơ sở vật chất, sinh hoạt không ngừng được cải thiện của Trung tâm… Các đồng chí thương bệnh binh đang được chăm sóc, điều trị tại Trung tâm có những hoàn cảnh khác nhau, ở những độ tuổi khác nhau và đến từ những miền đất khác nhau của Tổ quốc, nhưng tất cả đều gắn bó yêu thương dưới mái ấm của Trung tâm.

Bộ trưởng Tô Lâm thăm, tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm.
Bộ trưởng Tô Lâm thăm, tặng quà các thương bệnh binh tại Trung tâm.

“Chúng tôi rất xúc động, khâm phục và tự hào về những hy sinh, đóng góp của các đồng chí vào sự nghiệp đấu tranh và bảo vệ Tổ quốc; đồng thời sẻ chia với những nỗi đau về mặt thể chất đối với các đồng chí”- Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh. Đồng chí Bộ trưởng mong muốn các đồng chí thương, bệnh binh tiếp tục giữ gìn, phục hồi sức khỏe, tiếp tục phát huy phẩm chất “tàn nhưng không phế”, xứng đáng là những tấm gương về lòng dũng cảm, đức hy sinh, góp phần tạo nguồn động lực để cùng các đồng chí cán bộ, nhân viên Trung tâm thực hiện tốt chính sách ưu đãi đối với người có công với cách mạng.

Thăm hỏi lãnh đạo, cán bộ, nhân viên tại Trung tâm, Bộ trưởng Tô Lâm mong các đồng chí tiếp tục đoàn kết, đồng lòng, phát huy truyền thống, vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, với tinh thần nêu cao đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tiếp tục coi các đồng chí thương, bệnh binh như người thân của mình, xác định việc chăm lo các thương, bệnh binh là vinh dự, là trách nhiệm, góp phần thực hiện thành công chính sách “đền ơn, đáp nghĩa” của Đảng, Nhà nước ta.

Đoàn công tác dâng hương tại Nhà thờ tưởng niệm Người có công của Trung tâm.
Đoàn công tác dâng hương tại Nhà thờ tưởng niệm Người có công của Trung tâm.

*Sáng cùng ngày, Bộ trưởng Tô Lâm và Đoàn công tác đã đến thăm hỏi, động viên thương binh Công an nhân dân Thượng úy Quách Xuân Hùng (sinh năm 1991), địa chỉ xã Đức Long, huyện Nho Quan (tỉnh Ninh Bình); thân nhân gia đình Liệt sĩ Công an nhân dân Trịnh Đình Tuy, hy sinh năm 1968, địa chỉ tại phường Ninh Khánh, TP Ninh Bình (tỉnh Ninh Bình).

Bày tỏ vui mừng khi nhận thấy các cuộc sống ổn định của các thương binh, gia đình liệt sĩ, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, sự mất mát, hy sinh của các đồng chí đã góp phần bảo vệ an ninh Tổ quốc; Đảng, Nhà nước, Bộ Công an và chính quyền các cấp rất quan tâm, chăm sóc, bù đắp phần nào những hy sinh, mất mát của các gia đình. Bộ trưởng Tô Lâm chia sẻ, động viên Thượng úy Quách Xuân Hùng bị tai nạn trong khi truy đuổi đối tượng đánh bạc chạy trốn khỏi hiện trường, vào tháng 11/2015. Bộ trưởng Tô Lâm mong muốn các đồng chí thương binh, thân nhân liệt sĩ tiếp tục khắc phục khó khăn, vươn lên trong cuộc sống để nuôi dạy con cháu trưởng thành, sống gương mẫu, giữ gìn và phát huy truyền thống tốt đẹp của gia đình...

Bộ trưởng Tô Lâm thắp hương tri ân Liệt sĩ Trịnh Đình Tuy.
Bộ trưởng Tô Lâm thắp hương tri ân Liệt sĩ Trịnh Đình Tuy.
Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi bà Nguyễn Thị Sách, là vợ Liệt sĩ Công an nhân dân Trịnh Đình Tuy.
Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi bà Nguyễn Thị Sách, là vợ Liệt sĩ Công an nhân dân Trịnh Đình Tuy.
Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi và tặng quà thân nhân Liệt sĩ Trịnh Đình Tuy.
Bộ trưởng Tô Lâm thăm hỏi và tặng quà thân nhân Liệt sĩ Trịnh Đình Tuy.
Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà thương binh Công an nhân dân Quách Xuân Hùng.
Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà thương binh Công an nhân dân Quách Xuân Hùng.

 

.

Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

.