Thứ Năm, 07/07/2022, 17:53 [GMT+7]

Hội Phụ nữ Công an tỉnh Nghệ An nhận đỡ đầu con gái của Liệt sỹ Sầm Quốc Nghĩa

(Congan.nghean.gov.vn)-Hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát Nhân dân và 75 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, ngày 06/7/2022, Hội Phụ nữ Phòng Tổ chức cán bộ và Hội Phụ nữ Phòng Công tác đảng và công tác chính trị Công an Nghệ An đã tổ chức hoạt động nhận đỡ đầu cháu Sầm Gia Hân, sinh năm 2018, trú tại xóm Liên Bận, xã Châu Thắng, huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An. Cháu Sầm Gia Hân là con gái của Liệt sỹ, Đại úy Sầm Quốc Nghĩa - người đã anh dũng hi sinh vào năm 2020 khi đang làm nhiệm vụ đấu tranh chống tội phạm ma túy.

Những người “mẹ đỡ đầu” sẽ góp phần chắp cánh ước mơ cho cháu Gia Hân về một tương lai tươi sáng hơn
Những người “mẹ đỡ đầu” sẽ góp phần chắp cánh ước mơ cho cháu Gia Hân về một tương lai tươi sáng hơn

Theo đó, vào sáng 22/3/2020, trong quá trình truy bắt một số đối tượng người Lào vận chuyển ma túy từ biên giới tại khu vực rừng núi xã Nậm Giải, huyện Quế Phong, Đại úy Sầm Quốc Nghĩa bất ngờ bị 02 đối tượng dùng hung khí tấn công khiến anh trọng thương nhưng vẫn tiếp tục truy đuổi và ra hiệu cho đồng đội khống chế, bắt giữ đối tượng. Tuy nhiên, do địa hình hiểm trở nên các đối tượng đã nhanh chóng tẩu thoát vào rừng sâu. Ngay sau đó, Đại úy Nghĩa được đồng đội đưa đến Trung tâm y tế huyện Quế Phong cấp cứu nhưng do vết thương quá nặng, đồng chí đã hy sinh vào trưa cùng ngày.

Đồng chí Nghĩa hi sinh để lại nỗi tiếc thương vô hạn trong lòng đồng chí, đồng đội cũng như mất mát quá lớn đối với gia đình, người thân. Với mong muốn động viên, sẻ chia, giúp đỡ cháu Sầm Gia Hân và gia đình, đặc biệt là bày tỏ sự tri ân sâu sắc với những cống hiến, hy sinh của đồng chí Sầm Quốc Nghĩa đối với đất nước, với Ngành và Nhân dân, Hội Phụ nữ của 02 đơn vị đã nhận đỡ đầu cháu trong thời gian 05 năm với tổng số tiền là 30 triệu đồng (giai đoạn 2022 - 2027).

 

.

Quỳnh Trang

.