Thứ Ba, 26/07/2022, 07:50 [GMT+7]

Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, chiều ngày 25/7/2022, Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an đã đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ trong Công an nhân dân.

    Đến thăm và tặng quà đồng chí Thượng tá Vũ Văn Dưỡng, Phó Trưởng phòng 3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Bộ trưởng Tô Lâm đã ân cần thăm hỏi, động viên đồng chí cùng gia đình; đồng thời khẳng định những đóng góp của đồng chí Vũ Văn Dưỡng đã phát huy truyền thống của lực lượng Công an nhân dân, luôn nêu cao tinh thần vì nước quên thân, vì dân phục vụ.

    Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà gia đình thương binh Vũ Văn Dưỡng.
    Bộ trưởng Tô Lâm thăm và tặng quà gia đình thương binh Vũ Văn Dưỡng.


    Thượng tá Vũ Văn Dưỡng đã bị thương nặng trong khi truy bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm Lý A Di, trú tại bản Ca Hâu, xã Na Ư, huyện Điện Biên; phải trải qua 2 năm điều trị mới có thể đi lại bình thường.

    Tiếp đó, Bộ trưởng Tô Lâm cùng đoàn công tác đến thăm và tặng quà gia đình liệt sĩ Phạm Công Huy đã hy sinh khi làm nhiệm vụ tại địa bàn xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội. Với hành động dũng cảm, không quản ngại hy sinh, bảo vệ kỷ cương phép nước, vì bình yên cuộc sống của nhân dân, đại úy Phạm Công Huy đã được truy tặng Huân chương Chiến công hạng Nhất và được cấp Bằng “Tổ quốc ghi công”.

    Bộ trưởng Tô Lâm thắp nén hương tri ân Liệt sĩ Phạm Công Huy.
    Bộ trưởng Tô Lâm thắp nén hương tri ân Liệt sĩ Phạm Công Huy.
    Bộ trưởng Tô Lâm trao quà tặng thân nhân Liệt sĩ Phạm Công Huy.
    Bộ trưởng Tô Lâm trao quà tặng thân nhân Liệt sĩ Phạm Công Huy.


    Ân cần thăm hỏi, động viên thân nhân các gia đình thương binh, liệt sỹ, Bộ trưởng Tô Lâm khẳng định, Đảng, Nhà nước, nhân dân và lực lượng Công an luôn biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sỹ, thương binh trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đó là tấm gương sáng để những thế hệ cán bộ, chiến sỹ Công an nhân dân học tập, noi theo.

    .

    Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

    .