Thứ Ba, 26/07/2022, 16:43 [GMT+7]

Lực lượng Công an nhân dân nguyện tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), sáng 26/7/2022, tại Nhà tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh (số 47, Phạm Văn Đồng, TP Hà Nội), Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an đã đến dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ vĩ đại của dân tộc Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, Danh nhân văn hóa thế giới, Người cha thân yêu của các lực lượng vũ trang nhân dân.

    Đoàn có sự tham gia của các đồng chí: Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ trưởng Bộ Công an; các đồng chí trong Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an; đại diện thương binh, thân nhân liệt sĩ, người có công với cách mạng thuộc lực lượng Công an nhân dân (CAND)...

    Cách đây 75 năm, thực hiện Chỉ thị của Người, đại biểu của Tổng bộ Việt Minh, Hội Phụ nữ cứu quốc, Cục Chính trị Quân đội quốc gia Việt Nam, Nha Thông tin tuyên truyền... họp tại Đại Từ, Thái Nguyên đã thống nhất lấy ngày 27/7/1947 làm Ngày Thương binh toàn quốc. Từ tháng 7/1955, Ngày Thương binh được đổi thành Ngày Thương binh - Liệt sĩ; ngày 8/7/1975, Ban Bí thư ban hành Chỉ thị số 23, thống nhất từ năm 1975 trở đi, ngày 27/7 hằng năm là Ngày Thương binh - Liệt sĩ của đất nước để tri ân những hy sinh lớn lao của đồng bào, chiến sĩ cả nước cho sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

    75 năm qua, thấm nhuần tư tưởng của Người, truyền thống "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc, lực lượng CAND đã luôn làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa; thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước đối với  hơn 14.800 cán bộ, chiến sĩ Công an hy sinh và gần 6.000 cán bộ, chiến sĩ bị thương trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm an ninh, trật tự, bảo vệ nhân dân; đồng thời, tích cực hưởng ứng phong trào "Toàn dân chăm sóc các gia đình thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng". Qua đó, huy động cán bộ, chiến sĩ, các đơn vị, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong CAND và các nguồn lực xã hội, chung tay cùng Nhà nước chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho người có công trong và ngoài lực lượng CAND.

    Đoàn đại biểu tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

    Đoàn đại biểu tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

    Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.
    Đoàn đại biểu dâng hương, dâng hoa tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại.

    Trong giai đoạn cách mạng hiện nay, cùng với nhiệm vụ xây dựng lực lương thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới theo tinh thần Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị, lực lượng CAND nguyện tiếp tục giữ gìn, phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của dân tộc; chủ động, sáng tạo, nỗ lực làm tốt hơn, hiệu quả hơn công tác đền ơn đáp nghĩa, chính sách hậu phương CAND; coi đây là bổn phận, trách nhiệm, tình cảm và niềm vinh dự, là sự tri ân đối với các bậc Anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh và người có công đã cống hiến, hy sinh cho Tổ quốc, cho hạnh phúc của nhân dân. 

    Trước Anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, với lòng thành kính và biết ơn sâu sắc, lực lượng CAND xin dâng Người lời hứa sắt son luôn tuyệt đối trung thành với Đảng, Nhà nước, với Tổ quốc và Nhân dân, sống xứng đáng với những người đã hy sinh vì Tổ quốc, vì Nhân dân.

    .

    Nguồn: Cổng Thông tin điện tử Bộ Công an

    .