Thứ Năm, 17/09/2020, 08:34 [GMT+7]

'Lạc đường' khi trở lại Tân Dân

(Congannghean.vn)-Đó chính là cảm nhận chung của nhiều người con xa quê hay bất cứ ai từng đặt chân đến nơi này khi có dịp về thăm lại vùng đất Tân Dân. Về Tân Dân những ngày này, đi tới đâu cũng thấy lòng rạo rực trước sự khởi sắc của mảnh đất và con người nơi đây. Phấn khởi khi đời sống vật chất, tinh thần ngày càng được nâng lên, người dân luôn tin tưởng vào sự lãnh đạo, điều hành của cấp ủy, chính quyền.
Đồng chí Phan Trọng Thể, Bí thư Đảng ủy xã Tân Dân                                                      trao đổi với phóng viên Báo Công an Nghệ An
Đồng chí Phan Trọng Thể, Bí thư Đảng ủy xã Tân Dân trao đổi với phóng viên Báo Công an Nghệ An
Xã Tân Dân nằm ở trung tâm huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh. Địa bàn xã Tân Dân trước đây vốn là hai xã Đức Long và Đức Lập thuộc huyện Đức Thọ. Trước thời điểm sáp nhập, cả 2 đơn vị đều đã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Sau đạt chuẩn, Đảng bộ và chính quyền xã Tân Dân đã tập trung và thực hiện nhiều giải pháp nhằm nâng cao chất lượng sống và thu nhập cho người dân như: Chuyển đối cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chăn nuôi phát triển theo hướng trang trại, gia trại. 
 
Về xây dựng NTM, trong 5 năm qua, địa phương đã huy động 201 tỉ đồng xây dựng NTM, có 5 thôn đạt khu dân cư NTM kiểu mẫu, 49 vườn mẫu, hàng trăm vườn được chỉnh trang cải tạo. Với lợi thế nằm dọc tuyến Quốc lộ 8A, Tỉnh lộ 5, Tỉnh lộ 28, địa phương có lợi thế trong phát triển lĩnh vực thương mại, dịch vụ. Hiện, toàn xã có 12 doanh nghiệp, 32 hợp tác xã, tổ hợp tác hoạt động có hiệu quả. Xuất khẩu lao động nước ngoài tăng cao, góp phần nâng cao thu nhập, đời sống của nhân dân trên địa bàn xã. Hệ thống cơ sở vật chất hạ tầng được đầu tư xây dựng khang trang, giao thông kết nối thuận tiện. 12/12 thôn được công nhận thôn văn hóa, tỉ lệ gia đình văn hóa đạt 90%. Giáo dục, y tế được quan tâm, quốc phòng, an ninh được giữ vững ổn định. 
 
Trao đổi với phóng viên Báo Công an Nghệ An, đồng chí Phan Trọng Thể, Bí thư Đảng ủy xã Tân Dân phấn khởi cho biết: “Vượt qua những khó khăn trong thời điểm đầu mới sáp nhập, quê hương Tân Dân hôm nay đang khởi sắc, giàu mạnh, đó chính là ‘quả ngọt’ của sự nỗ lực, đóng góp rất lớn của cả hệ thống chính trị và người dân trong xã, là kết tinh từ sự đoàn kết, thống nhất giữa ý Đảng với lòng dân”. 
Nhà văn hóa tại các thôn của xã Tân Dân luôn được quan tâm đầu tư
Nhà văn hóa tại các thôn của xã Tân Dân luôn được quan tâm đầu tư
Với suy nghĩ "Xây dựng NTM là việc làm thường xuyên chỉ có điểm khởi đầu, không có điểm kết thúc", thời gian tới, xã Tân Dân sẽ phát triển địa phương theo 3 hướng đột phá: Nâng cao nhận thức, tư duy hành động cho người dân trước tình hình mới. Tăng cường thu hút đầu tư, huy động mọi nguồn  lực xây dựng kết cấu hạ tầng đồng bộ, tiếp tục phát triển tiểu thủ công nghiệp, dịch vụ; tập trung xây dựng các khu dân cư sớm đạt khu dân cư kiểu mẫu. Chuyển đổi sản xuất, áp dụng khoa học kỹ thuật, phát triển các vùng sản xuất chuyên canh gắn với xây dựng các sản phẩm OCOP có sức cạnh tranh trên thị trường như gạo chất lượng cao, bưởi diễn; nâng cao năng lực, sức chiến đấu của Đảng bộ, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh, xây dựng đội ngũ cán bộ tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ, phấn đấu đưa Tân Dân đạt chuẩn NTM theo hướng nâng cao các tiêu chí đã đạt được, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực vào phát triển KT-XH.
 
Với sự chung sức đồng lòng của cấp ủy, chính quyền và người dân, chúng ta cùng tin tưởng và chúc cho Tân Dân sẽ thực hiện thắng lợi những nhiệm vụ, mục tiêu đề ra trong nhiệm kỳ mới, để Tân Dân từng bước bứt phá mạnh mẽ, trở thành miền quê giàu đẹp, đáng sống.  
.

Thùy Dung

.