Thứ Hai, 07/09/2020, 08:05 [GMT+7]

Sôi nổi, thi đua hướng tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX

(Congannghean.vn)-Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX là sự kiện chính trị đặc biệt quan trọng và ý nghĩa với nhân dân tỉnh nhà. Hòa chung với không khí tươi vui, sôi nổi của cả nước, nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã được tổ chức khắp miền quê, ngõ phố với quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng đề ra, xây dựng và nhân rộng khối đại đoàn kết toàn dân, đưa quê hương ngày càng giàu mạnh.

Các đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh bỏ phiếu bầu BCH khóa XIV                            nhiệm kỳ 2020 - 2025
Các đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh bỏ phiếu bầu BCH khóa XIV nhiệm kỳ 2020 - 2025
Chào mừng Đại hội Đảng các cấp, thời gian qua, các cơ sở Đoàn trên địa bàn Nghệ An đã chủ động lựa chọn xây dựng các công trình thanh niên theo phương châm “Hiệu quả, cụ thể, phù hợp”. Mỗi công trình là sự chung tay và nhiệt huyết của tuổi trẻ Nghệ An, khẳng định vai trò xung kích, tình nguyện, tinh thần “Đâu cần thanh niên có, việc gì khó có thanh niên”, với mong ước và quyết tâm đóng góp sức trẻ vào công cuộc xây dựng và phát triển quê hương giàu mạnh. Bằng sự nhiệt huyết, các đoàn viên thanh niên đã sáng tạo nhiều công trình ý nghĩa, thiết thực. Đó là sân chơi cho trẻ em từ những vật dụng tái chế, là con đường khang trang, sạch đẹp được đoàn viên chung sức trên quê hương nông thôn mới, là chương trình tặng quà cho bệnh nhân nghèo, có hoàn cảnh khó khăn... Ở đâu, hoạt động nào, các bạn cũng thể hiện rõ vai trò, tâm huyết của tuổi trẻ trên quê hương Bác Hồ.
 
Hướng tới một kỳ đại hội chất lượng, hiệu quả, cử tri và nhân dân Nghệ An đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng trước thềm Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX.  Bà Nguyễn Thị Thủy, phường Trường Thi, TP Vinh cho biết: Những năm qua, đời sống của người dân trên địa bàn TP Vinh nói riêng và Nghệ An nói chung đã có những bước cải thiện đáng kể; các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, an sinh xã hội được lãnh đạo các cấp quan tâm nên bà con nhân dân rất phấn khởi. Tôi mong muốn, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ mới sẽ quy tụ những người thực sự nổi bật, có đức, có tài; phải làm thế nào để kế thừa những kết quả, thành công của khóa trước và phát huy truyền thống đoàn kết, tương trợ cùng phát triển, làm cho đời sống của nhân dân càng tốt hơn lên. 
 
Thời gian qua, cùng với việc chỉ đạo tổ chức thành công đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở, Nghệ An cũng tích cực tổ chức việc lấy ý kiến đóng góp vào dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các cơ quan tham mưu của Tỉnh ủy, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể chính trị - xã hội, sở, ban, ngành của tỉnh và các huyện, thành, thị ủy, Đảng ủy trực thuộc đề cao trách nhiệm, thực hiện nghiêm túc, hiệu quả việc lấy ý kiến và tổng hợp ý kiến góp ý vào dự thảo báo cáo chính trị. Tiến độ thực hiện được quy định cụ thể, chi tiết. Trong thời gian qua, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Nghệ An đã tổ chức hội nghị đóng góp ý kiến, phản biện xã hội trong dự thảo báo cáo chính trị của Ban Chấp hành trình Đảng bộ tỉnh khóa XVIII trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.
 
Theo kết quả tổng hợp, đã có 21 huyện, thành, thị xã, 27 tổ chức thành viên và các chuyên gia đã góp ý với hơn 446 lượt ý kiến tham gia, trong đó có 399 lượt góp ý kiến bằng văn bản. Các ý kiến đều đánh giá giao tính cô đọng, đầy đủ, toàn diện của  dự thảo báo cáo chính trị. Đồng thời, chỉ ra những tồn tại cần khắc phục, đề xuất phương hướng, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, sát với tình hình thực tiễn trong nhiệm kỳ mới, đưa Nghệ An phát triển nhanh và bền vững. Nhiều ý kiến thể hiện sự tâm huyết, mong muốn của các tầng lớp nhân dân, như việc TP Vinh cần phải được phát triển xứng tầm theo đúng chương trình, định hướng gắn với phát triển vùng kinh tế trọng điểm ở Đông Nam tỉnh.
 
Tỉnh cũng cần tập trung thu hút đầu tư, cơ cấu lại nền nông nghiệp gắn với ứng dụng khoa học và công nghệ; phát triển công nghiệp chế biến, chế tạo.... Cùng với đó, Tỉnh ủy Nghệ An tổ chức Hội nghị lấy ý kiến các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước là người Nghệ An và các đồng chí nguyên Thường trực Tỉnh ủy đang công tác, nghỉ hưu ở Hà Nội vào dự thảo báo cáo chính trị Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Với kinh nghiệm, tư duy, tầm nhìn vĩ mô, tổng quan, tấm lòng với quê hương, các ý kiến đóng góp giúp Thường trực Tiểu ban Văn kiện xây dựng được báo cáo chính trị có giá trị tổng kết toàn diện, khoa học.
 
Mặc dù diễn ra trong thời điểm cả nước đang phải ứng phó với đại dịch COVID-19, song dưới sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, các tổ chức cơ sở Đảng đã chủ động, khắc phục khó khăn, chỉ đạo và thực hiện các nội dung đại hội. Đến nay, Nghệ An đã hoàn thành Đại hội Đảng cấp cơ sở và cấp trên cơ sở. Theo đó, các Đại hội đều tập trung triển khai các nhiệm vụ chính: Tổng kết thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ nhiệm kỳ 2015 - 2020 và xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của nhiệm kỳ 2020 - 2025; thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện Đại hội XIII của Đảng và văn kiện đại hội Đảng bộ cấp trên trực tiếp; bầu Ban chấp hành Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025; bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đảng bộ cấp trên.
 
Qua quan sát cho thấy, công tác chuẩn bị các đại hội được tiến hành đúng điều lệ, nguyên tắc, quy định của Đảng và hướng dẫn của cấp trên. Công tác nhân sự được chuẩn bị nghiêm túc, đúng với quy định của Đảng về công tác cán bộ. Các văn kiện đại hội đã được chuẩn bị kỹ lưỡng, công phu, toàn diện… Tại Đại hội đại biểu Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020 - 2025, với phương châm “Chủ động, sáng tạo, đoàn kết, kỷ cương, nêu gương, trách nhiệm, hiệu quả”, Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An khóa XIV quyết tâm “Phát huy truyền thống, xây dựng Đảng bộ trong sạch, vững mạnh toàn diện, tập trung lãnh đạo Công an Nghệ An cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ”.
 
Thời gian qua, cùng những kết quả, thành tích nổi bật trên các lĩnh vực công tác, Đảng bộ Công an tỉnh Nghệ An thực sự là lực lượng nòng cốt cùng Đảng bộ và nhân dân tỉnh nhà trên mặt trận bảo vệ ANTT, góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVIII và thành tích chung của lực lượng Công an nhân dân.  
 
Mỗi đơn vị, tổ chức, cá nhân đều có những cách làm riêng, phù hợp với từng lĩnh vực để đóng góp vào Đại hội Đảng bộ tỉnh Nghệ An lần thứ XIX. Thành công của Đại hội cấp cơ sở và cấp trên cơ sở không chỉ đảm bảo tiến độ, nội dung đề ra mà còn thể hiện rõ quyết tâm, kết tinh trí tuệ, tâm huyết, tinh thần đoàn kết của Đảng bộ với nhân dân. Sau thành công đại hội, các Đảng bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025 đang khẩn trương triển khai nhiệm vụ, triển khai nội dung Nghị quyết với quyết tâm đạt nhiều kết quả nổi bật và toàn diện hơn nữa.
.

MAI HẬU

.