Thứ Năm, 03/09/2020, 08:43 [GMT+7]

Kết nối - sẻ chia - lan tỏa giá trị nhân đạo trong cộng đồng

(Congannghean.vn)-Những năm qua, công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trên địa bàn tỉnh đã thu hút sự tham gia, ủng hộ rộng rãi của nhiều cá nhân, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, trở thành nét đẹp trong đời sống cộng đồng. Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống và đảm bảo an sinh xã hội cho người dân.

Công an huyện Hưng Nguyên tích cực tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề  “Giọt máu nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi COVID”
Công an huyện Hưng Nguyên tích cực tham gia Ngày hội hiến máu tình nguyện với chủ đề “Giọt máu nghĩa tình - Chung tay đẩy lùi COVID”
Trong 5 năm qua, các phong trào của Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã kêu gọi sự ủng hộ của hàng trăm cá nhân, tập thể với tổng giá trị đạt 190 tỉ 667 triệu đồng. Với số tiền trên, Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã giúp đỡ hàng trăm nghìn lượt người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn từng bước vượt qua khó khăn, vươn lên ổn định cuộc sống. Cùng với đó, các hoạt động chăm sóc sức khỏe miễn phí, hiến máu tình nguyện, phẫu thuật nhân đạo... thường xuyên được các cấp Hội tích cực phối hợp với các cơ quan, đơn vị tổ chức, góp phần khơi dậy tinh thần tương thân, tương ái trong cộng đồng. 
 
Trong 5 năm qua, nhiều hoạt động nhân đạo được phát động rộng rãi đã mang lại hiệu ứng tích cực, sự lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng và thu được kết quả tích cực. Tiêu biểu như phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” đã hỗ trợ 209.594 lượt người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người khuyết tật, người có hoàn cảnh khó khăn với tổng giá trị 81 tỉ 703 triệu đồng; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã giúp đỡ 7.573 địa chỉ với trị giá trên 10 tỉ 575 triệu đồng; phong trào “Chung tay vì cộng đồng - Hỗ trợ bò giống giúp người nghèo biên giới” và chương trình “Ngân hàng bò” đã trao tặng 362 bò giống sinh sản, trị giá 4 tỉ 296 triệu đồng. Một phong trào khác cũng ghi đậm dấu ấn của công tác nhân đạo là phong trào “Hiến máu tình nguyện”, với việc vận động được 171.282 đơn vị máu, trị giá gần 24 tỉ đồng, vượt 115.407 đơn vị máu so với giai đoạn trước. 
 
Cũng trong những năm qua, hoạt động mang tính thường niên là việc phát động “Tháng Nhân đạo” đã góp phần tạo chuyển biến tích cực trong ý thức, trách nhiệm và hành động thực tiễn của toàn xã hội đối với công tác nhân đạo và hoạt động chữ thập đỏ trong việc trợ giúp những người yếu thế, có hoàn cảnh khó khăn, những người dễ bị tổn thương. Không chỉ góp phần đảm bảo an sinh xã hội, kết quả thu nhận được từ các hoạt động nhân đạo thời gian qua còn giáo dục lòng nhân ái, tính hướng thiện, hình thành giá trị nhân văn bền vững trong cộng đồng. Minh chứng cho điều đó là qua mỗi phong trào, mỗi cuộc vận động, công tác nhân đạo, công tác xã hội lại ghi nhận thêm nhiều điển hình tiên tiến, những việc làm nhân văn, nghĩa cử cao đẹp…
 
Mới đây, hưởng ứng Chương trình Hành trình Đỏ 2020 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay với thời gian dài nhất (trong 58 ngày, từ 6/6 đến 2/8) và nhiều địa phương tham gia nhất (42 tỉnh, thành phố), trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, song Nghệ An là một trong những địa phương đạt được kết quả hết sức ấn tượng với 4.439 đơn vị máu. Nghệ An cũng là 1 trong 5 tỉnh, thành trên cả nước tham gia xuyên suốt cả 8 kỳ Hành trình Đỏ trong 8 năm chương trình được tổ chức.
 
Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, thời gian tới, với phương châm “Kết nối - sẻ chia - lan tỏa các giá trị nhân đạo trong cộng đồng”, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tiếp tục vận động các nguồn lực, sự trợ giúp của cả cộng đồng để tăng thêm nguồn quỹ nhằm nâng cao hiệu quả trợ giúp người nghèo, người dễ bị tổn thương và thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước.
.

Thùy Dương

.