Thứ Sáu, 04/09/2020, 08:28 [GMT+7]

Xã Liên Minh, huyện Đức Thọ, Hà Tĩnh: Điểm sáng trong bức tranh nông thôn mới

(Congannghean.vn)-Với những ngôi nhà kiên cố mọc lên, những con đường bê tông rộng rãi, thoáng đãng, những khu vườn mướt màu xanh cây trái..., xã Liên Minh đang trở thành điểm sáng trong bức tranh nông thôn mới (NTM) ở huyện Đức Thọ, tỉnh Hà Tĩnh.
Đồng chí Nguyễn Quốc Hoạt,                 Chủ tịch UBND xã Liên Minh
Đồng chí Nguyễn Quốc Hoạt, Chủ tịch UBND xã Liên Minh
Là địa phương nằm ngoài đê La Giang thường xuyên chịu ảnh hưởng nặng nề của thiên tai mưa lũ, nên khi bắt tay vào xây dựng NTM cán bộ và nhân dân xã Liên Minh đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Nắm rõ được những khó khăn của địa phương, hàng năm, Ban chỉ đạo xây dựng NTM xã đã xây dựng kế hoạch tuyên truyền cụ thể, sâu rộng bằng nhiều hình thức phong phú; xây dựng lộ trình thực hiện các tiêu chí NTM với quan điểm dễ, không cần nguồn lực làm trước, các tiêu chí khó, cần nguồn vốn lớn làm sau. Nhờ vậy địa phương đã thực hiện thành công khối lượng công việc đồ sộ và nhận được sự đồng thuận cao của bà con nhân dân. Đến nay, để xây dựng NTM địa phương đã huy động tổng nguồn vốn trên 230 tỉ đồng, trong đó nhân dân đóng góp trên 142 tỉ đồng, bằng gần 62% tổng nguồn vốn huy động. Đối với một địa phương có hơn 50% đồng bào theo đạo Công giáo thì kết quả huy động đó chính là một thành quả đáng mơ ước.
 
Song song với đầu tư cơ sở hạ tầng, xã Liên Minh còn chú trọng đến việc phát triển sản xuất, giúp người dân tăng thu nhập, nâng cao mức sống. Thu nhập bình quân đầu người của Liên Minh hiện đạt trên 35 triệu đồng/người/năm; tỉ lệ hộ nghèo còn xấp xỉ 2%; địa phương cũng đã thành lập được 9 HTX, 16 tổ hợp tác, 3 doanh nghiệp; 22 vườn mẫu đạt chuẩn, từng bước đem lại thu nhập kinh tế ổn định cho người dân. Hệ thống chính trị ở cơ sở được giữ vững, diện mạo nông thôn ngày càng phát triển và đổi mới... Tỉ lệ hài lòng của người dân đạt 98%.
Công an huyện Đức Thọ trực tiếp tham gia xây dựng NTM tại xã Liên Minh
Công an huyện Đức Thọ trực tiếp tham gia xây dựng NTM tại xã Liên Minh
 
Trong những đóng góp của các cơ quan, đoàn thể đối với phong trào xây dựng NTM của địa phương không thể không nhắc tới Công an huyện Đức Thọ. Là đơn vị nhận nhiệm vụ đỡ đầu xã Liên Minh, thời gian qua, Công an huyện Đức Thọ đã rất tích cực, chung tay cùng địa phương trong xây dựng NTM. Cụ thể: Công an huyện đã đóng góp trên 300 ngày công, phát quang, mở rộng 4 km hành lang ATGT trục đường chính của xã, chỉnh trang, phá bỏ vườn tạp, xây dựng các bồn hoa và hàng rào nhà văn hóa thôn, góp phần xây dựng cảnh quan môi trường, tạo diện mạo mới cho các khu dân cư NTM. Các công trình in đậm dấu ấn của lực lượng Công an huyện nhà trong quá trình xây dựng NTM của xã như: Đổ bê tông sân nhà văn hóa thôn Yên Phú; hỗ trợ, giúp đỡ xây dựng cột cờ và treo áp phích tuyên truyền tại nhà văn hóa thôn Yên Phú và Thọ Ninh…
 
Trao đổi với phóng viên Báo Công an Nghệ An về vai trò và sự giúp đỡ của lực lượng Công an trong quá trình xây dựng NTM,  đồng chí Nguyễn Quốc Hoạt, Chủ tịch UBND xã Liên Minh phấn khởi chia sẻ: “Các lực lượng vũ trang, đặc biệt là lực lượng Công an huyện nhà đã đóng góp rất to lớn vào quá trình xây dựng NTM của địa phương, chúng tôi rất biết ơn về sự đóng góp đó, thay mặt cán bộ và nhân dân xã Liên Minh, chúng tôi cảm ơn sự đóng góp của các cơ quan tổ chức nói chung, lực lượng Công an huyện Đức Thọ nói riêng đã chung tay, góp sức cùng xã nhà trong sự nghiệp xây dựng NTM”. 
 
Quyết tâm cao trên hành trình không ngừng nghỉ, những kết quả đã đạt được sẽ là tiền đề quan trọng để xã Liên Minh tiếp tục xây dựng xã NTM nâng cao, kiểu mẫu của huyện Đức Thọ. Với mục tiêu ấy, mỗi cán bộ, đảng viên và người dân xã Liên Minh đang đoàn kết, nỗ lực hết mình để thực hiện thắng lợi nhiệm vụ đã đề ra.
.

Văn Hậu - Đình Hưng

.