Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/no-luc-vi-hoat-dong-nhan-dao-654033/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/no-luc-vi-hoat-dong-nhan-dao-654033/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nỗ lực vì hoạt động nhân đạo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/12/2015, 09:02 [GMT+7]

Nỗ lực vì hoạt động nhân đạo

Năm 2015, các cấp hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã phát huy tốt vai trò cầu nối, nỗ lực thực hiện có hiệu quả các hoạt động nhân đạo, góp phần đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh nhà.

Nhờ thực hiện tốt công tác quản lý hội viên, trong năm, Hội đã phát triển thêm 30.000 hội viên, tình nguyện viên, nâng tổng số hội viên lên 138.000, trên 12.000 tình nguyện viên và 127.000 thanh, thiếu niên chữ thập đỏ. Hội đã thực hiện tốt các nhiệm vụ cứu trợ khẩn cấp, trợ giúp nhân đạo; các phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” và các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, xóa đói, giảm nghèo, trao học bổng... được quan tâm chú trọng. Trong năm, Hội đã hỗ trợ gần 38.000 địa chỉ khó khăn với số tiền trên 19 tỉ đồng, xây mới 14 nhà chữ thập đỏ, trao 72 con bò giống cho hộ nghèo để phát triển kinh tế.

Các tập thể, cá nhân xuất sắc trên lĩnh vực hoạt động nhân đạo nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam
Các tập thể, cá nhân xuất sắc trên lĩnh vực hoạt động nhân đạo nhận Bằng khen của Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

Hội cũng đã tranh thủ được sự hỗ trợ của Trung ương trong việc xây dựng nhà cộng đồng tránh lũ, cống thoát nước, trang bị thuyền cứu hộ, loa truyền thanh, áo phao, phao cứu sinh..., giúp người dân phòng ngừa thảm họa, ổn định đời sống, sản xuất.

Chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân ngày càng được nâng cao. Các cấp hội đã phối hợp với ngành y tế tuyên truyền các kiến thức về phòng bệnh và khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 8.008 lượt người, với tổng trị giá 636.391.000 đồng; duy trì, phát triển 8 bếp ăn tình thương; trao tặng 103 xe lăn cho người khuyết tật và 226 bảo hiểm y tế cho hộ nghèo. Đồng thời, trang bị kiến thức sơ cấp cứu cho cán bộ, tình nguyện viên và đội ngũ lái xe taxi.

Ngoài ra, phong trào hiến máu tình nguyện không chỉ phát triển trong bộ phận sinh viên, cán bộ công chức ở vùng đồng bằng, thị xã, thành phố mà đã lan tỏa đến các vùng sâu, vùng xa, vùng dân tộc thiểu số như các huyện Con Cuông, Kỳ Sơn, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Quế Phong... Trong năm, đã tổ chức tiếp nhận 22.888 đơn vị máu, đạt 114,44%, đứng thứ 3 cả nước; góp phần bổ sung nguồn máu dự trữ để phục vụ công tác cứu chữa, điều trị cho bệnh nhân.

.

Kim Oanh

.