Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/chu-tich-hoi-ccb-lam-dan-van-gioi-653067/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/chu-tich-hoi-ccb-lam-dan-van-gioi-653067/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chủ tịch Hội CCB làm dân vận giỏi - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 20/12/2015, 08:40 [GMT+7]

Chủ tịch Hội CCB làm dân vận giỏi

(Congannghean.vn)-Những năm gần đây, xã Diễn Tân, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An có nhiều khởi sắc về mọi mặt. Góp phần vào những thành quả ấy không thể không kể đến sự đóng góp tích cực của các hội viên Hội CCB xã, đặc biệt là trong công tác dân vận mà điển hình là ông Lê Công Định, Chủ tịch Hội CCB xã.

Sau khi nghỉ hưu vào năm 2006, ông Lê Công Định luôn tích cực tham gia các hoạt động đoàn thể của xóm, xã. Từ năm 2008 đến năm 2012, ông giữ chức Bí thư chi bộ xóm. Với tinh thần trách nhiệm và sự nhiệt tình, ông được chính quyền và nhân dân đánh giá cao. Năm 2012, ông được bầu làm Chủ tịch Hội CCB xã. Được sự tin tưởng của cấp ủy, chính quyền địa phương, ông được phân công làm tổ trưởng tổ “Dân vận khéo”, đảm nhận công tác vận động nhân dân ở hai xóm giáo toàn tòng (xóm 6 và xóm 7) - nơi điều kiện kinh tế - xã hội còn khó khăn.

Lớn lên ở vùng giáo dân, với 40 năm trưởng thành trong môi trường quân đội, khi trở về quê hương, ông luôn suy nghĩ, trăn trở với những hoạt động tại địa phương. Hơn 7 năm nghỉ hưu cũng là chừng ấy thời gian ông gắn bó với Hội CCB xã, hoàn thành tốt trách nhiệm của một người cán bộ, đảng viên.

 Ông Lê Công Định, điển hình trong công tác dân vận
Ông Lê Công Định, điển hình trong công tác dân vận

Năm 2012, ông vận động bà con hai xóm giáo chấp hành nghĩa vụ nộp thuế theo quy định của Nhà nước và các tiền quỹ địa phương. Đây là nhiệm vụ nặng nề, khó khăn vì nhiều năm trước, tỉ lệ nộp thuế của hai xóm này khá thấp, chỉ đạt 15 - 20% kế hoạch. Sau nhiều đêm băn khoăn, suy nghĩ, ông nghĩ cách phân công cụ thể các hội viên đến từng nhà vận động mọi người thực hiện tốt nghĩa vụ của mình.

Ông cũng thường xuyên, chủ động gặp Cha xứ, các chức sắc, chức việc trong HĐMV và bà con hai xóm giáo để trò chuyện, trao đổi, tạo sự đoàn kết lương - giáo để người dân cùng chung tay tham gia xây dựng, phát triển địa phương. Những cách làm này bước đầu đã mang lại kết quả tích cực. Năm 2013, hai xóm giáo trên địa bàn đã hoàn thành hơn 90% kế hoạch nộp thuế, là tỉ lệ cao nhất từ trước tới nay.

Cũng trong thời gian này, ông đẩy mạnh việc phát động quần chúng nhân dân tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội. Đặc biệt, ông đã cùng các hội viên trong Hội CCB bàn biện pháp phối hợp cùng lực lượng Công an xã xóa bỏ 2 tụ điểm đánh bạc, bắt 1 vụ trộm bò và trực tiếp tham gia giải quyết nhiều vụ việc mâu thuẫn trong nhân dân. Bên cạnh đó, ông vừa vận động, vừa nêu cao trách nhiệm cho hội viên trong tham gia công tác giữ vững ANTT trên địa bàn xóm.

Ông Định chia sẻ: “Bản thân là Chủ tịch Hội CCB xã và là đảng viên mà có tư tưởng né tránh, ngại khó, không dám làm, không dám chịu trách nhiệm thì làm công tác dân vận sao được?”. Người cựu chiến binh này còn có nhiều nghĩa cử cao đẹp, được chính quyền và người dân ghi nhận, đánh giá cao. Ông đã liên hệ với các doanh nghiệp tài trợ cho Hội CCB xã 10 máy vi tính. Sau khi xem xét, ông đã báo lên lãnh đạo xã nhường lại số máy tính trên cho trường mầm non trên địa bàn. Ngoài ra, ông còn liên hệ với các doanh nghiệp hỗ trợ cho 2 gia đình hội viên nghèo.

Trong phát triển kinh tế, ông luôn đi đầu trong việc áp dụng và vận động bà con đưa nhiều loại cây trồng có giá trị kinh tế cao vào gieo trồng như cà chua bi, dưa chuột, dưa hấu và các loại giống gia súc, gia cầm có năng suất cao vào chăn nuôi. Từ chỗ chỉ có vài hộ dân nuôi lợn, gà theo cách tận dụng sản phẩm từ trồng trọt nay đã phát triển thành nhiều mô hình trang trại mang lại thu nhập cao.

Những năm gần đây, tình hình ANTT trên địa bàn xã có nhiều chuyển biến tích cực, trong đó không thể không kể tới một phần đóng góp không nhỏ của ông Lê Công Định. Dù ở hoàn cảnh nào, ông cũng luôn khắc phục mọi khó khăn, luôn nhiệt tình, trách nhiệm với địa phương, cùng chính quyền và người dân phát triển kinh tế, xây dựng đời sống văn hóa.

.

Cao Loan

.