Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/chi-sen-2-gioi-651613/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/chi-sen-2-gioi-651613/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chị Sen '2 giỏi' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 11/12/2015, 09:21 [GMT+7]

Chị Sen '2 giỏi'

(Congannghean.vn)-Hơn 14 năm gắn bó với công tác hội phụ nữ ở cơ sở trong vai trò là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ bản Cà, xã Châu Quang, huyện miền núi Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, chị Phạm Thị Sen luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đưa phong trào phụ nữ của Chi hội ngày càng phát triển. Không chỉ vậy, chị còn là một điển hình trong phong trào phụ nữ thi đua phát triển kinh tế ở địa phương.

Trước đây, chị Sen làm đủ mọi nghề nhưng thu nhập không ổn định, kinh tế gia đình rất khó khăn. Để đảm bảo cuộc sống, năm 2010, chị chuyển sang chăn nuôi tổng hợp. Với 15 triệu đồng vay Ngân hàng Chính sách xã hội, cộng với nguồn vốn tích luỹ của gia đình, chị đầu tư xây dựng chuồng trại, mua bò, lợn, gà giống.

Thời gian đầu, gia đình chị gặp rất nhiều khó khăn do thiếu kinh nghiệm, đặc biệt là chưa tìm được đầu ra cho sản phẩm. Song với sự nỗ lực, ham học hỏi, đến nay, việc chăn nuôi của gia đình đã đi vào ổn định, mang lại thu nhập cao. Từ chăn nuôi nhỏ lẻ, đến nay, chuồng trại của chị đã có 2 con bò mạ, mỗi năm bò sinh sản 1 lứa  bê. Trừ chi phí, chị Sen thu về khoảng 10 triệu đồng từ việc bán bê. Từ việc nuôi 3 con lợn mạ, mỗi năm chị xuất bán 6 lứa lợn giống, thu về hơn 42 triệu đồng.

Để tăng thêm thu nhập cho gia đình, chị Sen còn nuôi gần 200 con gà đẻ, mỗi ngày thu được 30 quả trứng, mỗi tháng chị có thêm 2 triệu đồng tiền bán trứng. Sau khi trừ các khoản chi phí, bình quân mỗi năm, mô hình phát triển kinh tế tổng hợp của gia đình chị Sen thu lãi trên 100 triệu đồng.

Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, chị Sen còn là điển hình chăn nuôi giỏi
Không chỉ làm tốt công tác chuyên môn, chị Sen còn là điển hình chăn nuôi giỏi

Ngoài phát triển kinh tế gia đình, chị Sen còn tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của xóm, bản. Năm 2001 đến nay, chị được chị em trong bản tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ bản Cà. Chị luôn quan tâm tới việc nắm bắt tâm tư nguyện vọng, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho hội viên, chú trọng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Chi hội. Nhờ đó, tỉ lệ hội viên tham gia sinh hoạt luôn đạt 98%. Nhiều năm liền, Chi hội phụ nữ bản Cà được xếp loại xuất sắc.

Chị Sen chia sẻ: “Tôi luôn tuyên truyền, động viên các chị em hội viên thực hiện đúng chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Để xây dựng nông thôn mới, tôi động viên bà con và gia đình hiến đất để làm đường NTM”.

Không chỉ làm kinh tế giỏi, chị Sen còn tạo điều kiện giúp đỡ các chị em còn khó khăn trong xóm bằng cách hỗ trợ con giống, hướng dẫn kỹ thuật, chia sẻ kinh nghiệm chăn nuôi.

Ông Nguyễn Bá Thành, Trưởng bản Cà ghi nhận: “Chị Sen luôn hoàn thành nhiệm vụ mà cấp trên giao phó, gương mẫu, đi đầu trong mọi hoạt động, giúp đỡ chị em trong Chi hội và trong xóm”.

Với những thành quả trong việc phát triển kinh tế gia đình và các phong trào hoạt động ở cơ sở, chị Phạm Thị Sen đã được các cấp, hội tặng nhiều Giấy khen. Đặc biệt năm 2012, chị được Hội LHPN tỉnh Nghệ An tặng Giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong “Phong trào phụ nữ lao động sáng tạo”, xứng đáng là điển hình người phụ nữ trong thời đại mới.

.

Phan Giang

.