Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/co-tich-nhung-chuyen-tinh-652542/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201512/co-tich-nhung-chuyen-tinh-652542/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cổ tích những chuyện tình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 17/12/2015, 08:05 [GMT+7]

Cổ tích những chuyện tình

(Congannghean.vn)-Chấp nhận hy sinh, vượt qua mọi rào cản để có ngày chung đôi, với niềm vui viên mãn, hạnh phúc bên nhau. Câu chuyện tình cổ tích giữa đời thường chính là những chàng trai, cô gái lành lặn đã dành trọn tình yêu thương, quyết tâm xây dựng gia đình với những phận đời kém may mắn.

Vầng trăng hao khuyết

Ở xóm 18, xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, câu chuyện tình của vợ chồng Nguyễn Bá Kỳ - Phan Thị Nga khiến ai cũng cảm động. Chị Phan Thị Nga (SN 1990) - một cô gái nết na, xinh đẹp đem lòng yêu thương anh Kỳ - một người khuyết tật và đã vượt qua mọi trở ngại, tự nguyện gắn bó cả cuộc đời với anh trong sự ngạc nhiên, thán phục của mọi người.

Cả hai đến với nhau một cách đầy bất ngờ khi Nga, một cô sinh viên quê tận xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh đang theo học tại Trường Đại học Thành Đô (Hà Nội) “lang thang” trên mạng internet rồi gặp Nguyễn Bá Kỳ. Từ những cuộc gặp gỡ trên mạng, họ đã quyết định đến với nhau bất chấp mọi rào cản để xây dựng tổ ấm nhỏ giữa vùng quê yên bình.

Còn Nguyễn Bá Kỳ là một cậu bé khi sinh ra cũng bình thường như bao đứa trẻ khác nhưng đến năm 2002, khi mới 12 tuổi, căn bệnh viêm đa khớp hành hạ đã khiến Kỳ không thể đi lại. Gia cảnh nghèo khó, bố mẹ Kỳ phải vay mượn, bán hết tài sản để chạy chữa cho con nhưng đều không mang lại kết quả. Cuộc sống của Kỳ phải “gắn bó” với chiếc giường kể từ đó.

Thế nhưng, chính sự “truyền lửa” của bố mẹ, người thân và sự động viên của bạn bè, Kỳ đã dần làm quen với những khó khăn. Đến năm 2011, trong khi tham gia diễn đàn caunoinguoikhuyettat.vn, Kỳ đã làm quen và trò chuyện với Phan Thị Nga. Câu chuyện tưởng chừng chỉ dừng lại trên mạng thì chính Nga đã quyết định tìm về xã Nghi Phong, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An để gặp “ý trung quân” của mình.

Hai chị em Thuận và Hải hạnh phúc bên người chồng của mình
Hai chị em Thuận và Hải hạnh phúc bên người chồng của mình

Đến ngày 22/4/2012, Nguyễn Bá Kỳ và Phan Thị Nga chính thức về chung sống với nhau bằng một đám cưới nhỏ nhưng rất ấm cúng. Chỉ ít lâu sau đó, hai vợ chồng vui mừng chào đón một cô con gái bụ bẫm ra đời. Bây giờ, khi nói về cuộc sống của mình, chị Nga vẫn không thể giấu được niềm xúc động, hạnh phúc. Chị bảo, dù cuộc sống khó khăn thế nào đi nữa thì bằng tình thương, lòng nhân ái của mọi người, vợ chồng chị sẽ vượt qua tất cả.

Đồng cảm và sẻ chia

Năm 1982, vợ chồng ông Đinh Văn Bình - bà Nguyễn Thị Nhuần ở xã Nam Thanh, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An có với nhau đứa con gái đầu, đặt tên là Đinh Thị Thuận. Kế tiếp những năm sau đó, vợ chồng ông Bình chào đón thêm cô con gái Đinh Thị Hải và cậu con trai Đinh Văn Chung. Thế nhưng, cả 3 người con của ông bà đều bị tật nguyền bẩm sinh. Đang ở tuổi 19, 20 nhưng cả ba đều như đứa trẻ lên 4, lên 5. Là chị cả nên Thuận phải gánh vác công việc nhà phụ giúp bố mẹ và chăm sóc 2 em.

Giữa năm 2012, một đoàn ca nhạc của Hội người khuyết tật ở Hà Nội về biểu diễn tại địa phương và ở nhờ trong nhà của gia đình Thuận. Trong đoàn có chàng trai Nguyễn Văn Tú (SN 1984), cao 1,7 m, quê ở huyện Đô Lương, tỉnh Nghệ An có tài ảo thuật nên được cử đi lưu diễn khắp nơi.

Cũng trong thời gian đoàn ở trọ tại nhà Thuận, giữa Tú và Thuận đã nảy sinh tình cảm. Bỏ qua lời dèm pha của mọi người, Tú đem lòng yêu thương cô gái tật nguyền hiền lành, nết na. Cũng chính từ đây, hạnh phúc đã bắt đầu mỉm cười với cô gái thôn quê Đinh Thị Thuận. Cho đến cuối tháng 7/2013, tình yêu của họ đã đơm hoa kết trái với một đám cưới đầm ấm nơi quê nhà.

Trước đó, cô em gái Đinh Thị Hải cũng đã xây dựng mái ấm gia đình với chàng trai Phạm Thanh Triều (SN 1980), quê ở TP Đà Nẵng. Mối tình của Hải và Triều cũng giống hệt như chị gái mình. Triều là thành viên cùng đoàn ca nhạc với Tú, cũng là người không may mắn khi sinh ra đã bị tật ở chân. Ngày ở trọ trong nhà của gia đình Hải, họ đã phải lòng nhau. Đám cưới của Triều và Hải được tổ chức vào cuối năm 2012.

Câu chuyện của Nga và 2 chàng trai Tú, Triều chỉ là ba trong số không ít trường hợp dám vượt qua tất cả để quyết định gắn bó cả cuộc đời với người chồng, người vợ của mình. Chính họ đã dệt nên những câu chuyện tình tưởng chừng chỉ có trong truyện cổ tích. Và, cũng còn không ít hoàn cảnh sinh ra vốn đã kém may mắn nhưng bù lại, họ đã nhận được sự đồng cảm, sẻ chia để được hưởng niềm hạnh phúc lứa đôi trọn vẹn.

.

Ngọc Thái

.