Thứ Năm, 10/09/2020, 11:01 [GMT+7]

Nghiện ma túy, tiếp tục trộm cắp tài sản

(Congannghean.vn)-Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện ma túy, Vi Quốc Đạt thường xuyên thực hiện các vụ trộm cắp tài sản. Mới đây, trong 1 lần đi xe khách tuyến Quế Phong - Vinh, hắn vẫn “chứng nào tật ấy” khi ra tay lấy trộm của người đàn ông ngồi đối diện 1 chiếc điện thoại iPhone 7 cùng số tiền hơn 2,3 triệu đồng.
Đối tượng Vi Quốc Đạt
Đối tượng Vi Quốc Đạt
Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu cho biết: Vào ngày 27/8, đơn vị đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Vi Quốc Đạt (SN 2002) trú tại bản Minh Châu, xã Châu Hạnh, huyện Quỳ Châu về tội “Trộm cắp tài sản”.
 
Được biết, Đạt là đối tượng ăn chơi lêu lổng, sớm sa chân vào con đường nghiện ngập ma tuý. Để có tiền thỏa mãn cơn nghiện, hắn thường xuyên có hành vi trộm cắp tài sản. Mặc dù tuổi còn ít nhưng do nhiều lần vi phạm nên Đạt đã bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính và đưa vào trường giáo dưỡng với thời hạn 12 tháng. Đến năm 2019, hắn quay về địa phương. Tuy nhiên, vẫn chứng nào tật ấy, Đạt tiếp tục rình mò, lợi dụng sơ hở của người dân để ra tay trộm cắp tài sản.
 
Theo đó, vào ngày 15/8, Đạt lên xe khách đi tuyến Quế Phong - Vinh và ngồi đối diện với anh Ngân Minh Sơn (SN 1985) trú tại khối 4, thị trấn Tân Lạc, huyện Quỳ Châu. Sau khi quan sát thấy anh Sơn đang ngủ, hắn đã nảy sinh ý định trộm cắp tài sản. Nghĩ là làm, Đạt đã rút chiếc điện thoại di động iPhone 7 mà anh Sơn đang cầm trên tay. Sau khi lấy được điện thoại, hắn tiếp tục “móc túi” để lấy chiếc ví trong người anh Sơn, trong đó có 2.319.000 đồng.
 
Sau khi nhận được tin báo, Cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳ Châu đã nhanh chóng vào cuộc xác minh và tiến hành điều tra, làm rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an đã xác định thủ phạm gây ra vụ trộm trên là Vi Quốc Đạt. 
 
Tại cơ quan Công an, Đạt đã cúi đầu thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện đã hoàn tất hồ sơ, ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Vi Quốc Đạt về tội “Trộm cắp tài sản”.
.

Quang Phong

.