Chủ Nhật, 09/08/2020, 10:01 [GMT+7]

Đối tượng gây ra 10 vụ trộm cắp tài sản sa lưới

(Congannghean.vn)-Trong khoảng thời gian từ ngày 18/5/2020 đến thời điểm bị bắt, đối tượng Lê Văn Hùng (SN 1991) trú tại xóm Phan Đình Phùng, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành đã thực hiện trót lọt 10 vụ trộm điện thoại di động với tổng giá trị hơn 65 triệu đồng. Mới đây, đối tượng đã bị Công an huyện Yên Thành bắt giữ để điều tra, làm rõ hành vi trộm cắp tài sản.

Đối tượng Lê Văn Hùng
Đối tượng Lê Văn Hùng
Theo thông tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành, sau khi thu thập, củng cố đầy đủ hồ sơ tài liệu, ngày 4/8/2020, Công an huyện đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp, bắt người bị giữ trong trường hợp khẩn cấp đối với Lê Văn Hùng (SN 1991) trú tại xóm Phan Đình Phùng, xã Hoa Thành, huyện Yên Thành về tội “Trộm cắp tài sản”. 
 
Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, Lê Văn Hùng khai báo, do không có tiền tiêu xài cá nhân, khoảng 14 giờ 30 phút ngày 3/8/2020, Hùng điều khiển xe gắn máy nhãn hiệu Wawe màu trắng, BKS 37P1-557.13 dạo một vòng xung quanh địa bàn xã Hợp Thành, huyện Yên Thành nhằm tìm kiếm cơ hội để ra tay trộm cắp tài sản. Khi đến gia đình chị Phan Thị Lan (SN 1983) ở xóm Vĩnh Hòa, xã Hợp Thành, quan sát trong nhà không có ai nên hắn lẻn vào giường ngủ của gia đình chị Lan lục lọi rồi lấy cắp chiếc điện thoại nhãn hiệu Iphone7 Plus của chị Lan (phía sau ốp lưng điện thoại còn có 1,2 triệu đồng). Tài sản sau khi trộm được, Hùng sử dụng số tiền 1,2 triệu đồng tiêu xài cá nhân, riêng chiếc điện thoại chưa kịp tiêu thụ thì bị cơ quan Công an phát hiện, thu giữ.
 
Trước đó, qua công tác nắm tình hình, thời gian gần đây, Công an huyện Yên Thành nhận được nhiều tin báo của người dân trên địa bàn về việc bị mất trộm tài sản là điện thoại di động khi đang để ở trong nhà, khiến nhiều người bức xúc và không khỏi hoang mang lo lắng. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành thấy nổi lên đối tượng Lê Văn Hùng (SN 1991) trú tại xóm Phan Đình Phùng, xã Hoa Thành có nhiều biểu hiện bất minh về thời gian và tiền bạc. Hùng là đối tượng vừa mãn hạn tù (vì tội trộm cắp tài sản) trở về địa phương, lại bị nghiện ma túy, không có công ăn việc làm. Tuy nhiên, thời gian gần đây, không biết bằng cách nào Hùng có tiền tiêu xài và mua ma túy để sử dụng. Qua thu thập thông tin, bằng nhiều biện pháp khác nhau, Công an huyện Yên Thành xác định, các vụ trộm cắp tài sản gần đây đều có phương thức, thủ đoạn tương tự, do một đối tượng thực hiện. Đó là, tài sản bị mất đều đang được để ở trong nhà, không có người trông coi.
 
Sau khi bị bắt giữ, trước những chứng cứ không thể chối cãi, Hùng đã thành khẩn khai báo hành vi phạm tội của bản thân; đồng thời, cơ quan điều tra cũng làm rõ thêm 10 vụ trộm cắp tài sản do Hùng thực hiện trong khoảng thời gian từ ngày 18/5 - 28/7/2020.
 
Cụ thể một số vụ trộm diễn ra vào các ngày như sau: Ngày 17/7/2020, Lê Văn Hùng trộm 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung Galaxy A20 là tài sản của chị Đào Thị Thanh Tú (SN 2003) trú tại xóm 6, xã Tăng Thành. Tài sản sau khi trộm cắp, Hùng mang đến bán cho anh Nguyễn Công Thành là chủ cửa hàng điện thoại di động “Thành Na” (xóm 5, xã Hợp Thành, Yên Thành) với giá 1.400.000 đồng. Tiếp đó, ngày 19/7/2020, Hùng trộm 1 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu Oppo A1K. Người bị mất tài sản là anh Phan Doãn Khôi (SN 1978) trú tại khối 4, thị trấn Yên Thành. Tài sản sau khi trộm cắp, Hùng mang đến bán cho Nguyễn Công Thành là chủ cửa hàng điện thoại di động “Thành Na” với giá tiền 850.000 đồng. Đến ngày 28/7/2020, Hùng trộm 1 chiếc điện thoại nhãn hiệu Samsung A50, là tài sản của chị Hoàng Thị Hà trú tại xóm Phan Đăn Lưu, xã Hoa Thành. Tài sản sau khi trộm cắp, Hùng tiếp tục mang đến bán cho anh Nguyễn Công Thành với giá 1.400.000 đồng.
Cơ quan điều tra thu giữ một số tài sản do Lê Văn Hùng trộm cắp
Cơ quan điều tra thu giữ một số tài sản do Lê Văn Hùng trộm cắp
Các vụ trộm khác Hùng cũng sử dụng phương thức thủ đoạn tương tự. Theo lời khai của Hùng, đối tượng thường sử dụng xe gắn máy hoặc đi bộ. Khi đi qua các gia đình không có người ở nhà, hắn lẻn vào nhà trộm cắp tài sản rồi đem bán lấy tiền tiêu xài.
 
Đến nay, Công an huyện Yên Thành đã làm rõ đối tượng Lê Văn Hùng đã thực hiện trót lọt 10 vụ trộm điện thoại di động. Tài sản sau khi trộm được hắn đều bán lại cho Nguyễn Công Thành, chủ cửa hàng điện thoại “Thành Na” tại xã Hợp Thành với giá tiền khác nhau, tùy theo giá trị còn lại của máy điện thoại. Tuy nhiên, nhìn chung các điện thoại đều được Hùng bán với giá rẻ hơn nhiều lần so với giá trị thực. 
 
Hiện tại, Cơ quan CSĐT Công an huyện Yên Thành đã thu giữ 9 chiếc điện thoại do Lê Văn Hùng trộm cắp, bán lại cho Nguyễn Công Thành, 1 chiếc xe gắn máy nhãn hiệu Wawe Alpha BKS 37P1-557.13. Đồng thời, cơ quan điều tra cũng tạm giữ hình sự và củng cố hồ sở để khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Văn Hùng về tội “Trộm cắp tài sản”; củng cố hồ sơ khởi tố đối tượng Nguyễn Công Thành về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác trộm cắp mà có”.
.

Đ. Thắng

.