Thứ Năm, 10/09/2020, 10:46 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Phá chuyên án, bắt đối tượng mua bán trái phép 10kg ma túy đá

(Congannghean.vn)-Ngày 10/9, Công an huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An cho biết đơn vị vừa phá thành công chuyên án ma túy lớn, bắt đối tượng mua bán trái phép 10kg ma túy đá.

4.	Đồng chí Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trao thưởng thành công của ban chuyên án
 Đồng chí Đại tá Võ Trọng Hải, Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An trao thưởng thành công của ban chuyên án

Đầu tháng 5/2020, qua các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Quỳ Hợp phát hiện một đường dây mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy lớn trên địa bàn. Đi sâu vào xác minh, nắm tình hình, lực lượng chức năng xác định Nguyễn Sỹ Thắng, SN 1991, trú tại xóm Liên Hiệp 2, xã Nghĩa Liên, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An là đối tượng cầm đầu. Chuyên án được xác lập để đấu tranh.

Thiếu tá Ngô Anh Tuấn, Trưởng Công an huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết: Thắng là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự về tội ma túy. Quá trinh hoạt động trong đường dây, đối tượng đã trực tiếp mua ma túy từ khu vực biên giới huyện Tương Dương rồi mang về địa bàn huyện Quỳ Hợp, sau đó tìm cách vận chuyển đi các tỉnh phía Nam để tiêu thụ.

Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật
Lực lượng chức năng kiểm tra tang vật

Sau hơn một tháng điều tra, bằng nhiều biện pháp nghiệp vụ, ngày 14/7, các trinh sát nắm được thông tin Nguyễn Sỹ Thắng đang vận chuyển số lượng lớn ma túy từ Lào về Việt Nam để giao cho đồng bọn. Ban chuyên án quyết định phá án.

Vào khoảng 14h cùng ngày, tại khu vực Cầu Dinh, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp, lực lượng chức năng đã phát hiện, bắt quả tang Nguyễn Sỹ Thắng khi đối tượng đang mang ma túy đi giao dịch, thu giữ tại hiện trường 1kg ma túy đá. Tiếp tục đấu tranh với đối tượng, lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp và thu giữ tại xe ô tô trung chuyển của một nhà xe chạy tuyến Bắc-Nam trên địa bàn 1 thùng xốp, trong đó có chứa 9kg ma túy dạng đá.

1.	Đối tượng Nguyễn Sỹ Thắng
Đối tượng Nguyễn Sỹ Thắng

Để qua mặt lực lượng chức năng Nguyễn Sỹ Thắng đã thường xuyên thay đổi địa điểm và phương thức giao dịch hàng. Đặc biệt, quá trình vận chuyển hàng cho các đối tượng khác, ngoài việc trực tiếp mang hàng đi giao dịch, Thắng còn che dấu ma túy bằng cách cho vào các thùng hàng bình thường nhằm ngụy trang, che mắt lực lượng chức năng - Đại úy Cao Văn Hòa, Điều tra viên đội CSHS-KT-MT Công an huyện Quỳ Hợp, Nghệ An cho biết thêm.

Tại cơ quan điều tra, Nguyễn Sỹ Thắng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Theo đó, ngoài 1kg ma túy đá thu giữ trực tiếp của đối tượng, 9kg ma túy đá được đóng thùng trên xe trung chuyển là của Thắng gửi vào miền Nam cho đồng bọn. Đối tượng lợi dụng việc các nhà xe không kiểm tra hàng hóa kỹ khi nhận vận chuyển, nên đã ngụy trang ma túy như kiện hàng bình thường rồi gửi theo xe. Các đối tượng trong miền Nam sẽ nhận hàng và từ đó chuyển đi các nơi khác để tiêu thụ.

Số ma túy thu giữ được của đối tượng
Số ma túy thu giữ được của đối tượng

Ngày 9/9/2020, ghi nhận thành tích trong đấu tranh chuyên án, Công an tỉnh Nghệ An và lãnh đạo địa phương đã tiến hành trao thưởng cho các lực lượng tham gia. 

Hiện chuyên án đang được lực lượng chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng.

.

Trọng Tuấn