Thứ Tư, 22/04/2020, 08:58 [GMT+7]

Khởi tố đối tượng chống người thi hành công vụ

(Congannghean.vn)-Trong quá trình Công an TX Cửa Lò, Nghệ An thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với một đối tượng về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, không những có lời lẽ xúc phạm, thóa mạ lực lượng Công an, Phạm Văn Mai (SN 1994) trú tại khối 1, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò còn ngang nhiên dùng dao tấn công 1 đồng chí trong tổ công tác. Tuy nhiên, với sự mưu trí, linh hoạt, tổ công tác đã nhanh chóng khống chế đối tượng và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật. 

3 đối tượng Phạm Văn Việt, Phạm Văn Thái,                             Phạm Văn Mai tại cơ quan Công an
3 đối tượng Phạm Văn Việt, Phạm Văn Thái, Phạm Văn Mai tại cơ quan Công an
Thời gian qua, qua công tác nắm tình hình, Công an TX Cửa Lò xác định một điểm bán lẻ ma túy thường xuyên cung cấp “hàng” cho các đối tượng nghiện trong và ngoài địa bàn tại khu vực khối 1, phường Nghi Tân, TX Cửa Lò, gây bức xúc trong dư luận nhân dân. Điểm bán lẻ này do các đối tượng Phạm Văn Việt (SN 1996) trú tại khối 1 và Phạm Văn Thái (SN 1993) trú tại khối 7, cùng phường Nghi Tân, TX Cửa Lò cầm đầu. Cả hai đối tượng đều đã có tiền án về tội trộm cắp tài sản. 
 
Qua đánh giá, nhận định các thông tin, tài liệu thu thập được về diễn biến hoạt động của Việt và Thái , ngày 1/4, một Chuyên án đã được Công an TX Cửa Lò nhanh chóng xác lập với mục tiêu sớm triệt xóa điểm bán lẻ ma túy nói trên và xử lý nghiêm 2 đối tượng trước pháp luật, góp phần ổn định tình hình ANTT trên địa bàn.  
 
Theo đó, mọi “đường đi nước bước” của các đối tượng đều được Ban chuyên án theo dõi sát sao. Sau một thời gian bám sát mọi di biến động của chúng, đến ngày 13/4, khi “thời cơ” đã chín muồi, Ban chuyên án quyết định “tung lưới”, tiến hành bắt quả tang Phạm Văn Thái về hành vi mua bán trái phép chất ma túy, thu giữ trong người đối tượng 18 gói ma túy đá có khối lượng 12,43 gam. 
 
Liên quan đến vụ việc, Cơ quan CSĐT Công an TX Cửa Lò đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp và lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Phạm Văn Việt. Quá trình thi hành lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Phạm Văn Việt, tổ công tác Công an TX Cửa Lò đã bị đối tượng Phạm Văn Mai (SN 1994) trú tại khối 1, phường Nghi Tân - anh ruột của Việt chửi bới, lăng mạ và ngăn cản việc thực thi nhiệm vụ. Lúc này, mặc dù đã được các điều tra viên và chính quyền địa phương  kiên trì giải thích, vận động song không những không chấp hành, Mai còn tiếp tục dùng 2 con dao dí vào cổ, tấn công Đại úy Nguyễn Bá Thanh. Tình thế lúc này hết sức cấp bách, song với sự mưu trí, dũng cảm và sử dụng linh hoạt các biện pháp nghiệp vụ, tổ công tác Công an TX Cửa Lò đã nhanh chóng tiếp cận, khống chế, tước vũ khí và bắt giữ đối tượng Mai, đảm bảo an toàn cho tổ công tác. Được biết, Phạm Văn Mai từng có  tiền án về các tội gây rối trật tự công cộng, cố ý làm hư hỏng tài sản.                                                                                                       
Sau khi bắt giữ đối tượng Mai, tổ công tác tiếp tục thi hành lệnh khám xét khẩn cấp chỗ ở đối với Phạm Văn Việt. Tại cơ quan điều tra, qua đấu tranh, tất cả các đối tượng đã thành khẩn khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.                                                                                                
Hiện, Công an TX Cửa Lò đã ra quyết định khởi tố, tạm giam các đối tượng Phạm Văn Việt, Phạm Văn Thái về tội mua bán trái phép chất ma túy, khởi tố và tạm giam đối tượng Phạm Văn Mai về tội chống người thi hành công vụ để xử lý theo quy định của pháp luật.
.

Thùy Dương

.