Chủ Nhật, 19/04/2020, 08:41 [GMT+7]

Từ Hải Phòng đi ôtô vào Nghệ An trộm xe máy

(Congannghean.vn)-Công an TX Hoàng Mai vừa triệt xóa thành công ổ nhóm trộm cắp liên tỉnh. Đây là nhóm đối tượng người Hải Phòng, vào Nghệ An lợi dụng sơ hở của các cơ quan, doanh nghiệp nằm dọc Quốc lộ, đột nhập để trộm cắp tài sản. 
Các đối tượng tại cơ quan Công an
Các đối tượng tại cơ quan Công an
Thông tin từ Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy Công an TX Hoàng Mai cho biết, đây là ổ nhóm trộm cắp chuyên nghiệp có thủ đoạn tinh vi và đã chuẩn bị kế hoạch từ trước. 
 
Trước đó, Công an TX Hoàng Mai nhận được tin báo của người dân về việc Trạm thu phí BOT Hoàng Mai bị kẻ gian đột nhập. Vụ trộm xảy ra vào khoảng 1 giờ ngày 23/3, bảo vệ Trạm thu phí phát hiện chiếc xe máy nhãn hiệu YAMAHA JUPITER của một nhân viên công ty bỗng “không cánh mà bay” nên đã trình báo cơ quan Công an. Nhận được tin báo, Công an TX Hoàng Mai đã nhanh chóng cử tổ công tác Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự, Kinh tế, Ma túy xuống hiện trường ngay trong đêm để điều tra. Tại hiện trường, có 4 chiếc xe máy để trong gara cũng đã bị kẻ gian bẻ khóa. Qua nắm thông tin ban đầu tại hiện trường, cơ quan Công an nhận định, đây là một nhóm đối tượng có nhiều người tham gia. Sau khi tiến hành bẻ khóa 5 chiếc xe, kẻ gian định “cuỗm” cả 5 nhưng nghe tiếng động nên chỉ lấy được 1 xe máy rồi lên xe bỏ trốn. 
 
Xác định đây là vụ việc hết sức manh động, gây ảnh hưởng đến tình hình ANTT tại địa phương, đặc biệt là an ninh an toàn cho các cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn, ngay trong đêm, Công an TX Hoàng Mai đã xác lập chuyên án, khẩn trương triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy tìm thủ phạm gây án. Tiến hành trích xuất camera tại Trạm thu phí cho thấy, có 2 đối tượng vào Trạm thu phí để phá khóa xe máy, những đối tượng này đội mũ, đeo khẩu trang trùm kín mặt, rất khó để nhận dạng. Đặc biệt, hình ảnh các camera trên tuyến Quốc lộ 1A cho thấy, các đối tượng điều khiển xe ôtô mang biển số ngoại tỉnh, sau khi gây án đã chạy ra hướng Hà Nội. 
 
Từ những thông tin thu thập được, Ban chuyên án đã khẩn trương tiến hành truy xét nóng các đối tượng gây án. Với việc sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, mỗi thành viên trong Ban chuyên án đã nỗ lực, phát huy tinh thần trách nhiệm cao để lần theo dấu vết tội phạm. Sau hơn 2 ngày truy xét, Ban chuyên án đã làm rõ các đối tượng gây án hiện đang ở Hải Phòng. Một tổ công tác khẩn trương ra Hải Phòng tiến hành bắt giữ các đối tượng. Các đối tượng được làm rõ là Bùi Văn Hiếu (SN 1991), Đoàn Văn Hòa (SN 1982) và Đoàn Văn Việt (SN 1996) đều trú tại huyện Vĩnh Bảo, TP Hải Phòng. Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Theo đó, từ Hải Phòng, chúng lên kế hoạch đi qua các tỉnh, thành nằm trên Quốc lộ để trộm cắp tài sản. Hiếu điều khiển ôtô của mình BKS 89K-6231. Khi vào đến Nghệ An, đi qua Trạm thu phí BOT Hoàng Mai, lợi dụng lúc không có người trông coi, Hiếu và Việt xuống xe, dùng cưa sắt cắt khóa cổng vào trong, phá khóa 4 xe máy và lấy trộm được một chiếc. Nghe tiếng động, chúng đã nhanh chóng đưa xe máy lên thùng xe ôtô và chạy ra Hải Phòng
 
Tiến hành điều tra mở rộng, các đối tượng khai nhận thêm, đã thực hiện 2 vụ trộm xe máy tại huyện Anh Sơn (Nghệ An) và huyện Tĩnh Gia (Thanh Hóa) cũng với thủ đoạn tương tự. Cơ quan CSĐT Công an TX Hoàng Mai đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố các bị can về hành vi trộm cắp tài sản. 
.

Huyền Thương

.