Thứ Sáu, 17/04/2020, 08:38 [GMT+7]

Cảnh giác: Dùng facebook để lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Thông tin từ Công an huyện Đô Lương cho biết, đơn vị vừa bắt giữ đối tượng có hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Đáng chú ý, đối tượng sử dụng mạng xã hội facebook để thực hiện hành vi phạm tội.

Đối tượng Nguyễn Đình Tú
Đối tượng Nguyễn Đình Tú
 
Theo đó, thông qua theo dõi và quản lý các trang mạng xã hội và sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát ĐTTP về Hình sự - Kinh tế - Ma túy Công an huyện đã điều tra, làm rõ đối tượng Nguyễn Đình Tú  (SN 1993) trú tại khối 4, thị trấn Đô Lương về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua việc chiếm đoạt tài khoản facbook của người khác để nhắn tin mượn tiền. Tại Cơ quan CSĐT Công an huyện, đối tượng khai nhận: Ngày 10/3, bằng các thủ thuật và công nghệ đã “hack” 2 tài khoản facebook mang tên “Tám Nguyễn” và “Nguyễn Thị Hoàn Hoàn”. Sau đó, giả mạo 2 tài khoản trên để nhắn tin trò chuyện với những bạn bè của 2 tài khoản này, nhằm lừa chuyển tiền, mượn tiền. Theo đó, 2 tài khoản khác là bạn của 2 facebook trên đã tin tưởng và chuyển tổng số tiền 3 triệu đồng vào tài khoản Ngân hàng BIDV mà Tú đã cung cấp (tài khoản của một người quen của Tú). Sau đó, Tú yêu cầu chủ tài khoản  BIDV trên chuyển số tiền 3 triệu đồng cho Tú với lý do chuyển nhầm tiền.
 
Được biết, Tú là nhân viên bán hàng của cửa hàng điện thoại di động. Trong lúc được nghỉ vì dịch COVID-19, đối tượng đã nghĩ cách để lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hiện, Công an huyện Đô Lương đã tạm giữ hình sự đối với Nguyễn Đình Tú để tiếp tục điều tra, mở rộng vụ án.
.

TUỆ TRANG

.