Thứ Tư, 01/04/2020, 15:01 [GMT+7]

Cảnh giác thủ đoạn giả danh Cảnh sát PCCC lừa đảo chiếm đoạt tài sản

(Congannghean.vn)-Qua công tác nắm tình hình và qua phản ánh của quần chúng nhân dân, vào ngày 27/3/2020 có một đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát PCCC sử dụng số điện thoại 0394.743.619 gọi điện thoại đến một số tiệm thuốc tây trên địa bàn huyện Anh Sơn. 

Đối tượng giả danh Cán bộ Cảnh sát PCCC yêu cầu các chủ tiệm thuốc mua tài liệu tập huấn được gửi đến qua đường bưu điện với giá 490.000 đồng/1 bộ
Đối tượng giả danh Cán bộ Cảnh sát PCCC yêu cầu các chủ tiệm thuốc mua tài liệu tập huấn được gửi đến qua đường bưu điện với giá 490.000 đồng/1 bộ
Đối tượng trao đổi với các chủ tiệm thuốc với nội dung: Công an huyện Anh Sơn sẽ tổ chức tập huấn công tác phòng cháy chữa cháy trên địa bàn huyện Anh Sơn vào ngày 9/4/2020. Để chuẩn bị trước cho công tác tập huấn, đối tượng giả danh cán bộ Cảnh sát PCCC yêu cầu các chủ tiệm thuốc mua tài liệu tập huấn được gửi đến qua đường bưu điện với giá 490.000 đồng/1 bộ tài liệu.
 
Qua sự việc trên, lãnh đạo Công an huyện Anh Sơn khẳng định, đây là một hành vi giả danh cán bộ cảnh sát phòng cháy và chữa cháy nhằm lừa đảo chiếm đoạt tài sản, ảnh hưởng xấu đến uy tín, hình ảnh của lực lượng Công an nhân dân nói chung và Công an huyện Anh Sơn nói riêng. Thủ đoạn này đã được các đối tượng phạm tội sử dụng tại nhiều địa phương trên cả nước. Hiện Công an huyện Anh Sơn đang tập trung xác minh, làm rõ.
 
Qua đây Công an huyện Anh Sơn cũng lưu ý một số nội dung sau: 
 
- Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thủ Tướng Chính phủ, Lãnh đạo các cấp, Công an huyện Anh Sơn sẽ tạm dừng các hoạt động tập huấn, tuyên truyền liên quan công tác an ninh trật tự, phòng cháy chữa cháy để phòng, chống dịch Covid-19.
 
- Nếu tổ chức các đợt tập huấn, tuyên truyền Công an huyện Anh Sơn sẽ có thông báo bằng văn bản (do Lãnh đạo Công an huyện ký ban hành) gửi đến từng cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân... Vì vậy, Công an huyện Anh Sơn thông báo để mọi cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp và công dân trên địa bàn huyện Anh Sơn biết, cảnh giác trước thủ đoạn của các đối tượng lừa đảo.
 
Ngoài ra, cơ quan công an cũng đề nghị các tổ chức, cá nhân biết thông tin hoặc là nạn nhân của nhóm đối tượng trên nhanh chóng báo liên hệ qua số điện thoại trực ban Công an huyện Anh Sơn: 02383.872.160 để kịp thời xử lý.
.

Hằng Nga

.